(NICHOLE'S POV)
"darating si zeren. " seryosong sabi ni eL. Nag we-webcam kasi kami ngayon. Yes break na po kami pero may communicAtion pa rin naman, di kami BITTER kasi mahal pa namin yung isa't isa, cool off lang.
"sino yan? Girlfriend mo? Pinagpali--"
"baliw. Pinsan ko yan! Di ba alam ni eryel?"
"pake ko sa pinsan mo? tsaka anong di ko alam tungkol kay eryel? "
" fiancee yun ni jeb."
"HAIAHAHAHA, anong pinag--. WHAAAAAT?", pa sigaw ko sabay nanlaki ang mga mata ko. Nagkakamali lang naman seguro si eL di ba? walang ibang babae si jeb, alam kong si Eryel lang!
" ou, naka arangge marriage sila ni jeb. Akala ko nga hiwalay na sila. Siguro nakarating na si zeren ngayon. Kelangan ko rin dawng umuwi para may guide si zeren, baka raw kasi away awayin ni jeb eh."
"eh? Kung wag nlang kaya nilang tuloy?"
"impossible, gagawa ng paraan si tito. Di mo ba alam kung anong mangyayari kay eryel pag sinuway ni jeb papa niya?"
"ano? "
"buburahin ni tito sa mundo or papahirapan ang sino mang maglakas ng loob na hahadlang sa kasalan nina jeb at zeren".namutla ako sa mga katagang yun na nabitawan ni el. Ewan ko pero parang sasabog ako! Affected ako dahil Bestfriend ko yung pinag uusapan dito.
minsan pala ay pinapahamak ka rin ng pag ibig.
Di ko na inoff ang computer at agad-agad nang lumabas papuntang school, hinayaan ko lang si eL dun at tineks ko na rin si min na kelangan naming mag dinner mamaya para malaman niya na rin ang tungkol dito para makagawa kami ng plano.
Malayo pa lang ay rinig ko na ang ka kesohan nila. Nakaka inis din talaga kasi si jeb, alam naman siguro niya na may pakakasalan pa siya pero patuloy pa rin siyang gumagawa ng mga bagay na mas lalong minamahal siya ni Eryel.
"ou naman, wala akong problema kasi kapiling kita ", liar jeb! Maghiwalay na lang kayo para di na madamay si eryel! It's sounds selfish dahil gusto kong maghiwalay sila,pero mas magiging selfish ako kung di ako gumawa ng paraan para malayo si eryel sa kapahamakan na dala ni jeb
. "ayie, wait a minute muna jeb. Hihiramin ko muna si yels" sabay hila ko kay eryel kay liar jeb!
"tawag nlang ako mamaya jeb." pahabol ni eryel!
"maghihintay ako mahal", sigaw na sagot ni jeb!
Nang makarating namankami ni eryel sa resto namin ay umorder lang kami pareho na inorder ni eryel yung dessert at strawberry shake.
" anong mer--",
"jeb, ay istee eryel si jeb kasi eh. Ano kasi yung kasi kasi nga"
"ano nga kasi ? " Bigla namang nagring ang phone ko. UnregistereD number kaya napilitan akong sagutin.
"ahh. Excuse me muna",
"okay go" sabay tayo ko at nagpunta muna sa c.r!
"sino tu?"
"lbAbe, wag mo munang sabihin". nagulat ako ng marinig ang isang pamilyar na boses na tumawag sakin
"eL?", "mas mabuti ng antayin natin si jeb na siya nlang mismo ang magsabi"
BINABASA MO ANG
my one and only you
Teen Fictionsana sa bangin nalang ako nahulog sana di nalang tumibok yung puso ko sana di nalang ako nagpaka pusong mamon sana di ko na lang siya nagustuhan sana di ko na lang siya nakilala sana di ako nagpa katanga at nagpa loko sa kanya sana panaginip lang a...