Matapos ng KWEK-KWEK trip namin kahapun ay hinatid niya na ako sa bahay. Ou, dinala niya ako sa street foods kahapun, namumulubi na siya. Pero joke lang, dinala niya ako dun dahil gusto niya raw na ma iba yung bonding namin. Sawa na raw siya sa sosyal thingy, sa susunod daw babalik kami ng orphanage pag di na kami busy.
" meycs, anong gagawin ko ? Gusto ko ng mag confess kay jeb sa feelings ko para sa kanya. Anong gimik ang gagawin ?", tanong ko kay meyca. Nag sa-skype kasi kami ngayon.
" ba't di mo haranahin. Marunong ka namang mag guitar di ba, kantahan mo nlang saka umamin ka na! ", sabi ni meyca. May point di na man siya.
"hai yels, "bati ni min at nichole saka lumapit sakin at nag hello naman kay meyca.
"kamusta ka na min? Okay na kayo ni dE? ", tanong ni meyca.
"wala na, grounded siya! Abnormal kasi ", sabay tawanan namin.
" hahahaha. Baliw ka min! Ikaw naman nics? " tanong ni meyca kay nichole
"ako? Mahal pa rin si eL! Antay antay lang" sagot ni nichole sabay buntong hinga.
Matapos naming mag skype ay tinuruan ako ni maricor sa chords ng kakantahin ko para kay jeb, sila nichole at min naman ay busy gumimik. Di muna ako sumasabay sa kanila dahil busy ako. Hahaha! Si jeb naman ang kasabay ko lage pero blind lang siya about my surprise. Gusto ko kasing perfect yung kanta ko para sa kanya!
"di ka na ms.I ngayon. di na kita nakikitang umiiyak! Masaya ako para sa'yo", seryosong sabi sakin ni jeb! para bang may malalim na kahulugan.
" ou nga jeb, kelangan ko ng ibalik tu", sabay a bot ko ng panyo niya sa kanya pero di niya tinanggap.
"oh? Ba't ayaw mong tanggapin? ",
" wag muna ngayon. ", tapos hinila na naman niya ako! Dinala niya ako sa isang magandang lugar na ngayon ko pa lang nasisilayan. May ganito palang lugar dito? Medyo tago lang siya pero nice, kaming dalawa lang yung tao.May small lake tsaka malaking puno, malamig ang paligid. Humiga naman kami ni jeb sa ilalim ng puno. Ginawa kung unan ang ang mga braso niya,sweet:)
"ang ganda dito"
"ou, ang ganda", saka nahuli ko si jeb na nakatingin sakin kaya nilipat niya yung tingin niya sa langit.
"maganda ako nuh ? ", naka smile na tanong ko sa kanya.
" siguro! Eryel? ", tapos nag salubong kami ng tingin sa isa't isa, ang lapit na namin dahilan para ma feel ko yung breath niya. Ang akin kaya ? Feel niya rin? Hehe.
"bakit?", tanong ko.
"mahal mo na ba ako? ", seryosong tanong ni jeb. Tiningnan ko lang siya sa mata niya.
"matagal na jeb, di mo pa ba napapansin? ",
"sobrang busy kasi akong mahalin ka kaya di ko na maramdaman na mahal mo na pala ako" sabay smile niya't nagpatuloy magsalita. "mahal, kung darating man ang araw na mawala ako. Wag mo sanang iisiping ayoko na sayo ha? dahil kahit anong mangyari , mahal na mahal kita higit pa sa buhay ko". sabay Niyakap niya ako , tsaka hinalikan ako sa may forehead ko! Di sa lips? Ayh, pero joke lang. Mas lalo akong napa bilib dahil sa noo niya ako hinalikan.
" i love you. Ikaw lang", sabi ni jeb.
"i love you too. Wag mo'kong iiwan jeb ha? Di ko kakayanin pag nawala ka".
BINABASA MO ANG
my one and only you
Teen Fictionsana sa bangin nalang ako nahulog sana di nalang tumibok yung puso ko sana di nalang ako nagpaka pusong mamon sana di ko na lang siya nagustuhan sana di ko na lang siya nakilala sana di ako nagpa katanga at nagpa loko sa kanya sana panaginip lang a...