Salamat again kay Denisse nichole Pecarana Ruaya <3.
guysssssss, i like niyo po ang Ms missing pen's story kasi andun ang mga characters ng MOAOY :)
---------------------------
(JEB's POV)
Sa iisang araw ni di ko siya makapiling ay parang impyerno ang boung segundo ng buhay ko. Di ko alam kung hanggang kelan ko kakayanin o bakit kinakaya ko tu, sa tuwing nakikita ko siyang malungkot ay parang kinakatay ang puso ko lalo na't alam kong ako ang dahilan. Gusto ko syang lapitan, gusto kong yakapin sya ng mahigpit at halikan ang kanyang mga labi. Pero paano? Kung ang tadhana mismo ayaw na magkalapit kaming dalawa.
"dad, ba't ba pinipilit niyo akong pakasalan si zeren? Ayoko sa kanya. Iba ang mahal ko" agad namang linatag ni papa ang mga larawan namin ni eryel na magkahawak kamay, yung iba magkayakap at may naghahalikan pa kaming dalawa. Grabi si papa, di ako makapaniwalang pinamanmanan niya kami ni eryel.
"YAN BA ANG PINAGMAMALAKI MONG MAHAL MO? AYOKO SA KANYA,LAYUAN MO NA SIYA HABANG MAAGA PA" sigaw ni papa.
"paano pag sinuway ko kayo?" sarkastikong sagot ko sa kayan.
Di sa wala na akong respeto sa kanya ba't ko siya sinasagot, dahil sobra na ang kahigpitang ginawa niya sakin. Pati kaligayahan ko babarahin niya ?
"wag na wag mo akong susubukan. Kung nagawa kong patayin nuon ang mama mo, pwes kaya ko ring gawin yan sa babaeng nagpapabaliw sa'yo" bigla akong nanghina sa sinabing yun ni papa! Parang kahit na anong oras ay babagsak na ang mga luha ko. Tama ang narinig niyo, she killed my mother na sarili niyang asawa. Di ko alam kung ba't ganyan ka halal ang kaluluwa ng papa ko't nagagawa niya yun. Tapos ngayon, ang mahal ko kukunin niya? Tama si min, kung mahal ko talaga si eryel ay kelangan ko siyang pakawalan upang di siya mapahamak.
"paano niyo yun nagagawa? Heartless old man. Pag kayo tumanda? Tsk. Di ko rin alam kung tatagal si mama lory sa inyo, O baka naman kaya ay patayin niyo na naman! Pathetic" Hinampas ako ni papa ng tungkod niya.
"WALA KANG GALANG, WALANG UTANG NA LOOB" nangagalaiti na sigaw ni papa! Agad naman akong lumabas muna para makalanghap ng sariwang hangin at para lumabas na rin muna yung sama ng loob ko.
"boung buhay ko, wala na akong ginawa kundi ang sundin si dad. Pati sa gusto kong kurso, siya ang masusunod! Sabihin mo sakin zeren, Kelan pa ba ako mabubuhay ng malaya? " sabay yuko ko't tinapped naman ni zeren ang likod ko. Open kasi ako kay zeren sa mga ganito since mag bestfriends kami, pero di namin gusto ang isa't isa. Iba kasi ang gusto ni zeren, napilitan lang din siyang maging fiancee fianceehan ko dahil sa mga parents namin.
"naiitindihan kita jeb, kahit ako'y ayaw ko ring mangyari tu sakin. Nakaka lungkot Ba't ba kasi kelangan pa ng kasal kasalang yan sa pagitan natin, tsaka kung naging mahirap kaya tayo jeb? Malaya kaya pa rin tayoyong piliin ang mga gusto natin ?"
BINABASA MO ANG
my one and only you
Dla nastolatkówsana sa bangin nalang ako nahulog sana di nalang tumibok yung puso ko sana di nalang ako nagpaka pusong mamon sana di ko na lang siya nagustuhan sana di ko na lang siya nakilala sana di ako nagpa katanga at nagpa loko sa kanya sana panaginip lang a...