Eryel's POV
Sa apat na araw namin ni Jeb ay masasabi kong kontinto na kami sa isa't isa. Nag fishing kami, gumala kahit Saan , Nag laro ng Kung ano- anu't marami pa.
Matapos nang bakasyon namin ni Jeb ay hinatid niya ako sa bahay.
" pweding dunito na Lang Muna ako? " nahihiyang tanong ni Jeb.
" nabitin ka ba sa four days natin?"
" ou eh"
Nang bigla nag ring ang phone niya.
" sagutin mo na"
" excuse me ha?" Sabay talikod niya. Ilang minuto ay bumalik na siya Sakin at mukhang worried yung mukha niya.
" pasensya na eryel, kailangan ko munang umalis. Pasensya talaga"
" go ahead, mag iingat ka" sabay takbo niya palayo.
Ano kayang problema niya?
" yels, alam na ni de" masayang bungad Sakin ni min.
Ba't andito tu sa bahay?
" ang alin?" Ano naman bang kabal- balan ang sinasabi nang loka- lokang tu.
" si de ang nawawala kong kababata. Alam na niya"
" oh yels? Masaya na kami. " Sabat ni Nichole na lumabas galing ng kitchen.
" anong kami? Tayo, masaya na tayong lahat"
" duh, tsaka huy. Dito kami mag ce- celebrate ng Christmas sa inyo! " mataray na sagot ni Nichole.
" okay Lang naman . Hahahah" masiglang sagot ko.
Agad akong nagtungo ng kwarto upang maka pag palit ng damit.
Matapos nun ay agad akong nag log in ng face book account ko. SinA min at Nichole naman ay umuwi, kanina pa pala silang nag aantay sakin.
Pero nagulat ako ng may mag PM Sakin, di ko siya kilala Dahil ang screened name niya ay infinity E!
" sa wakas, nahanap ko Rin ang pangalan mo. Ikaw na nga tu "
Nireplyan ko siya agad.
" sino ka ?"
" makikilala mo Rin ako sa tamang panahon eryel. Hindi mo ako pweding makalimutan. " sabay log out niya. Wengya di man Lang ako pina reply, pero okay Lang, mag Pi - PM na Lang ako sa kanya.
"Meyca, may nag PM Sakin. Ang sabi niya Hindi ko raw siya pweding makalimutan, tsk. "
" Hala, Baka si jophil yan? Ano ba yung name niya?" ~ meyca
" infinite e yung pangalan niya e, impossible namang si jophil yun! Nag migrate na Sila sa Australia di ba?"
" Hindi yun impossible ix, Malay mo bumalik ulit Sila dito . Sabi nga nila kahit San ka makarating ay uuwi't uuwi ka Rin Kung San ka galing"
May point dun si meyca, paano Kung bumalik si jophil ? Paano Kung hanggang ngayo'y umaasa pa Rin siya? Impossible naman ata yun, mga bata pa kami nun e! Malabo nang maalala niya pa yun.
Pero di ko Muna yan iisipin, wala naman siya dito at talagang Hindi naman siya pupunta dito.
Ang mahalaga ay ngayon, Bakit ko pa iisipin ang nakaraan ? Nakalipas na yun at di na pwedi pang balikan.
BINABASA MO ANG
my one and only you
Ficção Adolescentesana sa bangin nalang ako nahulog sana di nalang tumibok yung puso ko sana di nalang ako nagpaka pusong mamon sana di ko na lang siya nagustuhan sana di ko na lang siya nakilala sana di ako nagpa katanga at nagpa loko sa kanya sana panaginip lang a...