Chương 1: Không chỉ là truyền thuyết

694 34 5
                                    

Sau 1 thời gian ngâm dấm thì chương 1 cũng đã được trình làng. Hehe

Chương 1:

Phùng Kiến Vũ là 1 nhân viên vô cùng bình thường của tập đoàn điện tử đa quốc gia. Trước đây cậu tốt nghiệp đại học loại ưu, chật vật lắm mới xin được 1 chỗ làm ổn định. Tưởng như có thể an tâm, ấy vậy mà tên giám đốc mới lên lại dở chứng hạch sách cậu đủ thứ.

Vũ ném toẹt tập hồ sơ xuống bàn, bực tức ngồi phịch xuống ghế. Đồng nghiệp bên cạnh bị giật mình, nhìn sang thấy Vũ khuôn mặt đen như đít nồi mới gặng hỏi.

- Sao thế?

- Lần thứ 5, là lần thứ 5 trong tuần hắn ta lên cơn. Mẹ nó! Rõ ràng muốn ép con người ta vào chỗ chết mà. – Vũ cảm tưởng đầu đã muốn xung hỏa. Cậu dơ tay vò rối mái tóc mình.

- Nghĩ lại xem. Cậu đắc tội với hắn bao giờ?

- Hắn ta vừa từ nước ngoài về, quen được cũng quá vi diệu rồi.

Điện thoại bàn rung lên từng hồi. Vũ bực bội nhấn nút nghe, giọng nói có phần cục cằn.

"Phùng Kiến Vũ. Trưởng phòng gọi"

Vũ hít vào 1 hơi dài. Chuỗi ngày đen tối nhất trong cuộc đời vẫn tiếp tục. Lần này là trưởng phòng. Không biết định chặt chém cậu đến mức nào mới chịu buông tha.

- Ê ê! Các cậu đoán xem bao giờ thì Vũ bị đuổi việc. – 1 đồng nghiệp vừa thấy Vũ khuất mắt đã hạ giọng nói với sang bàn bên cạnh. Đồng nghiệp kia ngừng viết, đẩy đẩy giọng kính, khuôn mặt đăm chiêu.

- Không hẳn. Nhỡ đâu lại thăng tiến. Được giám đốc bắt lỗi cũng là 1 loại vinh dự.

- Tôi thấy Vũ chính là bị sao quả tạ chiếu mạng rồi. – 1 đồng nghiệp nữ xoay hẳn người lại.

- Phòng kế toán của chúng ta tự bao giờ trở nên quan trọng đến thế. Ai da tôi có chút áp lực.

......

Người phụ nữ tuổi trung niên cầm bản báo cáo đầy lỗi của Vũ đi đi lại lại trong phòng. Bà ta đã nói suốt 30 phút và không có ý định tạm ngưng. Vũ từ đầu đến cuối chỉ biết cúi mặt xuống nhận tội.

- Cậu có tin ngay ngày mai nghỉ việc luôn không? – Bà ta dùng 1 ngón tay dí dí vào trán Vũ.

- Tôi xin lỗi. Tôi sửa ngay. Lần sau tôi sẽ cẩn thận hơn.

- Cậu còn muốn có lần sau? – Bà ta lại sửng cồ lên. Đoạn bà ta vứt toẹt bản báo cáo xuống đất, những tờ giấy A4 chi chít số liệu bay tung tóe. – trong ngày hôm nay phải giải quyết xong cho tôi.

......

Tối nay Vũ có buổi tiệc sinh nhật với bạn ở quán Bar. Nhưng vì sự cố ở công ty mà cậu phải làm tăng ca đến tối muộn mới về. Khi tới nơi thì tiệc sắp tàn, đồng hồ đã điểm gần 12 giờ đêm.

- Phạt! Phạt! Đến muộn phạt.

Đám bạn vừa thấy Vũ lại rôm rả hẳn lên. Cậu ngồi xuống sô pha, nới nới cổ áo. Bận bịu đến mức chẳng còn thời gian trở về nhà thay bộ đồ mới.

[K+] Trái tim của ma cà rồng [Shortfic - Thanh Vũ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ