JOSEPH'S POV
" Stop telling me your sorry cause your not. " line nitong si Diether sa play namin. Isang play na by group, and unluckily, kagroup ko sya.
" but i am being true unto you, please believe me! " nagmamakaawang karakter ng babaeng kapartner nya. Si Leah.
[ SNSD Seohyun as Leah ]
Well, yung tittle nung story is ' Life without Love ' , Gawa daw yang kwentong yan ng estudyante ng co-teacher na taga mascom, ni maam.
medyo predictable na yung ending. Ofcourse magkakatuluyan yung bidang babae at lalake, ganyan naman pag fictional, pero In real life, Hindi yan totoo.gusto nyo ng totoo?
Sa una lang yan masaya.
Pag nagtagal,
Maghihiwalay din sila.Sabi nga pala ni maam kanina,
" SA PLAY NIYO BY GROUP AKO KUKUHA AT TITINGIN NG CAST FOR SCHOOL PLAY NG ROMEO AND JULIET. "Buti na lang, hindi ako nasa main roles. Knight lang ako.
Im not good on acting.
At ayoko ding umakting." NASAN NA YUNG MGA KNIGHTS?
YUNG KAYA AKONG IPAGLABAN HANGGANG KAMATAYAN! " sigaw ni Leah.Lumapit naman kaming mga Knights.
" Okey, kayong mga knights , isi-save nyo si Princess Cerhile dahil kukunin sya ni Zee, gets? " nag nod ang lahat.
Character ni Leah si Princess Cerhile at si Zee yung prinsipeng karibal na ang gumaganap ay si Sam.Nag umpisa na yung practice ng scene na toh. actually, tatlo lang scnene ko, yung isa, nakatayo lang, yung pangalawa ito, at pangatlo, wala lang, mamatay na ko dun. Finally.
" ANO BA YAN? BUHAY NAMAN GUYS! GANYAN KAYO MAKIPAGLABAN AH? "
Sigaw ng Leader namin.So ni-retake ulet yung Fighting scene.
" ZEE?! What are you doing here? " ang tanong ni Princess Cerhile. Senyales na ientrance na kame.
" my princess, why did you welcome me so annoyed like that? You shouldve been so happy cause im your future king " Sagot naman ng karakter ni Sam.
" What are you saying? My dad is the King. " nakaamba na kami at nakatitig ng masama kay Sam.
" Ofcourse. I know that. You will be future Queen Cerhile and I am your King. Nobody besides me! " pasigaw at pahalakhak nyang sabi.
" Sige tuloy. Maganda yan. " comment ng leader namin.
" NO WAY! I DONT HAVE LOVE FOR YOU! " sigaw ni Leah as Princess Cerhile.
" You dont have to love me, not even feel anything for me, cause the most important thing here is the crown. am i right? " magaling naman sila umacting kahit practice pa lang naman toh.
" I AM NOT LIKE YOU! GREEDY UGLY MONSTER!! " pagkasigaw ni Princess Cerhile, nag-attempt si Zee, character ni Sam na kunin ang espada nya.
At ayun na ang senyales na papasok na kami sa eksena.
Ayun acting ng labanan. Boring.
" ANONG KABAKLAAN YAN JOSEPH?! AYOKO SANA MAGMURA EH PERO ANONG KABALIWAN YANG PINAGAGAGAWA NYO? AYUSIN NYO! "
Sabi ng leader namin.Beastmode. Literal na mukha syang nanggagalaiting halimaw.
" Ako nanaman napansin? " pabulong kong sabi.
" May gusto ka atang ireklamo Joseph? " ang sabi ni Diether sakin. Ang kapal ng mukha. Baguhan lang, bida-bida na.
" huh? Wala ah. " pagtatakip ko na lang sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
Light Feather (HAB)
RomanceHighest Ranking: #9 - 08/03/19 "Good boys are boring..." Sinong makapagsasabi na ang pink pupuwede lang sa babae? Who are we to stereotype and limit people from accessing and using things they like because the society label it with gender roles and...