Dahel super madami sila, they rented a bigger place in Baguio. Hindi kase sila kasya sa bahay nila Ivo. They all brought their own cars on their way to Baguio. Dati when they went to Baguio, single pa silang laat and now, lahat sila may pamilya na… Hindi lang nakasama si Philip dahel Family get together yun. they will be staying in Baguio for 3 days and 2 nights…Mark, Laurice and Beatrice; Ivo, Bernice and Joan: Tom, Gianne with Mara and Claire; Kevin, Nikki and son, Lance, Kris and daughter; Mike, Mitch and son; Oman, Mimi and Vince and Francis, Chesca and, Karl and the twins. Sila lahat ang pupunta sa Baguio.
Nasa house na sila and they started unloading their bags..
C: finally…
Gianne: anong finally ka diyan bes?
C: nakakapagod magbiahe no, hello…
F: para namang siya ang nagdrive… (sabi nito na nasa likod lang pala nila dala ang gamit ng mga bata)
C: I hate you babe! (sigaw nito, and saw francis laughing at them)
Ivo: ang agang LQ niyang ha…
C: haaay ewan ko sa inyo..
Mark: chill chex… ang lamig lamig sa bagiuo ang init ng ulo mo.
C: bakit ba tuwing nasa baguio tayo napapagkaisahan ako.
Kevin: tara na chex… pasok na…
C; haaay, ewan! Kids, let’s go. Change your clothes first.
Dirediretso ito papunta sa kwarto nila. naabutan nila si Francis na nag aayos ng gamit nila. they owned the room. unlike Oman and Ivo na share sa isang room. and Lance and Mike na share din… madami kase sila so they have one room.
F: o, bat nakasimangot ka baby?
C: shut up… (habang naghahanap ng damit ni Karl para makapagpalit na ito.)
F: ano ba naman, kakadating pa lang naten, mainit na ulo mo. I was just kidding kanina ok? Hei… talk to me naman.
Kath: mom, can we go out, play lang?
C: sure.. take care ha.. careful sa stairs.
Toff: yes mom, bye.
C: karl behave ok?
Karl Yes mom!
F: baby, kausapin mo ko, please… hindi tayo lalabas dito hanggang hindi mo ko kinakausap.
C: why do I feel ba na everytime we’re here napapagtulungan ako?
F: you know it’s not true.
C: better pa dun sa house kase kakampi kita when you’re with your friends pinagtutulungan niyo ko.
He wrapped his arms on her waist and pulled her closer.
F: it’s not that… you know how my friends loves you a lot and they’re very comfortable with you kaya nabibiro ka nila ng ganun. Sa lahat ng girls na andito ngayon, sayo sila pinakacomfortable kase mas matagal ka na nilang nakakasama. Wag ka na magtampo, ok? Wag mong seryosohin yun. (she nodded) haaay, para ka pa din talagang baby… hanggang ngayon bilis mo pa din magtampo.
C: ikaw kase.
F: no but I like that… I like it pag nagtatampo ka…
C: kaya lagi mo kong inaasar?
F: kase ibig sabihin lang nun, gusto mo nilalambing pa din kita.
C: ewan ko sayo… (she tried to move away but the more she move away the closer he draw her near)
BINABASA MO ANG
THE STORY OF BERNICE
Fanfictionplss read this before you read this story http://www.wattpad.com/story/2079706-attention-you-must-read thnx :D