Hindi na nila tinapos yung reunion, past midnight na din kase. Isa isa na silang umakyat sa room nila. Kasama nila Chesca si ivo sa room nila, alam kase nila malulungkot lang to mag isa sa room niya kaa they cancelled his reservation. Nakabihis na sila para matulog when they heard someone knocking in ther door.
Kein: hei, patulog na kayo?
F: oo bakit?
Kevin: akala ko ba, tabi tayong tatlo nia ivo? Kaya andito kame eh, para sunduin si Chesca.
F: g a g o ka talaga! Nagsumbong si Chesca sake, puro ka talaga kalokohan! Pasok.
Kevin: o ivo! Tara na, tabi nga tayo dba?
Ivo: g a g o mas Masaya ko ditto kesa pag ikaw katabi ko.. buti pa mag isa na lang ako.
Kevin: ganyanan talaga ha, pinagkakaisahan niyo ko?? Manggugulo ako.. tara inom. (he used the phone to call oman, Lance and Mike. Pare pareho ito ng sinabi, matutulog na lang daw sila)
Kevin: ah ganyanan talaga… sir, saka niyo na sundan si Vince, madami pang araw o, eto minsan lang, tara na.
Oman: sige, san ba?
Kevin: ditto tayo sa room ng love birds manggugulo, andito si ivo.
Oman: sige, we’re coming. Bihis lang..
Kevin: bakit, nagsisimula ka naba?
Oman: g a g o ka talaga… sige na!
Kevin: parepareho kayo ng sinabi ha, kung nakakamatay ang mura niyo, pinaglalamayan na ko ngayon. Tara na..
Oman: sige na.
Maya maya pa, andun na ang barkada nila. Except for Lance and Mike’s date, nagpapahinga na daw kase ang mga ito. They started drinking again, narinig sila ni Chesca kaya lumabas ito ng kwart.
C: what’s going on? (inabot ni Francis ang kama nito at pinatabi sa kanya)
F: ito si Kevin eh, nag yaya magi nom, nag simula na mag ingay eh.
C: ikaw talaga Kevin ha! Nang iistorbo ka pa. (biro nito)
Kevin: ikaw naman chex, pinagdadamot mo na agad si Kiko… ngayon lang, hihiramin lang o..ibabalik ko din mamaya. Hindi ko na nga tatabihan matulog eh.
C: ewan ko sayo. Baby naman kase kanina pa yan. (tinawanan lang siya nito)
Mimi: o chex, musta ka na? ok ka naba?
C: ano ba, Im okay.. okay? Bakit?
Mimi: wala lang na bother lang ako sayo when saab Arrived.
C: ahaha, wala yun.
Nikki: eto lang Chex, alam mo ba, (tinakpan ni Kevin yung ibig ni nikki, hinampas niya yun)
C: ano yun nix?
Nikki: tong si Kevin, gusto pang iinvite si Saab to stay with us tonight. I mean, to bond with us..
C: ganun? O edi sige Kevin, dun ka na. friend mo sila?? Sige punta ka dun, kasama mo yung may sayad niyang asawa.
F: ang tapang ha..
C: bakit? Gusto mo din sumama dun? O sige, magsama sama kayo mag bonding kayo. Go, I don’t care.
Lance: hala ininit niyo nanaman ulo ni Chex… ito kaseng si Kevin eh..
Kevin: bakit ako, pare naman, ako na lang lahat?? O sige, ibahin na naten, si Ivo naman. Kanina pa lutang utak nito eh..
Oman: oo nga, anong problema ivo? Mukha kang bothered kanina pa.
Tumingin lang si Ivo sa kanila.
BINABASA MO ANG
THE STORY OF BERNICE
Fanfictionplss read this before you read this story http://www.wattpad.com/story/2079706-attention-you-must-read thnx :D