HAZUKI'S POV
Kanina lang namin nalaman na etong si Althea t
dun pala natulog sa condo--- correction lang. Hindi basta condo dahil dun sya natulog sa condo unit ni Mighty. How come? Like duhh!! Si Althea ba to? Aish!! Nako talaga! Bahala nga sya."Pumayag ka ng ganon mag katabi kayo? Di ka ba . . . You know . . . Natatakot. Lalake yun babae ka. Baka sa gitna ng gabi ginagapang ka na pala."
"Hahaha!! Nice poem Haz!"
"Ano ba kayo!! Kung ano ano iniisip nyu! Basta ako may tiwala naman ako kahit papano dun sa tao."
"Althea huh . . . Ngayun palang pinapaalalahan ka na namin. Pag ikaw may nangyaring pagsisisihan mo sa huli wag mong sasabihin di ka namin sinabihan at pinayuhan."
"I know. Alam ko ang ginagawa ko. wait!!! yung concert right? bukas na yun!! kyaaaaaahhhhh!!!"
"wahhhhhhh!!!! Oo nga bukas na yun!"
"eh haz . . . Karu . . . May kasama pa tayo.
Si . . .""Si . . .??" "Si . . . ?"
"Si Mighty"
"WHATTT!!!Sa tingin mo sasama yun??"
*FLASHBACK*
"Yeah, Were going to a concert tomorrow. So as soon as possible buy your ticket VIP Standing with Hi-Touch"
Pagkadating ng Campus nakatingin silang lahat samin. Bat kasi kailangan pang hawakan ni Mighty yung kamay ko habang hinahatid nya ko papuntang locker ko.
~~~~
"Girl, sila na ba ni Mighty? Kay bago bago nya marunong na syang lumandi?"
"Siguro sila na. Pero kung talagang sila na, maghanda na sya kay Cindy"
~~~~
"Hey Althea are you okay? natulala ka na dyan. Nandito na tayo sa harap ng locker mo"
Andito na pala kami hindi ko man lang napansin."Ahhh . . . Thank you. Bukas Mighty please lang. Huwag mo na akong ihatid diba magiging tayo lang naman sa harap ng parents mo?"
"Okay"
Mukhang na bwisit sya sa sinabi ko dahil bigla nalang sya tumalikod. Psh! Pake ko? Maka pasok na nga sa room. Magrereview pa ako kasi may Quiz kami eh.
*END OF FLASHBACK*
After ko magpaliwanag kanina sa kanila, kitang kita parin sa mukha nila ang pagaalala. Bat ba sila walang tiwala sa tao? Remember Althea gangster si Mighty. Wala syang inuurungang babae.
Aish! tingin ko mali yung desisyon ko pero kasi pag binawi ko yung deal namin. Mawawala sa kanya yung campus. Dun na nga lang daw sya kumukuha ng pera tska sa bar nila eh. And oo nga pala nasa Moa Arena na kaming tatlo. Ako inaanty ko si Mighty at yung dalawa nagpunta dun sa baba maraming kainan dun eh.
"Althea?"
Pagkalingon ko si Mighty lang naman pala. Walang espesyal dyan para magulat pa ako."May ticket ka na ba? Nako siguraduhin mo lang na meron ka na at VIP standing w/ Hi-touch ang binili mo kundi patay ka talaga sakin"
"Tsk! bakit ano bang espesyal dyan sa mga koreanong lalaking yan? Koreano din naman ako pero di ka gumagastos makita lang ako. Ako pa nga lumalapit sayo eh."
"Sinabi ko bang lumapit ka sakin? Marami namang babaeng pwede mong lapitan"
"RealTalk? Psh! bahala ka nga dyan!"
"Wala akong pake sayoooo!!!! umalis ka naaa!!!
uh-oh . . . napa lakas ata ang sigaw dahil naagaw ko ang atensyon ng lahat."hoy! baliw na Althea, bat ka sumisigaw? Oh, chocolate cream. Nagpunta kaming SB eh. Si Mighty nasaan?"
"Ewan! wala akong pake sa supot na yun."
Supot naman talaga eh."Homaygas!!! nakita mo na yung ano nyaaa?!"
"yung ANO nya? Kabitchan mo rin eh no Sam? Aish!! ewaan ko sa inyo. tara na nga!"
Actually mamayang 3:00 pm pa naman ang start pero we came here so early. You know . . . were hoping that before the concert we meet bangtan. For some reason I feel weird na parang gusto kong magpunta ng Max sa baba. Its not that I wanna find Mighty but, argh! I really feel weird.
So I did. I go down then I saw a . . . 7 Korean handsome and cool guys. Wahhhhhhh!!! Is this real? Is this really happening? So I run towards inside the restaurant so called Max. And then Super close ko na sa kanila. My bias and I where really close.
'Hello' 'Althea' 'Hello'
"ALTHEA!! NAGDEDAY DREAMING KA NANAMAN?!"
"Wait, Huh? So meaning to say di totoo yun? AISH!!!!"
Its already 3:16 thats why pinapasok na kami. Nasaan kaya si Mighty? Bat sya umalis? Bat ko ba sya iniisip! After a few minutes nag start na.
Habang nag vivid di naman maiwasan na masita ng ibang fans dahil nga nahaharangan sila ng phone na gamit ko. Nabigla nalang ako ng may biglang humila sa phone ko. Pagkalingon ko.
"Mighty?"
"What? I know you need my help. You're too small thats why you need my help. Dont ask anything if you want this video to be perfect."
"Uhm . . . Okay. T-thank y-you"
Pagkatapos ng concert minamalat na ako.
Then while I am checking those videos. I cant help to be thankful coz its so perfect and clear. Si Mighty naman bumili ng makakain."Althea, sorry pero kailangan ako ni Mommy sa bahay. Haz, Althea bukas nalang ulit"
"Geh ingat. Tomorrow nalang"
"Wait! sasabay na ako. Magbobonding pa kami ni Kylie eh. Galing America kasama si Dad"
"Really kamusta mo nalang ako ah. Bye ingat kayo!!"
Si Kylie kapatid ni Haz. Aki Kylie Abiog ang complete name nya. Nice yun kahit na . . .
"Babe!!! Nasaan sila? Eto oh"
Makababe naman toh. Psh! Pasalamat ka Mighty kahit papano na titiis kita kahit na 1week palang tayo magkakilala."Umuwi na sila." Bored look nasagot ko.
"Pinauwi mo lang para masolo mo ko eh"
Ewan ko sayo! After namin kumain nagpunta na kami ng condo. Syempre di ko namn kakalimutan na magtext kay Mommy.
"Babe . . . Kung may iwiwish ako sayo tutuparin mo ba?"
"Ano nanaman yun?"
"Only a man can feel this fucking feeling. You cant understand so never mind"
"Sabihin mo na kasi"
"HORNY FEELING. So pwede ba?"
Na shock ako sa sinabi nya kaya natulala ako habang nakatingin sa kanya. Then umakyat na ako at nilock ang pinto saka ako nahiga at natulog. Natatakot ako sa kanya eh. HORNY daw.
~~~~~~~~~
An: Follow, Comments and Votes!! Thanks for reading!! Dont forget to read my 'AUTHORS NOTE'
BINABASA MO ANG
Inlove With A Gangster (Completed)
Jugendliteratur"Just do what I want or else, I'll Fuck You," 3 Gangs and 3 Girls, 3 Gangs, punong puno ng kalokohan. 3 Girls, simpleng buhay lang. Yeah, sex is a part of life, pero paano babaguhin nun ang buhay ng tatlong babaeng may roon lamang simpleng buhay? K...