An: Patient readers, Pls dont get mad at me if theres a part na medyo rude. Itinitipa ko lang naman kung ano si Mighty eh.
MIGHTY'S POV
Kakagising ko lang. Gigisingin ko pa sana si Althea kaso pagod sya kagabi. Hahaha! Ikaw ba
naman magtitili at magkisabay sa kanta kagabi.After ko mag shower. Nagpunta muna ako ng veranda para magpahangin kaso bigla kong naalala na hindi pa pala kami nag be-breakfast.
Pagkaluto ko ng almusal nya ay hinatid ko na iyon sa room nya.⊙ ________ ⊙
Woah! Nagulat ako ng makita kong nakatowel lang sya habang namimili ng kanyang isusuot.
I dont eff'n care. Maghahatid lang naman ako ng pagkain eh. Pumasok na ako ng tuluyan na sya naman ikinagulat ni Althea.
"Hey you, Here's your breakfast"Kitang kita mo na naguusok ang ilong at tenga nya sa galit.
"Why did you open the door without knocking!?!"
Aish! Yeah thats the rude part of me but . . .
"I thought youre still sleeping"Pagkalabas ko ng room pumunta ulit ako ng Veranda. Oo nga pala may pasok kaya pala naka uniform sya. Makapagpalit na nga. After I change my clothes I go down stair to check if nasa couch na ba yung backpack namin. I didnt see Althea here so I guess shes still up there.I go upstairs again. I knock on the door because she said so I did.
I open the door and I saw her combing her hair infront of her ugh! I dont know what to call it."Althea, 1 decade na nakalipas di ka parin tapos dyan? Psh . . . Iwan kita dyan eh"
Bumaba nako at pinaandar na yung kotse para uminit na yung tambutso. Nakita ko syang pababa na kaya naman kinuha ko na agad yung backpack namin sa couch at nilagay na sa backseat ng kotse. I opened the passengers door for her so she can go inside but . . . Sa backseat sya umupo. Aish! Talaga naman!ALTHEA'S POV
Pagkahatid ni Mighty sa'kin lumabas na agad ako ng kotse at di na sya inantay pa. Pake ko dun mamaya malate pa ako. Nakakainis! Napaka ano nya talaga! Di kasi marunong kumatok. Bwisit talaga sya! While walking at the hallway my Iphone suddenly rang.
"여버세요? "
[자끼야 Kailan ka uuwi? Ayaw ko yung ganyang paraan mo. Sa weekends dito ka uuwi]
"오머니. . . Okay. Momsie nasa klase po ako. Baka makita ako ni Prof."
[내, 자끼야. 안녕]
"안녕"
After I hung up the call. I saw Hikaru running towards me. Kitang kita sa kanya ang takot at kaba.
"Hikaru, Uy! Anong meron?"
Di sya makapagsalita at nauutal utal."A-ano s-si H-hazuki!! Inatake ulit sya ng Astma nya!! Bigla nalang sya bumagsak sa Powder room!"
Sa sobrang takot tumakbo agad ako papuntang girls powder room at nakita kong hindi makahinga ng maayos si Hazuki. Lord!! Maayos na sya eh! Anong nangyari!?Lumabas ako ng Powder room upang humanap ng mahihingan ng tulong at saktong nakita ko si Geraldine na naglalakad sa hallway kaso patalikod sa part ko kaya kailagan ko pa syang tawagin.
"Geraldine!!! Right here!!" Lumingon naman sya agad at naglakad papunta dito sa harap ng powder room. "We need your help please. S-si
A-alyson kailangan na nyang dalin sa hospital." Nagulat din sya sa sinabi ko. Nakita nyang lumabas ng powder room si Sam kaya pumasok sya sa loob at binuhat nya si Alyson papuntang parking area at sinakay si Alyson sa loob ng car nya. Walang paalam at pinatakbo na nya ang kanyang kotse.Naiintindihan ko naman kung bakit di na sya nagpaalam pa. Siguro sa takot din, kawawa naman si Alyson. Andito na kami ngayun sa hospital kung saan dinala ni Geraldine si Alyson.
Nag text sya na sumunod na lang daw. Binabantayan ko lang sya hanggang sa um-okay na ang pakiramdam nya. While I was thinking on Alyson and Samantha's advice to me before feeling ko gusto ko ng bumalik sa dati, Yung nakakapag bonding kaming tatlo at higit sa lahat eh yung nakakasalamuha ko ang family ko.Sa totoo lang nagtataka ako kung bakit ako pumayag kay Mighty sa plano nya. Am I just concern or napilit lang nya ako or naawa lang ako or nauto nya ako? Aish!!! Matawagan na nga si Mighty, Pagkacall ko kay Mighty saktong pag gising naman ni Haz. "Alyson, Uuwi na ako natawagan ko na rin naman sina tita charlot eh. Bye get well soon" Nginitian lang nya ako at nag wave ng kamay bago ako tuluyang lumabas ng kwarto.
Nasa parking area na ako at hinahanap kung nasaan ang kotse ni Mighty. Pero mukhang... nagkamali ako dahil dala nya ang motor nya. Aish! takot ako sa motor eh. "Althea, I thought your not going home." Siguro mamaya ko nalang sasabihin sa condo kung ano man ang gusto kong sabihin. Sumakay nalang ako at... yumakap sa kanya ng mahigpit. Takot nga diba?
Pagkadating sa parking area ng condo, di ko na sya inantay at pumasok na agad ako ng elevator. Pero dahil sya nga si Mighty naka habol sya.
Nakikita ko sa door or I dont know what to call it na nakatitig lang sya sa akin. Ang awkward naman nun. "Hey! stop staring pls??" sabi ko para tigilan na nya ngunit nag dahilan parin si gago. "I cant help it. You're looking back."Were already here. Wooh!! kaya ko to! sasabihin ko na!
"Mighty, Im ending up all this shits. Lets stop this. Alam mo namang 1 week palang tayo mag kakilala diba. Gusto ko na bumalik sa dati ang buhay ko. Tsaka wala naman ang parents mo dito. Feeling ko nga niloloko mo lang ako eh Im sorry kung hindi kita matutulungan. Sorry"
Lumabas na'ko ng unit nya at pumunta sa parking area. Matagal tagal ko na rin hindi nagagamit ang Pink Porche ko. Maka uwi na nga lang ang sama na ng pakiramdam ko eh.~~~~~~~~~~~
An: Follow, Comments and Votes!! Thank you for reading!! Dont forget to read my 'AUTHORS NOTE'
BINABASA MO ANG
Inlove With A Gangster (Completed)
Teen Fiction"Just do what I want or else, I'll Fuck You," 3 Gangs and 3 Girls, 3 Gangs, punong puno ng kalokohan. 3 Girls, simpleng buhay lang. Yeah, sex is a part of life, pero paano babaguhin nun ang buhay ng tatlong babaeng may roon lamang simpleng buhay? K...