Chapter 21

2.9K 68 3
                                    

An: Libre follow, Comments and Votes.. penge namn ako.. tska gusto ko ng mga comments hahaha!! Binabasa ko rin kc ung mga nice comments nyu eh.. Enjoy reading!

ALTHEA's POV (Friday 6:00 PM)

Simula ng sabihin ni Mighty yung about sa feelings nya sakin palagi na syang nangungulit, tas hila dito hila doon. Nahihiya na nga ako dun kay Hikaru at Haz eh.. pati na rin syempre sa 10E's. Kaming tatlo ni Haz at Karu ay palagi ng kasama ang 10E's everywhere. Hays, bat sa dami dami ng nag kakagusto kay Mighty ako pa napili nya? Pwede naman si Karu.. or the other girls na mas perfect pa sa akin. Like ko sya pero di ko sya type. Gets nyo? Basta yun na yun..

Feeling ko nga minsan medyo galit, nag seselos or something na si Sam eh... Si Caira naman na palaging kasama ni Karu (Caira Balaccua) which is kaya palagi nya kasama dahil parehas nila hilig ang Science, Yun nialalayo nalang minsan si Karu. Pag talaga lumayo ang loob sa akin ni Sam papatayin ko talaga si Mighty.

By the way, Nasa school pa ako. Mga 7:30 uwi namin dahil my film showing kaming gagawin. Maikli lang sya kaya naman siguro matatapos namin to ng team ko ngayon. Ka grupo ko ang 5 sa 10E's, di ko kabisado name nila pero siguro mamaya malalaman ko rin. Nagpunta na ako sa garden dahil dun namin paguusapan ang plan para sa gagawing film showing. Lima lang kasi ang theme ng film showing..

1. About bullying

2. About love and care for your family

3. Love and care for your school

4. Describing yourself in a short film

5. Its up to you

Yan ang limang y'un.. Hihingin ko muna ang opinyon ng bawat isa syempre. Sampu kami everygroup.. "Guys.. please introduce yourself. Uumpisahan ko, Althea Ysabel Sanchez is the name. From section 1 and I am your leader in this group. *bow* Next.. please introduce yourself"

"Erick.. Derrick Sandoval from section 2^^"

Ngiting ngiti sya habang nagpapakilala.. first time nya lang kaya?

"Miles.. Miles Lovely Evangelista from section 2^^"

"Lim.. Limmuel Canlas from section 2.. -_-"

Grabe.. ibang iba sya. Naka poker face lang. Hahaha!!

"Josh.. Josh De los Reyes. From section 2, pinaka gwapo sa lahat!"

Wow.. lakas ng confidence nito oh. Isang hipan nalang lilipadin na'ko. Gwapo naman talaga, mahangin nga lang.

"Wews.. andyan na si panget. Supot pa ahahaha!!!!!" Derrick

"Ahahahha!! Lols Ogag amputs!" Lim

"Itigil nyo nga Derrick.. baka gusto nyo'ng putulin ko yung inyo" Saway ni Lovely sa dalawa.. Hehehe! Ang cute ng name nya, Lovely.

"Ian.. Kian Foxx Turner. Kinaiinlaban ng lahat.. pati nga to'ng si bakla *turo kay Josh* kinaiinlaban ako eh.. ahhahaha!!"

Wow, isa pa 'to. Ang lalakas talaga ng mga 'to. "Mag kakaibigan ba kayo'ng lima?"

"YES!!!" Derrick, Miles, Ian, Josh... walang nag bago.. poker face pa 'din

"Okay.. halata naman. Go.. continue"

"Kai.. Caira Ballacua from section one which is your blockmate everyday^^" Okay the rest kilala ko na.

"Stop.. kilala ko naman na yung mga sa section one kaya mag start na tayo. Una ko'ng tatanungin if sino sa inyo ang may camera. Siguro naman lahat meron diba?"

"MERON KAMI!" Section 2.. yung lima nanaman maliban kay Lim. Bwiset, naiirita talaga ako sa muka nya.

"Kayo section 1?"

"Hoy, section 1. Wala ka'yong cam?"

"Wala.. di naman namin kailangan yun if may phone kami" Okay.. Kai.

"Meron din ang section one right (Section 1 nodded), kaso look ang dami na nila" - Crystal (Crystallyne)

"Yeah.. " Juzh... then tingin ulit kay Janelle. Alm nyo, may gusto naman sila sa isat isa di pa mag aminan.

"Dont English English us huh... or else I'll speak in English too and you'll regret if you here my English" Hay nako..

"Alam mo Derrick? Walang may pake sa mga sinasabi mo kaya itikom mo nalang yang bibig mo" Tumahimik naman si Erick then tinitigan nalng ng masama si Josh.

"Obob.. nag english ka na nga eh" - Miles

"Okay, geh geh.. hanggang dito lang usapan. Paalisin nyo na 'yang dalawa'ng 'yan"

After 1 and half hour nag desisyon na ako ng gagawin namin sa film showing. Yung camera naman si Kai na bahala..

HIKARU'S POV

Nakita ko yung scene na nangyari kahapon.. nag confess si Mighty kay Althea at di ko yun inaasahan. Mahal ko yun eh.. akala ko ako yung gusto nya. Bat ba ganun? Kasalanan yun lahat ni Althea eh. Kung tinutulak nya sana ako kay Mighty edi sana kami na ngayon. Ang landi nya, ang dami na ngang nag kakagusto sa kanya eh. Grabe talaga sya mag hakot ng lalake. Walang tigil..

Nag lalakad ako sa hallway ng marinig ko ang usapan ng dalawang babae, Kaya napahinto ako.. napahinto ako ng dahil sa topic nila,

"Nako Monic, kahit anong gawin mo di mo makukuha si Mighty"

"Di talaga mawala wala ang kalandian nya eh"

"Yes, makita ko lang sya nako.."

"Hey girls, are you talking about Mighty and Althea?"

"*Bulong* bitch.. friend yan ni Althea right?"

"Coffee?"

"Yes, why not?"

***


"Nice to meet you Monic and Hershell"

"Nice to meet you too Samantha"

"So, we're now friend?"

"Yes!"

"We're bitches right? Then lets bring Mighty back to me.." Ayoko sa lahat yung plastik at ahas.. Kaya mag handa ka na Althea..

~~~~~~~

An: Sorry for slow update! Hope u enjoy!
Follow Comment and Vote

Inlove With A Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon