Chapter 22

2.4K 49 1
                                    

An: Okay.. so... ahah!! Di ko talga alam kung san ako mag sstart! ahaha!! So okay habng tinatype ko to di ko pa alm kung sa ko uumpisahan tong chapter na to.. mas weird pa ata ko sa chapter na to lol. Uhm isa sa mga pinag kakabusyhan ko ngayon is pag babasa ng book two ng Tantei High by Pupleyhan so nirerecommend kong basahin nyo ung book nya.. book one nun ay TANTEI HIGH tas sa unang part ung panimula nung story nakalgay dun ung mga books (book 1,2,3,4) Ung book two is SEVENTH SENSE. basta basahin nyo nlng tas wag kayo mag babasa ng mga comments dun kasi putek! Daming spoiler! kaya kung babasahin nyo un wag na wag kayo mag babasa ng comments tas un lang lol pinahaba ko lng konti ehehe! Merry Christmas guys!!!






***

Ngayon ko lang talaga nakitang ganun yung ugali ni Sam, kasi naman nakilala namin sya ni Haz ng MAHINHIN. Oo madalas kami mag away nun, pero nung nakita ko yung weakness nya dun ko lang nalaman na.. di sya ganun ka palaban. Mataoang sya sa chat pero in person hinding hindi mo makikitang mag taray yan si Sam, kaya naman grabe nalang yung gulat ko kanina kaya di ko na napigilang mag salita.

Onga pala, napunta kami ni kuya dun sa SB kasi balak nya ko bilan muna ng foods bago kami pumunta sa-- wait! San nga pala ulit pupunta? di ko pa kasi natatanong kay kuya eh at tsaka tingin mahaba habang byahe yun kaya nya ko pinabili muna ng foods. Si kuya nasa labas na at inaantay nako habang ako naman ay nag order na inaantay ko nalang yung order ko.

Nakita ko na nag uusap si Haz at Cai, gusto ko sana lumapit sa kanila at makipag chikahan din kaso naalala kong aalis pala kami ni kuya.

Sila Sam naman ay umalis na dahil siguro sa pagkahiya. Grabe, kumulo yung blood ko kanina! as in! Yung feeling na sasabog na ko sa inis.

kinuha ko naman agad yung order ko tas dumaan muna ko sa table nina Haz.

"Geh Cai, Bhie una na ko. Aalis kami ni commander eh,"

"Geh lang.. hoy oo nga pala babae! Nag text yung little girl ni Mighty your loves na punta ka daw dito bukas. Mga hapon daw,"

"Okie, geh na bhie, Cai una na si me. Baka iwan pa ko ni kuya geh babush na gurls!"Lumabas naman na ko at dumeretso na ko kay kuya.

"Kuya gusto mo? BLEH!"

"tss pake ko dyan, pera ko nga yan eh. Pasok na"
"K.. " (-_-) nanumbat pa dis boi. Kainis!

Sumakay naman na ko tas kinain ko na yung binili ko na ang pambili ay yung pera ng kuya kong mayabang. Ang alam ko nalang after 5 minutes inantok nako saka ko natulog, mukhang mahaba pa naman tong byahe.

***

blag!

Napamulat nalang ako sa malakas na pagbagsak ng.. pinto ng car ni kuya sa side nya.

"Oh ano? Gising na ba yang diwa mo ha? labas!"

"Bat ba! Laki ng problema mo sakin ah! Natutulog pa ko eh!"

"Iwan kita dito huh? Dito na tayo kaya lumabas ka na dyan! tss"

Bwisit.. pero.. namangha ako sa lugar na toh.. para akong nasa napakataas na bundok tas may bahay dito sa harap ng pinagpaparkingan namin ni kuya. Napakalaki! Tas para syang glass house kasi talagang puro salamin at makikita mo talaha yung loob.

Pumasok naman na kami ni kuya sa loob at...

Nagulat talaga ko sa nakita ko....


dahil sa pagkagulat sa nakita ko, nagulat din naman ako dahil sa pagtunog ng phone ko. Text from Haz.



HAZUKI's POV

Di pa kami nakakauwi ni Cai ay nagtext ulit sakin si Trixie.

From: Trixie

Ate, psabi nlng po pala kay ate Althea na wag nlng syng pumunta. ty po^^

Nagreply naman agad ako..

To: Trixie

okie, pro y nmn?

From: Trixie

aish! xplain nlng po sau ate.. geh babush^*^

To: Trixie

Okie bye^^


Nagbye naman sya agad. Nagtext naman agad ako kay Althea para iinform sya.


To: Bhie

babae! Namo san kn!? sabi ni trixie wg na dw magpnta un dun sa usapn nyu.

From: Bhie

k.. maya na nga gurl. Umulan nnmn ng mga igop. iiihhhh! fk andaming hottie d2 sa hrp ko. maya n!

To: Bhie

ona, namo bye^^

Sana pala sumama nalang ako sa kanila ni Kuya Jack. Kainis!



TRIXIE'S POV



Hi!!! Trixie Sky Li here!!! Uhm 15 yrs old and grade 9!

Last week, sumama ako kay kuya Kris dun sa hideout nila dahil nga dun sa pagpaplanuhan nila 'bout dun sa war na mangyayarari. Hehehe! And humingi ng tulong yung kuya ni Althea sakin na kung pwede daw pilitin ki daw sa ate Althea na masama sya dun sa 10E's, kaya naman.. mag mimeet kami ngayon sa rest house ni kuya Arthur dito sa **** and! glass house to!

Ipapakilala ko si Ate sa 10E's at pipilitin ko din sya na payagan si Kuya Jack na sumali sa 10E's.
Ayos lang naman kasi yun kay Kuya Kris ang problema nalang ay si ate Althea. Sabi ni Kuya Kris sakin antayin ko daw si kuya Jack at Ate Althea dito kasama ang 10E's. Si kuya naman nasa kwarto, may gagawin daw sya.


*after 20 minutes*

Nakita ko naman na may Mustang na nag park sa harap ng gate. Lumapit naman sa kanila yung maid para ipasok nalang yung kotse. Pag pasok naman nila...


0__0


Si Ate Althea at Kuya Jack. Nag pipigil ako ng tawa dahil sa reaksyon ni ate.

"pfftt!"

Dahil katabi ko si ate Miles, nabatukan naman nya ko..

"tumahimik ka nga Sky" bulong sakin ni ate Miles, kasi naman yung reaksyon nya talaga eh.
ahahaha!!

~~~~~~~~~~

An: Hi!! So... ang title ng next chap is 'Introduction' and baka mga.. next week ung ud or subukan ko sa sunday. Basta sund or next week. Sorry if maikli yung ud. I hope u enjoy reading it. and.. tapos na pala ako sa 'Tantei High' at 'Seventh Sense' sa next book nko..'Oh My Ice Goddess'.

PS: Vote, Comment and Follow^^ dont forget to read "Authors Note" >*<



Inlove With A Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon