Chapter 34

2.4K 56 1
                                    

An: Loe! Comment naman jan pampagana ni Author^^




MIGHTY'S POV


Lumabas na ako ng SB at iniwan si Hikaru dun. Wala naman kasi kaming ginagawang masama. May sasabihin lang naman na importante si Hikaru eh. Kanina kasing uwian may sasabihin daw sya sa akin about kay Althea, eh about kay Althea yung kaya di ko maiwasang di macurious.

Sinundan ko ang kotse nya. Nung una ay di ako nag papahalata na sinusundan ko sya. Pumasok sya ng Campus kaya sinundan ko lang sya. Naka sunod lang ako sa kanya ng mapansin kong huminto sya. Naka tingin lang sya dun sa CR ng Elem. Shit!

Nanlaki ang mata ko sa nakita ko. Bat ba kaliangan pa nyang takutin si Althea? Sa tingin ba nya hihiwalayan nalang ako basta basta ni Althea dahil sa nga pananakot nya?

Nagtago muna ako sa likod ng puno malapit dito sa mga benches para sa mga Elementary. Nakita ko ang pag hawak nito sa balikat ni Althea. Alam kong takot na sya ngayon. Eh ano pa bang magagawa ko. Hinintay ko ang susunod na gagawin nito pero... iniharap lang nya si Althea sa kanya at hinalikan nya toh.

The fuck!? Wala sa usapan to. Tangina sumusobra na sya ah! Lumapit ako sa kanila at sinapak ko sya. "Gago ka Drew! Wala sa usapan to!" patuloy lang ako sa pag sapak sa kanya pero pinigilan din ako ni Althea. Tangina.

"Althea! Mighty!" napalingon kami sa direksyon ng pinangagalingan ng boses na yun. Kay Hazuki na papalapit sa amin. "Anong nangyari?"

Hinawakan nya si Althea saka ito nilayo sa amin ni Drew na nakahiga na dahil sa pag sapak ko. Nag mid-fing lang ako sa kanya saka ko sya iniwan dun. Nilapitan ko sila Althea na hindi pa nakakalayo. Nag punta na sila ng Parking.

"Hazuki. Pwede bang kausapin ko muna sya?" tinignan lang nya ako at,

"Dun nalang sa Unit nya." sumakay na sya sa kotse ni Althea. Sya ang nagdrive at nasa Passengers seat si Althea. Kanina pa sya tulala.

Sumakay na din ako sa kotse ko saka ko pinalo palo ang manibela ng kotse. Tangina! Tinawagan ko Arthur.

"Bro. Hideout."

[Baki--] Di ko na sya pinatapos pa at pinatay ko na ang tawag.

Nagdrive na ako paalis sa Campus. Dumeretsi agad ako sa Unit ni Althea pagka dating ko palang ng Condo. Pumasok na ako pero wala sya sa sala. Umakyat ako at pumasok ng kwarto nya.

Nag gigitara sya habang umiiyak. Shit. Nilapitan ko sya at niyakap. "Stop crying pls." tinangal nya ang pagkakayakap ko sa kanya. Tinitigan nya lang ako habang tuloy tuloy parin ang pag agos ng luha nya.

"Leave me alone... please. Gusto ko lang mapagisa."

Hinalikan ko muna sya saka ako lumabas ng Unit nya. Nag punta ulit ako ng parking saka nag drive papuntang Hideout. Mapapatay ko talaga ang lalaking yun. Gago sya! Habang patagal ng patagal ang pag dadrive ko. Napapansin ko ding bumibilis ang takbo ng kotse ko. Siguro dahil na din sa inis.

Ngunit hindi lang iyon ang naka agaw ng atensyon ko... kundi pati ang sasakyang sigurado akong nakasunod sa akin. Binagalan ko ang takbo ng kotse ko at pinakiramdaman kung sumusunod ba talaga ito sa akin.

Inihinto ko sa isang tabi ang kotse ko at tama ang hinala ko. Sumusunod ang kotse na yun sa akin. Nung huminto kasi ako. I saw the car stopped too but, not at the same place where I stopped.

I texted Limmuel to wait for me there. I know na mag tatagal ako dito. Kailangan ko pang iligaw to kung sino man sya.

Nag drive na ulit ako but this time. Kung saan saan na ako lumiliko para lituhin sya. Kanan Kaliwa ang dereksyon ko kaya alam ko na maliligaw to. Nang medyo malayo na sya sa akin. Pinaandar ko ang kotse ng napakatulin.

Inlove With A Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon