Chapter XXV: Hide and Kill

1K 25 0
                                    

    Napadpad ang grupo sa isang abandonadong mansion sa kagubatan.

   Nagsaya ang lahat sa paglalaro ng taguan.

   Saya nga ba ang dulot ng laro?o kamatayan?

---

"Krug!"tunog ng kulog na sinabayan ng malakas na ulan.

  "I'm scared,i want to sleep"natatakot na wika ni Cara.

   "A liitle bit more, matatapos na rin ang laro."wika ni Sophy sa kaibigan habang nakatago sa kabinet at sinisilip ang kaklase na si Ashley na naghahanap.

   "Sshh!"wika ni Sophy at tinakpan ang bibig ng kaklase.

   "Guys!Yoohoo!"wika ni Ashley.

    Hindi nito nakita ang mga kaklase kaya naman umalis na ito.

    "Hoo!She's gone"maluwang na wika ni Sophy.Nagulat sila ng biglang bumukas ang pinto.Binulaga sila ni Ashley.

     "Ahh!"sigaw ng mga dalaga.

    "Hahaha!I found yah!"nakangiting wika ng dalaga.

     "Tulungan ka na namin maghanap medyo gabi na kasi..."wika ni Cara
sabay tingin sa relo nito na nakakabit sa kanang kamay.

      "Ang weird mo,dapat ang relo nasa kaliwang kamay"paliwanag ni Ashley.

      "By the way,it's already 6:00 P.M na" wika ni Cara at sumenyas na magsimula ng maghanap.
  
------
   "Alis na tayo,I'm scared na eh"wika ni Emily kanila Meon,Ivan at Tristan.

   "Ang lakas kasi ng loob niyong maglaro tapos natatakot na kayo."wika ni Meon pero tinarayan lang siya ng dalaga.

   Ang pangkat ay nagtatago sa isang kwarto sa ikalawang palapag.

   Sumilip si Tristan sa pinto at nakitang palapit sila Ashley kasama sila Cara.

   "Ohh!Taya na rin pala sila Sophy." bulong  ni Tristan sa mga kasama.

"Ssh!"

Dagdag ng binata ng marinig ang mga kaklase sa likod na nagdadaldalan.
 
   "Let's hide,you two will hide under the bed while we hide behind that door." Wika ni Ivan sabay turo sa pinto . Tumango ang lahat bilang sang-ayon.

-----

   "Let's check this one.." wika ni Ashley sabay hawak sa doorknob ng isang kwarto.

   "Hmm,sige" wika ni Cara sa dalaga.
     Pumasok ang tatlo sa kwarto at nilibot ang mga mata.

    "Wow!Ang ganda ng kwarto !"wika ni Cassy.

"Pero ang alikabok."dagdag nito habang nakangunso.

    Lumapit si Cassy sa isang drawer kung saan nilalagay ang mga alahas at make-up.

    "Cassy!"mahinang sigaw ni Cara.

     "Wag mo ngang pakialaman yan."sita nito sa kaklase pero hindi siya nito sinunod.

      "Wait lang,Wow!"wika ni Cassy.

    "Ang ganda nito oh!"wika nito habang pinapakita ang isang kwintas na may diyamante sa gitna nito.

     "Bitiwan mo nga yan!Pakialamera ka talaga"wika ni Ashley habang hawak ang flashlight nito na kinuha niya bago sila maglaro.

     "Bakit kapag binitawan ko ba to' anong mangyayari."maarteng wika nito.

     "Arg!Bahala ka mumultuhin ka ng may-ari niyan."panakot na wika ni Ashley.

Mysterious Section [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon