Binitbit ng dalawa si Mia at isinabit ang likod nito sa 'hook' ng chandelier na nakasabit sa itaas.
"AAHH!"sigaw ng dalaga ng maisabit ito.Tinatawanan lamang siya ng mga ito.
Binitbit muli ni Diana ang chainsaw at pinaandar ang makina nito.
"ANY LAST WORDS?!" wika at tumawa ito ng malakas.
"F*CK YOU!" Dinuraan nito sa muk'a ang dalaga at kaysa sa magalit ay pinunasan nito ang muk'a at tinawanan lamang ito.
Pinadaan ng dalaga ang chainsaw sa katawan ng dalaga , at nahulog ang kalahating katawan nito.Tumalsik ang sariwang dugo nito sa katawan at muk'a ng mga ito kasabay ang pagkalat ng mga lamang-loob nito sa sahig.Tahimik lamang si Sirley at tinitingnan sila.
"Ohh!Scaryyy" tatawa-tawang sambit ni Diana sabay apir sa dalaga.
Kinuha ni Mia ang itak sa sulok at binitbit iyon.Habang ibinigay naman sa kapatid ang isang kutsilyo.
"Use that to them not to us!" Bulong nito sa kapatid at umalis lamang sa lugar at hinabol muli ang mga kaklaseng tumatakbo sa kawalan.
---
"Haaaa" hingang malalim ng mga ito habang nakahawak sa tuhod.
"We left Mia behind" naiiyak na wika ni Tiffany habang pinapatahan naman siya ni Martin at ibinigay ang panyo nito.
"She saves me,but-"huminga ng malalim si Ashley at napayuko.
"I let her die" bulong nito sa sarili ngunit habang sila ay naguusap ay napansin nila ang isang sasakyan sa gilid ng daan kaya naman agad silang pumunta doon upang humingi ng tulong.
Nabuhayan sila ng loob at umaasang makakaligtas at makakatakas na sa bangungot na iyon.
Huminto si Ken na pansin din ng iba.
"Why did you stop?" Nagtatakang tanong ni Ashley na sinangayunan naman ng iba.
"We should not trust him" turo nito sa lalaking nakatalikod at tila natutulog sa loob ng sasakyan na siyang nagmamay-ari sa nito.
"P-pero namumutla na si Sandro at nauubusan na siya ng dugo.Kailangan na niyang madala sa hospital!" Pangangatwiran ng dalaga na sinangayunan naman ng iba ngunit hindi pa rin magtitiwala ang binata sa taong iyon.
"Kung ayaw mo, then wag"mahina ngunit madiing sabi ni Martin na sinundan naman ng iba.
Tiningnan lamang niya si Ashley at nangungusap ang mata ng dalaga na sumama sa kanya na pinagdalawang isip naman nito.
"P-per-"
"Ashley , kahit ngayon lang.Magtiwala ka sakin" inilahad nito ang kamay na tinanggap naman ng dalaga ngumiti ito .Naglakad ito palayo at sinulyapan muli ang mga kaklase.
---
"Sir!" Kalabog ni Martin sa salamin at pilit na ginigising ang lalaki sa loob nito ngunit nagulat siya sa napansin."S-sir?!" Nagtatakang tanong nito ngunit ng pumunta siya sa harapan ng sasakyan ay napansin niya na may hiwa ito sa leeg at patuloy pa rin ang pagdurugo nito.Napansin din niya na wala na itong mga mata ng makita niya ang mata nito na mismong hawak ng katawan.
Nagmamadali niya sanang sasabihin ito ngunit napansin niya ang mga walang malay na katawan ng mga kasama sa sahig.
Tatakbo na sana siya ngunit huli na.
"Hello again" bulong ni Kira sa walang malay na katawan ng binata na hinampas niya ng malaking bato sa ulo.
Umalingawngaw ang malakas na pagtawa ng mga ito.
BINABASA MO ANG
Mysterious Section [COMPLETED]
Misterio / SuspensoPaaralang may tinatagong madilim na sikreto. Isang sikretong sisira sa buhay ng mga studyante ng 1st Section. Makakaligtas pa ba sila sa bangungot na darating sa buhay nila o mamamatay din tulad ng iba?! Humanda ka, baka ikaw na ang isusunod!