"Bumalik agad kayong lahat at wag nang lalayo ah!"Paalala ni Ashley habang tinitingnan ang mga kaklase mula sa malayo.
Nilapitan naman ni Chris si Patrick at nakiusap na kung maaaring siya naman ang pumalit magmaneho para makatulog naman ang kaklase.
"Pare,ako muna ang magmaneho para makatulog ka naman, wala ka pa kasing tulog. "Mahinahong wika ni Chris sa binata.
Tumango naman si Patrick at ngumiti bilang senyas na pumapayag na ito.
Ilang minuto lamang ay nagsibalikan na ang mga studyante ngunit hindi pa rin bumabalik si Sophy ,Mia at Cassy.
"Bakit hindi pa rin bumabalik sila Sophy?" tanong ni Ashley sa mga kaklase habang naghihintay sa labas.
"Ang alam ko magkasama silang tatlo papuntang Restroom eh."Kibit balikat na wika ni Diana sa kaklase at dumiretso na sa loob ng van.
"Hanapin na kaya natin sila?!" Paganyaya ni Ashley sa mga kaklase i
"Sige."sabay-sabay na wika nila.
"Ashley,Maiiwan na lang kami para kung sakali na makabalik na sila ay kokontakin na lang namin kayo."
Mahinahong wika ni Emily sa kaklase.
Nanatiling magkakasama sila Emily, Kevin,Shisuka,Carol at Patrick sa van, habang patuloy parin ang paghahanap ng mga kasama ni Ashley.
"Where do you think,kung saan muna tayo magsisimulang maghanap?"Wika ni Criza sa mga kaklase.
"Hmm?Maybe in the restrooms?" tugon ni Allen sa sinabi ng kaklase habang nakakibit balikat.
" Maghiway-hiwalay tayo para mabilis ang paghahanap."Wika ni Xian sa mga kaklase.
"Bubuo tayo ng tatlong grupo para sa paghahanap."Dagdag nito at huminga ng malalim at ipinagpatuloy ang pagsasalita.
"The first group ay binubuo nila Ken,Sirley,Martin,Ivan, Tiff,Meon at Kira. "
"Kayo ang maghahanap doon"Sabay turo sa isang building sa di kalayuan na ng nakakalokong ngiti.
Agad pumunta ang unang grupo sa nasabing gusali at pinagpatuloy naman ng iba ang paghahati ng grupo.
"Next,Chris,Chuck, Carlos, Criza, Trixie, Jessie at ako."
"Kami naman ang pupunta sa bandang doon para maghanap."
"Lastly,Diana,Cara, Louisse,Ashley, Allen ,Tristan,Julian at sandro,Kayo naman ang pupunta sa lahat ng cr para hanapin sila."
" Pagtatapos nito.Tumango naman ang lahat at sumunod sa mga tagubilin ng kaklase."
***
"Cassy?Sophy?Are you still there?" Sigaw nito mula sa loob ng cubicle.
"Of course Mia!" Tugon naman ni Sophy mula sa kabila.
Lumabas na ng cubicle si Sophy at nagayos sa salamin.
Sumunod na lumabas si Cassy at humarap sa salamin.
"Mirror,mirror on the wall, who's the prettiest of them all." Wika ni Cassy habang nakaharap sa salamin.
Natatawa naman si Sophy sa kabaliwan ng kaklase niya.Kinuha nito ang phone sa bulsa at nagselfie.
Matapos magayos ng dalawa ay nagpaalam ito na lumabas at sinabing hihintayin na lamang nila ito sa labas.
"Mia,we'll wait you sa labas ah!"wika nito at lumabas na ng restroom.
Lumabas na rin ng cubicle si Mia at nagayos ng sarili sa salamin habang hinahalungkat ang kanyang sling bag.
BINABASA MO ANG
Mysterious Section [COMPLETED]
Misteri / ThrillerPaaralang may tinatagong madilim na sikreto. Isang sikretong sisira sa buhay ng mga studyante ng 1st Section. Makakaligtas pa ba sila sa bangungot na darating sa buhay nila o mamamatay din tulad ng iba?! Humanda ka, baka ikaw na ang isusunod!