Chap 65

261 21 1
                                    

Cô gái nào thời còn trẻ lại không giấu giếm một chàng trai thần tượng trong lòng?

Lộc Hàm tướng tá khôi ngô, vóc dáng cao ráo, tính khí cô độc cực giống mấy chàng 'soái ca' lạnh lùng trong tiểu thuyết, dù xét ở bất kỳ phương diện nào thì anh cũng đều rất phù hợp với tiêu chuẩn 'nam thần' tưởng tượng của các cô gái thời hiện đại.

Vì vậy ở trường trung học, mặc kệ Lộc Hàm khiến người ta khó tiếp xúc bao nhiêu, nhưng nữ sinh theo đuổi anh vẫn tới tấp không ngớt.

Trong những cô nàng theo đuổi Lộc Hàm, náo động nhất có lẽ là Từ Mỹ Anh.

Vào ngày báo danh học sinh mới hôm đó, vừa thấy Lộc Hàm, Từ Mỹ Anh lập tức bị gương mặt ấy làm say mê đến thần hồn điên đảo. Trong thời gian huấn luyện quân sự, cô đã triển khai kế hoạch da mặt dày.

Chỉ tiếc, "hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình", Từ Mỹ Anh xinh đẹp xuất thân là một 'thiên kim đại tiểu thư', dùng đủ mọi biện pháp, nhưng vẫn chưa bao giờ cưa đổ được Lộc Hàm.

Lên cấp ba, Từ Mỹ Anh và Từ Châu Huyền chung lớp, những lần Từ Mỹ Anh tặng quà cho Lộc Hàm, anh đều ném trả quà cho Từ Châu Huyền, cau có mặt mày, mất kiên nhẫn nói hai câu:

"Đưa cho chị cậu! Nói cổ đừng làm phiền tui! Tui không thể thích cổ!"

Kỳ thật cho tới bây giờ, Từ Châu Huyền cũng chỉ cho rằng Lộc Hàm đơn giản xem cô là "sứ giả" đi truyền lời, căn bản không biết khi đó Lộc Hàm tìm cơ hội nói chuyện với cô, nhân tiện để tránh cô hiểu lầm anh và chị cô.

Sau sự kiện Từ Mỹ Anh theo đuổi Lộc Hàm không lâu, trong khoảng sáu tháng đó, tất cả mọi người đều đặc biệt quan tâm chú ý cuối cùng người nào sẽ trở thành bạn gái của Lộc Hàm?

Rất nhiều nữ sinh chịu không nổi sự lạnh nhạt của Lộc Hàm, ấn tượng tốt ban đầu bay biến, có thích thì cũng chỉ dám vụng trộm thôi. Riêng Từ Mỹ Anh lợn chết không sợ phỏng nước sôi, kiên trì không ngừng lâu như vậy, cho nên lúc ấy, mọi người đều ngầm hiểu Từ Mỹ Anh có khả năng sẽ trở thành bạn gái Lộc Hàm.

Mãi đến lễ Giáng Sinh cuối năm kia, Từ Mỹ Anh một lần nữa tìm tới Lộc Hàm, Lộc Hàm quả thật bị Từ Mỹ Anh bám đến phát bực rồi, hoàn toàn không nể mặt cô là chị của Từ Châu Huyền nữa, gọn gàng dứt khoát ném một câu:

"Từ Mỹ Anh, cho tới bây giờ tôi chưa từng thấy cô gái nào không biết xấu hổ giống như cô vậy, bị nghiện bám trai rồi hả?"

Từ Mỹ Anh từ nhỏ đến lớn, trước nay luôn được nâng niu như trứng được hứng như hoa, chưa từng bị đả kích như vậy?

Câu nói đó của Lộc Hàm như một cái tát vang dội, không thương tiếc vả vào mặt Từ Mỹ Anh, khiến lòng tự trọng của cô sụp đổ, cô trực tiếp ném thẳng mấy món quà của mình vào thùng rác, sau đó xoay người bỏ đi.

Không quá mười ngày, Từ Mỹ Anh liền quen bạn trai, là một anh lớp trên học thanh nhạc của bọn họ.

Sự kiện khi đó dẫn tới xôn xao rất lớn trong trường.

Nhưng ngay sau đó xuất hiện một việc hiếm lạ khác dời đi sự chú ý của mọi người.

Từ Mỹ Anh quen bạn trai rất chóng vánh, lâu nhất cũng chỉ có hai tháng.

Từ Mỹ Anh ỷ mình xinh đẹp, suốt năm cấp ba là cái bộ dạng cưõi ngựa xem hoa, liên tục thay bạn trai.

Từ Châu Huyền không phải là loại người so đo, cho nên không vì bị Lộc Hàm từ chối mà cắt đứt quan hệ với anh, lúc Ngô Thế Huân hẹn mọi người đi chơi chung thì cô cũng thoải mái đi.

Từ Châu Huyền vẫn luôn thương thầm Lộc Hàm, vào một buổi tối khoảng một năm rưỡi sau đó, cô đã từng một lần hỏi qua Từ Mỹ Anh có còn thích Lộc Hàm nữa không?

Lúc Từ Mỹ Anh nghe đến tên này, liền cười ngay một trận, giọng cao khí ngạo khinh thường mà bảo rằng:.

"Chị đẵ sớm không còn thích cậu ta rồi, hồi ấy chỉ là mê cái bản mặt đẹp trai đó thôi."

Mà quả thật, về sau Từ Mỹ Anh có giao tiếp với Lộc Hàm thì cũng chỉ hời hợt nhạt nhẽo như bèo nước gặp nhau.

ở trường đại học, Từ Mỹ Anh còn dọn ra khỏi ký túc xá trường qua sông chung với anh chàng con nhà thế gia gốc Thượng Hải, nhưng tiệc vui chóng tàn, hai người chia tay. Không quá nửa tháng, Từ Mỹ Anh lại cặp với một Hoa kiều lớn hơn cô 7-8 tuổi, có sự nghiệp thành đạt ở Thượng Hải.

Nhiều năm trôi qua, giữa Từ Mỹ Anh và Lộc Hàm trước sau đều không giữ liên lạc, cho nên khi Từ Châu Huyền nghe Từ Mỹ Anh nói cô quen anh chàng này đã lâu, và có khả năng sẽ trở thành bạn trai, thì Từ Châu Huyền vắt nát óc liệt kê tất tần tật mấy người Từ Mỹ Anh đã quen, nhưng không hề nghĩ tới Lộc Hàm.

Vì vậy, khi nhân viên phục vụ lịch sự nhẹ nhàng mở cửa và nói "Cô Từ, bạn của cô đã tới", Từ Châu Huyền ngồi một bên vừa cười nói, vừa tò mò ngẩng đầu nhìn hướng cửa, kết quả thấy Lộc Hàm với vẻ mặt lãnh đạm đi tới.

Từ Châu Huyền đang tươi cười, ngay tức khắc tắt ngấm, lời muốn nói với Từ Mỹ Anh cứ thế không thể phát ra tiếng.

Từ Mỹ Anh nghe tiếng của người phục vụ, cô lập tức đứng dậy nỏ nụ cười:

"Hàm, anh đã đến."

Lộc Hàm chi thờ ơ gật đầu với Từ Mỹ Anh đang niềm nỏ, sau đó kéo ghế ngồi đối diện với Từ Châu Huyền và Từ Mỹ Anh.

Lúc sáng Lộc Hàm tinh dậy, thấy Từ Mỹ Anh gửi tin nhắn, nhưng anh không thèm để ý.

Sau khi đi rửa mặt ra, thì lại thấy có thêm cái tin nhắn nữa, cũng vẫn do Từ Mỹ Anh gửi:

"Không phải anh và Từ Châu Huyền cùng đóng phim sao? Em có hẹn Từ Châu Huyền đi ăn cơm, giữa trưa anh có tới chung không?"

Lộc Hàm nhìn mãi tin nhắn đó, do dự hồi lâu, sau cùng mới nhắn lại Từ Mỹ Anh một tin:

"Mấy giò?"

Từ Mỹ Anh rất nhanh hồi âm cho anh:

"11 giờ rưỡi tại Tiểu Nông Gia Lạc Viên."

[Longfic] Ông Xã quốc dânWhere stories live. Discover now