Từ Châu Huyền biết Lộc Hàm sẽ tham gia tiệc sinh nhật của Lâm Duẫn Nhi. Vì để tránh chạm mặt với Lộc Hàm, Từ Châu Huyền tất nhiên không muốn đi.
Nhưng Lâm Duẫn Nhi đã cố ý thông báo cho cô, dù cô không đi cũng muốn đích thân đi nói một tiếng. Vì vậy Từ Châu Huyền liền đưa tiền cho Quyền Du Lợi mua chiếc túi xách hiệu Chanel, rồi tự mình mang lên tầng trên cùng.
Phòng của Lâm Duẫn Nhi là 1005. Lâm Duẫn Nhi mở cửa, thấy Từ Châu Huyền thì nở môi cười, liền nhường đường, nói:
"Cô Từ, mời vào."
"Không cần đâu." Từ Châu Huyền cũng cười cười, đem túi trong tay đưa tới: "Vì hơi gấp nên chưa chuẩn bị quà tặng. Cái này tặng cho chị."
Lâm Duẫn Nhi nhìn thoáng qua nhãn hiệu bên ngoài, biết là đồ đắt tiền, nhưng không nói ra miệng, thoải mái nhận lấy:
"Cảm ơn."
Từ Châu Huyền lúc này mới lên tiếng nói mục đích chính:
"Chị Duẫn Nhi, buổi tối tôi có chút chuyện, có thể không tham gia tiệc sinh nhật của chị được. Thật xin lỗi."
"Bây giờ còn sớm, chúng ta liền xuất phát, nếu buổi tối cô có việc thì sớm một chút cũng được..." Lâm Duẫn Nhi cật lực mời Từ Châu Huyền, lời còn chưa nói hết, bất chợt cách đó không xa,câu nói lạnh lùng vọng tới:
"Lâm Duẫn Nhi, tôi cho tới bây giờ cũng không biết cô còn có sở thích miễn cưỡng người nha!"
Từ Châu Huyền nghe thấy giọng Lộc Hàm, vô thức cấu chặt tà áo, ổn định tâm tình rồi nhẹ giọng nói:
"Chị Duẫn Nhi, tôi thật sự có việc, trợ lý còn đang chờ tôi, tôi đi xuống trước." Nói xong, do dự một chút, Từ Châu Huyền quay về phía Lộc Hàm, rũ mí mắt, không nhìn đến Lộc Hàm, chào hỏi một tiếng: "Chào ông..."
Từ Châu Huyền còn chưa dứt lời, trước mặt đột nhiên truyền đến tiếng đóng mạnh cửa "rầm". Cơ thể Từ Châu Huyền khe khẽ run, ngẩng đầu, thấy cửa phòng của Lộc Hàm đã đóng chặt, cô cắn môi dưới, quay đầu về phía Lâm Duẫn Nhi miễn cưỡng cười, nói một tiếng "tạm biệt", liền hướng về phía thang máy rời đi.
-
Buổi tối, Lâm Duẫn Nhi cầm ly rượu, sau khi nghỉ ngơi ở ngoài ban công yên tĩnh vắng lạnh, thấy Lộc Hàm đứng một mình ở chỗ sân thượng hút thuốc, lưỡng lự một chút, mới đạp gót giày đi tới, sau đó sóng vai đứng bên cạnh Lộc Hàm.
Nhận thấy có người tới, Lộc Hàm kẹp điếu thuốc, đạm mạc quay đầu nhìn lướt qua Lâm Duẫn Nhi, không có ý muốn mở miệng nói chuyện.
Lâm Duẫn Nhi hợp tác với Lộc Hàm nhiều năm như vậy, sớm đã quen tính cách này của anh, không để ý chút nào dựa vào lan can ban công, nhìn bầu trời đầy sao, bưng ly rượu lên, uống một ngụm rượu, sau đó ánh mắt hả hê khi có người gặp họa, thong dong mở miệng:
"Lộc đại ảnh đế, gần đây tâm tình của anh hình như bởi vì một người phụ nữ mà trở nên cực kỳ không ổn định nhỉ."
Lộc Hàm nghe như cỡ nào nhàm chán, cười nhạt "hứ" một tiếng, xoay người rời đi.
Lâm Duẫn Nhi cũng không ngăn lại, chỉ là từ từ xoay người, nhìn bóng lưng Lộc Hàm, tuyệt không sợ chết mở miệng hỏi:
"Mà người phụ nữ kia, là cô Từ Châu Huyền."
Thân ảnh Lộc Hàm khẽ khựng lại, nhưng vẫn tiếp tục bước đi.
Lâm Duẫn Nhi cầm lên ly thuỷ tinh đế cao, chậm rãi uống một ngụm rượu đỏ, khoé môi chứa một tia cười, nâng giọng cao lên vài phần, nói với bóng lưng Lộc Hàm:
"Cô Từ Châu Huyền té xuống nước, Lộc đại ảnh đế không do dự một giây liền nhảy theo. Mà tôi và Lộc đại ảnh đế biết nhau nhiều năm như vậy, cũng chưa từng thấy Lộc đại ảnh đế lúc nào biết quan tâm người như vậy đâu!"
Bước chân Lộc Hàm dừng lại, nhưng không quay đầu nhìn Lâm Duẫn Nhi phía sau, mà đứng tại chỗ hai giây, rồi lại cất bước đi.
Lâm Duẫn Nhi tay lắc ly rượu, như đang lẩm bẩm tiếp tục nói:
"Lúc quay phim, Lộc đại ảnh đế nhìn thì đều như đang nhàn nhã ngồi ở vị trí của mình, thờ ơ với tất cả mọi thứ xung quanh, nhưng là dư quang nơi khoé mắt, vẫn luôn liếc về phía trước góc bên phải, là vì sao đây?"
Lâm Duẫn Nhi tự hỏi tự trả lời:
"Bởi vì cô Từ Châu Huyền ngồi ở phía trước góc bên phải ha... phía trước góc bên phải..."
Lộc Hàm xoay mạnh người, nhìn chằm chằm Lâm Duẫn Nhi, trong mắt bốc lên ngọn lửa, mở miệng âm điệu lạnh như băng:
"Lâm Duẫn Nhi, tôi còn không biết hoá ra cô lại lắm điều như vậy đấy!"
"Lộc đại ảnh đế, anh thế này có tính là thẹn quá thành giận không?" Lâm Duẫn Nhi căn bản không đem uy hiếp của Lộc Hàm để vào mắt, mặt mày nở nụ cười nhìn Lộc Hàm tự mình nói tiếp: "Nhiều chuyện là thiên tính của phụ nữ, huống chi còn là chuyện về Lộc đại ảnh đế, tôi đương nhiên cảm thấy hứng thú. Chẳng qua, Lộc đại ảnh đế, buổi chiều cô Từ Châu Huyền rõ ràng đang nói chuyện với tôi, anh chen cái miệng vào làm gì? Có phải biết người ta cố ý trốn tránh anh, mới không đi tiệc sinh nhật của tôi, nên trong lòng khó chịu?"
"Lâm Duẫn Nhi..." Lộc Hàm bị đâm trúng tim đen, giọng nói càng lạnh hơn, như bất cứ lúc nào cũng có thể không nể tình mà trở mặt.
"A, tôi quên mất, anh chẳng những trong lòng khó chịu, anh còn ghen tị khi thấy cô Từ Châu Huyền nhìn tôi lúc cùng tôi nói chuyện, còn khi nói chuyện với anh lại lười không liếc mắt nhìn anh một cái, sau đó anh liền đem cửa đóng rầm như vậy, chậc chậc... Lộc đại ảnh đế, tôi còn không phát hiện ra anh cũng có một mặt đáng yêu như vậy đấy, ngay cả dấm chua của phụ nữ cũng ăn..."
"Nhàm chán!" Lộc Hàm đột nhiên cảm thấy bản thân lúc này quay người cùng cái cô Lâm Duẫn Nhi này giảng đạo lý chính là lựa chọn không sáng suốt, trực tiếp khinh thường ném ra hai chữ, liền xoay người lại.
Lần này Lâm Duẫn Nhi ngược lại lại đứng lên, đuổi kịp Lộc Hàm, không chút để ý toàn thân anh đang toả ra hàn khí, nghiêng đầu, nhìn một bên mặt anh, tủm tỉm cười hỏi một câu:
"Này, Lộc đại ảnh đế, Từ Châu Huyền rốt cuộc là gì của anh?"
YOU ARE READING
[Longfic] Ông Xã quốc dân
FanficLộc Hàm và Từ Châu Huyền kết hôn dưới sự thúc ép của cha mẹ hai bên. Từ Châu Huyền cho rằng mặc dù bọn họ thờ ơ nhau ở trước mặt mọi người nhưng sau lưng rồi cũng sẽ quấn quít. Vì vậy vào đêm tân hôn, cô vừa mở miệng liền tuôn một tràng "3 KHÔNG". ...