Hi readers:)
I'm baaaaaaaaaaaaaaaaaack! At my best!! Bwahahahahaha!
Pero syempre, hindi ako ang pinaglalaanan ng title na yan okay? Wag assuming!!
Anyways, KV ako at good mood ngayon eh kaya may naisip akong iupdate.
***
[-Lj's POV-]
"HELLO?!"-pabalang kong sagot sa cellphone ko. Sinong hindi magrereact ng ganan eh keaga aga nambubulabog! Sunday naman ngayon ah? Kaya ako ang masusunod kung kelan ang gising ko!
"Good Morning rin Mam ha..."-sarcastic na sagot nung kausap ko. Ah si Deio yan. Sya lang naman yung may ganyang boses! Yung panlasing na boses ba?
"Pwede ba mamaya ka na ulit tumawag. Ginugulo mo ang sunday rest day ko-"-pinutol nya ako.
"Teka wait...Sun-Sunday? Sunday rest day? Shunga ka ba mam? Eh monday na ngayon."-kalmado nyang sabi.
Oh edi Monday Rest day!
T-Teka........Monday rest day......parang......parang may mali...........
Monday Rest Day?
Mon-
"Mam! Monday na po at may pasok na okay?! Pag ikaw, hindi pa pumasok ngayon, aabsent na lang ako okay? Kasi walang kwenta ang pagpasok kung wala ka naman."
Aww............ang sweet!
Teka wait lang ulit!!!!!!!
MONDAY NA! AS IN MONDAY NA!!
Napabangon naman ako agad at tiningnan ang alarm clock ko. AAAAAAAArgh!! Pakshit di ko pala naiset! Waaaaaaaaaah!! 8:30 na at 9:00 ang time ko.
Oh no I can't be late!
Napangon agad ako at ibinaba na ang phone. Dali dali akong nagtoothbrush, hilamos, call of nature thingey at naligo. At habang ginagawa yun, isa lang ang nasa isip ko.
"Lj, nakareceive ako ng monthly report galing sa mga employee reporter. At ang sabi, lagi ka daw late. Louisse naman! You're not highschool anymore okay?! Kaya hindi na makakalusot ang mga late mo. Hindi na pwedeng makalusot! At kapag nalate ka ulit, I'll have to give you the lowest possible position. Or worst, I'll give you all my junk businesses."-sabi ni daddy while looking serious. As in super serious.
That means he's dead serious.
*kring kring*
Sinagot ko naman ang cellphone ko.
"He-"
"PAPASOK KA BA TALAGA O ANO?! AALIS NA AKO PAG WALA KA PA DITO IN 5 MINUTES!"
WOOOOOOOOOOOOOOOOOW!! Bossy nya dre.
"Edi wag kang pumasok! Pake ko ba sayo? At bat mo ako sinisigawan ha? Bahala ka sa buhay mo! Pasakit ka sa eardrums!"-sigaw ko. Low but intense.
Haaaaaaay.........away nanaman-.-
Napahinga ako ng malalim at pumasok na sa classroom. Pagkapasok ko, tahimik ang lahat at nakatingin sila sakin.
"Uh......Good Morning. So, get your notebooks and copy these."
May isinulat ako sa board at umupo. Hmm.......akala ko ba aabsent sya? Eh bat hindi sya umabsent?
Nahuli nya akong nakatingin sa kanya kaya umiwas ako ng tingin at binaling sa isa ko pang estudyante ang atensyon ko.
"Anong grado ng salamin mo?"
Oo na ang weird ng question ko. Pasensya ah. Wala po kasi akong maitanong! Ganyan talaga pag nauubusan na ng tanong okay?!
BINABASA MO ANG
My Teacher's Boy?
FanfictionHistory repeats itself? Sus! Pinahirap pa. Eh pwede namang karma na lang diba? Pero......is it good? Or bad karma? What if the spotlight will turn the other way around? Noon...My teacher's girl ang peg. Ngayon it's my turn. Is it possible to have a...