[-LJ-]
"Dad, anong meron?"
Pinaakyat na si Dea sa kwarto pero pinatira kaming dalawa ni daddy. Nakaupo kami sa sofa at si daddy, nakatayo. He kept pacing to his side tapos humarap nadin sya samin.
"You're what's wrong! We didn't raise you to be stupid LJ!"
"D-Dad?"
"Diba nga nagkagulo na tayo noon? Diba tinanggihan ka nya? Hindi ka ba nadala sa nangyari sakin dati? You were too drunk that time because of this guy!"
Wala si mommy. Nakila Tita Juls pa sya. Kuya Aj is at dinner with ate mikay pero iwan si Andrie. Si Kuya VJ, nagpapayaman.
"Dad, he said he's sorry. Isn't that enough?"
"Hell no!"
"Mr. Padilla..." tumayo si Deio at nanahimik si daddy. "I sincerely apologize for what happened years ago. I never wanted to hurt her." Huminga sya ng malalim. "Pero sana malaman nyo na walang taong perpekto. Kayo ba sa asawa nyo?" Nagsmirk sya. "Diba niloko nyo din naman sya gamit ang mommy ko? Diba-"
"Deio!"
*boogsh*
Sinuntok ni daddy si Deio. Bumagsak sya sa sahig. Hindi sya nagsasalita. Nanatili lang sya sa posisyon nya.
Agad ko syang pinuntahan. "Deio...?" Tumingin sya sakin. And then napatingin kami pareho kay daddy.
"Walang taong perpekto pero may taong marunong umiwas. Ang kapal ng mukha mo. Akala mo ba hindi ko alam? Hindi lang yun ang pagkakamali mo!" May inilabas syang dyaryo at inilapag sa harap ko. "I tried to be civil with you. I invited you here para magalit lalo si Louisse sayo pero ang hindi ko alam eh kung bakit nagkaayos padin kayo. And as for you stupid, magbasa ka ng dyaryo." pagkasabi nyan ni daddy, iniwan na nya kaming nakatingin sa likod nya hanggang sa makarinig kami ng pagbagsak ng pinto.
Kinuha ko ang dyaryo sa harap ko.
'Deigo Ocampo & Mariella Rivas; The hot model was spotted along with the college guy who was known to be his boyfriend. The two was entering a 5 star hotel and blablablabla..."
"Deigo Ocampo; After a breakup with the hottest model, he was spotted with different girls at different bars"
"LJ..."
'Hottest Bachelor, Deigo Ocampo was seen kissing the FHM Model, Krishia Real at a local bar (picture below)'
'Deigo Ocampo and Sabrine Imperial; The two was spotted at a public park inside their car. They were said two be doing 'couple things'-'
Hindi ko na kaya......binato ko yung newspaper. Kung sino sino na palang babae ang napagdaanan ni Deio.....so you mean.....yun din lang ang habol nya sakin?
BINABASA MO ANG
My Teacher's Boy?
FanficHistory repeats itself? Sus! Pinahirap pa. Eh pwede namang karma na lang diba? Pero......is it good? Or bad karma? What if the spotlight will turn the other way around? Noon...My teacher's girl ang peg. Ngayon it's my turn. Is it possible to have a...