Chapter 24-Away nanaman!

241 2 0
                                    

[-LJ-]

Aynaku. Buti na lang at napadpad yung janitor sa classroom kagabi at nabuksan kami! In fairness ah. Nagutom ako don.

Pero dahil din dun, marami akong nalaman tungkol sa kanya. At mas nakilala ko sya. Kung tutuusin mas marami pala tong pinagdaanan kesa sakin eh. Grabe ah. Di ko mareach!

Pero by the way,...........................LATE NA AKOOOO!!!!

WAAAH!! LATE NA AKO!!

Pasensya na ah napasarap lang talaga ang tulog! Gabi na kaya akong umuwi!!!

*kring kring*

Ay cellphone! May natawag pala. Edi syempre sasagutin.

"Hello....sorry po ah tawag na lang uli kayo mamaya. Late na po kasi ako eh bye na-"

"Nasan ka na mam? Magoopen na po ang booths!"-sabi ni...uh....isa ata to sa F5.

"Sige na sige na pupunta na ako bye!"-pagkasabi ko ay ibinaba ko na ang phone at dali daling lumabas ng subdivision at nagpara na lang ng jeep kasi pag nagkotse pa ako, baka bukas pa ako makarating nang dahil sa traffic!

"Para po!"

Yehey! Andito na akooo!!

Pagdating ko sa booth namin, parang papatayin na ako ng mga tao.

"Where have you been?"-sabi nung isa.

"Your late, you know."

"1 hour nang nagstart yung opening ng booth pero you're nowhere to be found!"-sabi nung isa.

At ayun. Sabay sabay na silang tumadtad ng sisi sakin.

"Teka lang ah!"-sigaw ko kaya natigil sila.

"Sorry po kung late ako ah. TAO lang! Kalma lang guys ha!"

At ayun. After ilang minutes, nakapagset up na kami. At dahil hindi pa ako nagbrebreakfast at meron naman akong iasign na magfacilitate, eh pumunta na ako sa canteen. At pagdating ko don at sinabi ang order ko, nagulat ako nung may kasabay ako. Si Felix. Kaya nagtawanan kami.

"Libre na kita."-sabi nya.

"Libre ba? Suuure!"-pagkatapos ay nagtawanan kami at umupo sa benches.

"Bakit ka nawala kahapon?"-sabi nya. Ay uu nga. Hindi pa na alam. Teka..........sasabihin ko ba o wag na? Kung wag na, parang ang unfair naman kasi bestfriend ko sya. Sige na sasabihin.

"Ah kasama ko yung estudyante ko. Nalock kami sa classroom."

Nagulat ako ng bigla syang tumawa. Baliw lang?

"You're too honest. Honesto ang peg?"

"Ha? Bat naman?"

"I-I heard your conversation."-sabi nya at umiwas ng tingin. Napaiwas nadin tuloy ako ng tingin.

"Na............Nahulog ka sa estudyante mo?.............Unbelievable. Ngayon lang ako nakarinig ng ganyan.......well, aside sa parents mo.....kaya pala ganon kasama ang tingin sakin nung batang yon."-sabi nya na umiiling iling.

My Teacher's Boy?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon