Hi readers:)
Pagpasensyahan nyo na ako kung UD ako ng UD ha. Pero wala lang kasi akong magawa. Hindi nga po pala kay Deio at kay LJ lang magfofocus ang story neto kasi parang ang ewan.
Enjoy Reading:>
Read at your own risk para sa ibang parts:))
***
"Remember Class? Tuwing 3rd semester nyo ang Foudation Day at Intrams."-at dahil don, sari saring komento na ng mga estudyante ang napakinggan ko. Kesyo 'wow!', 'oo nga noh!', 'oh my g!', 'oh my gosh!', 'oh my god!', 'oh my goodness!', 'oh my goddess', 'oh my gorilla!' etc. etc..
Napansin kong walang karea-reaksyon si Deio. Nakapoker face lang sya. Psh. As always!
Umirap na lang ako at nagbuntong hininga.
"So back to reality tayo!!"-at don, natigil ang pag rereact nila.
"As I was saying, magkakafoundation day at intrams tayo at next next week na nga pala yon. So bale we have 2 weeks to prepare for our booth. Seniors kasi ang nakaassign sa booths. At ang nakaassign satin ay..........uhm......Marriage Booth?"-sabi ko habang nakatingin dun sa sulat sa loob ng envelope. Naman oh! Bakit ba eto pa ang nabunot ko?!
"What the-!! Mam that's the stupidest booth!"
"Oh my gosh! Marriage booth!"
"So lame!"
"And corny!"
"And stinky too!"
Tapos nagtawanan silang lahat.
"Teka teka guys....kalma lang tayo ha?"-tas nagsitigilan sila dun. Aba dapat ko lang silang mapasunod noh. Expel ko kaya sila?!
"Wala na kayong magagawa kasi yan ang nabunot ko okay? Kayo ang magpaplano. Pero may idea lang ako. Pwede ko bang ishare?"-sabi ko ng nakataas ang kilay. Pataray epek lang! Tumango naman silang lahat.
"Una, gusto ko lahat kayo ay magpaparticipate. Kasi kung may isa sa inyong hindi magpaparticipate eh sorry, pero wala akong igregrade sa inyo. Ikalawa, makikisawsaw padin ako sa pagpaplano. At lastly,..............."-todo pataray ako nan pero pagkasabi ko ng salitang 'lastly' eh naggrin ako.
"Lagyan natin ng twist."-at pagkasabi ko nan, naghiyawan sila. Well, except for Deio.
[-Zharm's POV-]
Konting flashback lang..............
Dj was my bestfriend in highschool. I was in 3rd year while he's in college. I have another bestfriend. Si Michelle. Akala ko may feelings din sakin si Dj. Pero si Michelle pala yung tinutukoy nya na.....na special. Kaya pala close na close sya sakin non samantalang kay Michelle.....uhm....namumula?
Then naging sila. At don, naging kontrabida na ang role ko.
Ako ang nagset up kay Michelle at sa napagkamalan ni DJ na "Third Party". Pero hindi ko alam na yun pala ang mas magdadala ng delubyo!!
Dahil nakilala nya si Kathryn Bernardo..................ugh! Bwiset na linta! Pademure epek pa pero halatang halata naman na kilig na kilig!
Pano ko nalaman? Duh!! Uso ang PRIVATE INVESTIGATORS.
From the day they bumped into each other, I had sworn that there will be a barrier between them. Alam nyo ba na lahat ng bagyo sa buhay ng Kathryn Chandria na yan ay gawa ko? Hindi nyo alam diba? Syempre. Sa kanila ang focus ng story ng author eh!
Dakilang extra lang kasi ako.
Then I met him.
Albie Casino.
BINABASA MO ANG
My Teacher's Boy?
FanfictionHistory repeats itself? Sus! Pinahirap pa. Eh pwede namang karma na lang diba? Pero......is it good? Or bad karma? What if the spotlight will turn the other way around? Noon...My teacher's girl ang peg. Ngayon it's my turn. Is it possible to have a...