A short update. Shoutout to today's OHT (9/30/2016).
********September 29, 6am, Laguna:
R: *wakes up and finds M adding last minute items to his luggage* Love? Ang aga mo ah. Good morning. *smiles*M: *closes R's luggage* Good morning, Love. *smiles, walks to R's bed, sits on the edge of the bed and leans down to kiss R's lips*
R: Bakit ang aga mo? Di ba dadaan na lang ako mamaya sa condo before pumunta ng airport?
M: Out of the way na yun, Love. Tsaka sasama ako maghatid sa'yo.
R: Love, wag ka na sumama dun. Magkakagulo lang. Mas-stress ka pa. Tapos pag-alis ko dudumugin ka. Ayaw ko nun.
M: Eh di hindi ako magpapakita, Love. Magtatago lang ako sa sasakyan. Promise.
R: Delikado yun, Love. Eh kung may makakita pa rin sa'yo na nagtatago sa sasakyan. May issue na yan. Maso-soco na naman tayo. I know how you don't like it when people snoop around our private lives.
M: *pouts* Pero Love... *tears brimming her eyes* Ilang days ka dun. Mami-miss kita. Gusto ko lang naman makasama pa kita ng mas matagal, Love.
R: Hay naku... Halika nga dito. *pulls M's arm to make her lay beside him, wraps his arms around her* Wag ka na umiyak Menggay ko. Ako din naman gusto ko na makasama ka pero mas pipiliin ko yung safe ka. *kisses her temple* Nagpuyat ka na naman ano tapos ang aga mo pa nagising, buti pa matulog ka pa muna ulit.
M: Ayaw ko. *snuggles on R's chest* Gusto ko sumama. *pouts*
R: Wag na nga. Ang kulit. Dito na lang. Mag-iiyakan pa tayo sa airport nito. Paano? Days lang ako dun, Love, hindi years.
M: *hugs R tighter* Eh sa parang years na yun sa akin, Love. *sighs*
R: Akala mo ba madali sa akin? Mahirap din kaya, Love. Alam mo ba ngayon pa lang miss na miss na kita? Iniisip ko palang na malalayo ako sa'yo halos ayaw ko nang umalis.
M: Pero there are things that are out of our control and we have to understand that. *sighs* I understand, Love. Ayaw ko din na mag-alala ka pag-alis.
R: Ayan na nga ang Menggay ko. *combs his fingers through her hair* Thank you, Love. Iingatan mo ang sarili mo dito ha? Babalik din ako agad.
M: Ikaw din, Love. Aalagaan mo ang sarili mo doon. Dito lang ako maghihintay sa'yo. I will miss you, my home. *looks up at R* I love you.
R: I love you more and more, my life. I miss you already. *stares at M's face, caresses her cheek*
M: Balak mo ba akong tunawin sa titig mo, Love?
R: *smiles* Hindi, Love. Nagbabaon ako. I want to stare as you as long as I can.
M: Wow. Okay, Love.
R: That means hanggang mamaya din kita yakap, Love. *smiles*
M: Okay, Love. Gusto ko din yun. Mag-stock din ako ng yakapsule. *laughs*
R: *laughs* Wow. Bagong bago yan, Love.
M: Bakit ba? Di naman kailangan palaging bago, Love. May mga jokes na forever parang tayo.
R: Ayan tayo eh. Kinilig ako dun, Love. *grins giddily*
M: Para maiba naman, Love. Ikaw palaging nagpapakilig eh.
R: Pwede pa mag-request, Love? *kilay language*
M: Ano yun, Love? Parang alam ko na. Kiss noh?
R: Kiss agad? Di lahat ng request ko kiss, Love.
M: So hindi kiss?
R: Hindi.
M: Eh ano?
R: Kissessss... Ilang days ako dun, Love. Hindi pwedeng isang kiss lang.
M: Okay. So, 4 kisses? One for each day?
R: Hindi din, Love.
M: Eh, ilan, Love?
R: Ninety six kisses, Love. One for every hour.
M: Halaaah... Paano? Mabibilang mo pa yun?
R: Ako pa ba? Magaling ako magbilang, Love. Umpisahan na ngayon para makarami. Dali. *grins mischievously, rolls and pins M to the bed*
M: *giggles* Wait, Love.
R: One... *stares at M hawkishly*
M: Di ako na-orient sa ninety six! *squeals*
R: Two... *inches his face closer*
M: Time out! Hihinga muna ako, Love! *giggles*
R: Three! *presses his lips on M's and claims kiss number one passionately*
💖💼💖💏💖🇬🇧💖
BINABASA MO ANG
Payb Takes Book 2 (COMPLETED)
FanfictionPayb Takes lives on! Continue following the story of Payb Takes RJ and Meng in this new book. Join our favorite couple in their journey to Forever in this collection of ILUSYONS filled with fun, tears, harot, keso and LOVE.