Miracle'sI take a deep breath bago lumabas sa pulang curtain dito sa auditorioum kung saan gaganapin ang conference slash orientation ngayon.
Nakarinig ako ng malakas na sigawan at palakpakan. Sanay na rin ako sa ganito, buong highschool life 'ko ganito. Since first year to fourth. Ang iba sa kanila, maybe kilala na ako.
"Goodmorning Blue Skylians!" Lalong lumakas ang sigaw nila. Nilibot ko ang tingin ko at nakita ko si Zia na katabi si Tris. Ay aba, todo sigaw ang dalawa.
"So, I'm just Gee Club's temporary vocalist since di daw pwede yung vocalists nila ngayon." Madami akong nakitang nadismaya at may iilan na parang nagtataka kung sino ako. Hmmm.
"By the way." I wave my hand that makes the crowd wild.
"Gosh. Calm down," I chuckled.
"I think some or half of the people here already know me. So, hello~ But half in here still don't. I'm Miracle Jade Montecillo, known as Mira. I used to be the vocalist of the famous band CHAD at EU before. The counterpart of Blue Skylar. Uh, that's all. Thankyou guys!" After kong magsalita lalong lumakas ang sigawan.
Buti nalang sanay na ako sa ganito. Haaaay.
Inikot ko ang mata ko.
And there I saw him.
Staring at me.
Umiwas ako ng tingin at pumikit. Niyuko ko ang ulo ko at huminga ng malalim. Naiiyak ako.
Putek, wag ngayon! Nasa stage ako. Wag naman ngayon please.
At kapag minalas ka nga naman...
Playing; Time Machine.
I hold the mic and closes my eyes.
🎤🎶Do you remember how it felt like? I still remember how the days, two weeks and months. 🎶🎤
"Hay nako baby! Ikaw lang naman minahal ko gan'to. Kaya di ko kakayanin pag nagbreak tayo!"
🎤🎶We've been together for so long, I've never noticed that we're falling down to fast🎶🎤
"Sus. Mas tatagal pa tayo dyan! Aabot tayo ng higit pa dyan sa five years nila no. Aabot tayo 1000 years~"
🎶🎤If I can take it all back, I still want you by my side. If I can only bring you back to me. If I can go back in time, promise we won't say goodbye. I never really moved on, no not in time. 🎤🎶
I try to bite my lowerlip para pigilan yung luha ko. Kaso unti-unti na siyang tumutulo.
Bawat letra nung kanta, gusto kong sabihin sakanya ng harapan. Bawat salita gusto kong sabihin sakanya na para sakanya yun. Pero paano?
🎶🎤I wanna go back to the way we used to be.
I want to feel your skin, your lips so close to me.
I wanna go back when I called you mine all the time, every smile and every moment.
If only I had. . .
If only I have. . . 🎶🎤
Idinilat ko ang mata ko at hinanap ang tingin niya. Nagtama ang tingin namin. Seryoso lang ang mata niya habang ako, ramdam ko, may luha yung mga mata ko.
"A time machine." Halos ibulong ko nalang ang salita na yun. Biglang tumahimik. Wala akong paki. Ang alam ko lang, nakatingin ako sakanya.
BINABASA MO ANG
oplan: be mine again [ONGOING]
Novela Juvenili signed that contract just because i want him back. little did i know, the moment i signed that contract, my life turns into ups and downs. // narration novel. started: december 2017 ended: ©plagiarism is a crime. -blxckpxarl | ree