Chapter 3: Past

106 4 0
                                    

Sapphire Pov.

Damn! Sakit ng ulo ko. Dahan dahan ko minulat ang aking mga mata. Nasa kwarto na pala ako. Wala akong maalala sa mga nangyari kagabi. Alam ko lang nasa Club Zero at nanaginip na hinahalikan si Sebastian. Fuck! Move on.



Tumayo na ako at bumaba na para kumain.


"Anak dito na, kain kana sabayan mo na si Tom." Sabi ni Nanay habang naglalagay ng pagkain sa mesa.


"Goodmorning nanay." Sabi ko at kiniss siya sa pisngi. Napatingin naman ako sa pinaroroonan ni Tom habang kumakain siya. He's wearing v neck white shirt at black pants. Damn his muscles!!


"Goodmorning Boss. Kain na po tayo." Sabi niya habang sumusubo ng pagkain.



Tumango ako at umupo na para kumain. Tumingin siya sakin at nagtama ang aming mga mata. Hinahawak niya ang kanyang labi na parang nasaktan. Huh? Anyare.



"Kamusta po yung tulog niyo Maam?" Sabi niya at kinagat ang labi niya. He is so handsome.



"Good" I said with a cold tone of voice.


Di ko na tinapos ang pagkain ko at dumeretso na ako sa kwarto para makaligo na at pumasok na sa trabaho.


"Butler Tom, prepare the car. We will be heading to LeTorres Corp." I sad habang naglakad na patungo sa kwarto.


Natapos na lahat lahat at nakarating na kami ng building.



Nakita ko isang lalaking nagwawala sa main entrance at pinipigilan siya ng mga guards.




"Asan si Sapphire! Hindi ba umuwi na siya! Boyfriend niya ako! Papasukin niyo ko!!" Sigaw niya habang nagpupumiglas sa mga kamay ng mga guard.



Bumaba ako ng kotse at pumunta sa kinaroroonan niya. By the way I'm wearing high heels and white dress which is backless. Kitang kita ang tattoo kong black rose.



"Let him go guards." I said with deadly voice. Dali dali naman siyang pinakawalan.



"Sapphire! Mahal ko! Bumalik ka nga. Sorry sa lahat. Alam ko mali ako at nagsisi ako-" Pinutol ko ang sasabihin niya.


"Why are you here?" I said with a bored tone.


"I'm here because I want you back." Sabi niya at lumuhod sa harap ko.




Nakita kong nasa tabi ko na si Tom and I can see how intense his muscles.



"Well, well, well. We meet again Mr. Sebastian Clive Vincent Go." sarcasm filled my statements.



Tumayo siya at pinagtatangkahan akong yakapin ngunit sa sobrang bilis ni Tom ay humarang siya agad.


"Bawal po yang gusto niyo." Sabi ni Tom at may galit sa kanyang mga mata.



"Sino kaba para pagbawalan akong yakapin ang mahal ko!" Sigaw niya at pilit niyang inaalis ang kamay ni Tom sa kanyang braso.



"Maam ano po gagawin ko dito?" Sabi ni Tom at nakatingin sakin.



"That was years ago Seb. Ikaw na bahala dyan Tom. Ayoko ng nakakaabala sakin." Sabi ko at nilagpasan silang dalawa.



May narinig ako kalabog mula sa likod ko ngunit hindi ko iyon pinansin. Dumeretso ako sa office ko. Panay bati naman sakin ang mga empleyado.



Ng makarating ako tumambad sakin ang maring papers na dapat ayusin at pirmahan.



Umupo na ako at sinimulan ang trabaho. May narinig akong pagbukas ng glass door ko. At nakita ko si Tom na may pasa at maga ang kamay.



"Hinayaan mong mapuruhan ka niya?" Sabi ko at sabay ngisi pero nakatingin parin sa mga papers.



"Sorry po boss." Sabi niya habang nakangiti at kinati ang batok. Napuruhan na nga nakangiti pa.



Kinuha ko yung telephone at tinawagan si Ken.


"Ken, dalhan moko ng ice, tiny towel at lalagyanan nito." Sabi ko at binaba ko na ito.


Lumipas ang isang sandali nakota ko na si Ken dala ang mga pinakuha ko.


"Eto na po Maam." Sabi niya at nilagay sa table ko. Umalis na din siya.



"Tom halika rito." Sabi ko and I prepare the things.



"Maam nakakahiya po." Sabi niya habang nakatingin sa ice.


"Don't be. Call me Sapphire." Sabi ko at pinaupo na siya sa tabi ko.



Ginamot ko yung pasa niya sa mukha at sa kamay. Hindi naman ito kalala pero dapat gamutin. Nakakasira ng kagwapuhan niya eh hahaha!


"Maraming salamat Ma-- Sapphire." Sabi niya at ngumingiti.



Tumango naman ako. Napaangat ang tingin ko sa mukha niya. Napatitig ako dito habang ginagamot ko siya.



"Sino pala yung kanina?" Sabi niya habang naghihintay ng sagot ko.


"Siya si Sebastian. Ex ko. Nangiwan sakin at sinaktan. Si Dad at siya ang dahilan kung bakit lubusan akong malungkot." Sabi ko deretso parin ang pag gagamot ko sakanya.



"Mukhang seryoso at nagsisi na siya. Why not give him a chance." Aniya.


"I don't give chances Mr. Timothy." Sabi ko at itinigil ang pagagamot sakanya at tumingin sa mga mata niya. "In the first place, hindi niya dapat ginawa ang saktan ako kung mahal niya talaga ako. And I'm not that stupid that I would waste the chance para patunayan ang kanyang sarili. Ain't no time for that Mr. Timothy." Sabi ko mukhang ikinalaglag ng panga niya.



"You may back to your place Timothy." I said at pinagpatuloy ko na ang ginagawa ko.



It was a busy day. Ang dami ko pinipirmahan. Hayyy ng natapos ko ang lahat umuwi na din kami ni Tom.



"Oh hija, ginabi ata kayo ni Tom?" Sabi ni nanay. Hinalikan ko siya sa pisngi at ngumiti nalang sakanya. Masakit ang katawan ko and I need massage.



"Ahh Tom. Pwdeng pamassage?" Sabi ko. Hindi naman big deal sakin kung sino magmamasahe. Basta malaki ang katawan.


Dahan dahan siyang tumango at nakita ko ang pamumula ng pisngi niya.



"Pasok ka after 5minutes sa kwarto ko." Sabi ko at dumeretso na doon.



Nagtanggal ako ng damit, bra at dress ko at dumapa na sa kama ko. Narinig ko ang pagbukas ng pintuan ko at nakita ko si Tom na may dala dalang lotion.



"Bilisan mo Tom, pagod ako." Sabi ko at pumikit. Nakatakip ng kumot ang pwet ko kaya wala siyang makikita kundi likod ko.


Tumango siya at nagumpisa ng magmasahe. Ang lalaki ng mga kamay niya shit! Ang init at ang sarap ng massage.


"Sapphire ang ganda ng black rose tattoo mo sa likod." Sabi niya at may pagmamangha sa boses niya.


"Lahat ng pamilya ko meron niyan." Sabi ko at dahan dahan ipinikit ang mata ko.



"Napakaganda parang ikaw Sapphire." Sabi niya.



ZzzZzzzzzZ

Snow White and The Beast (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon