Chapter 16: Apple

58 3 2
                                    

Sapphire's POV

Tumayo na ako mula sa aking kama para kumuha ng makakain. Hindi ko alam anong nangyayari sakin madaling araw gutom.



Nagtungo ako sa kusina at nakakita ako ng apple. Kakainin ko sana ngunit pag kagat ko bigla akong nasuka. Dumeretso ako sa sink para isuka ko iyon. Wtf is wrong with me?



May naiisip akong iba kaya agad akong pumunta sa kotse ko at nagdrive. Nagtungo ako sa medicine drugs.


Pregnancy Test... Yan ang unang pumasok sa isip ko na dapat kong bilhin.


"Miss pabili ako ng sampong pregnancy test." Sabi ko at mukhang ikinagulat niya. Tumango naman siya at inabot agad sakin ang sampung PT.



Agad akong sumakay ng kotse at umuwi na. Dumeretso ako ng banyo at binasa ko ang instruction at nagtest na ako.


Two lines
Two lines
Two lines
Two lines x6

What?! Buntis ako? Buntis ako kay Tom? Hindi maari to. Ilan beses lang kami nag sex. Shit! Hindi pala kami gumamit ng protection. Damn!



"Shhh baby. Magpalaki ka ng maayos dyan ha? Kahit ayoko sa Daddy mo hindi kita ipapalaglag." Sabi ko habang hinihimas ang tyan ko.




Hindi ko alam anong gagawin ko. Kung sasabihin ko ba kay Tom o hindi. Alam ko may galit si Tom sa akin. At gusto niyang maghiganti pero ayoko lumaki ng walang ama ang anak namin.



Pumunta na ako sa kwarto ko at humiga sa Kama. Okay lang papalakihin ko nalang siyang magisa. Kaya ko naman bumuhay ng 100 katao. Sa dami daming pera banaman ang meron kami. Una kog sasabihan si Nanay. Kaso hindi pa siya umuuwi hanggang ngayon.

"*yawns* inaantok na si mommy! Sleep na tayo baby." Sabi ko at nagkumot na.

ZzzZzzZzzz


TOM's POV.

Nagtungo ako ng London para hanapin ang magulang ni Sapphire. Kahit yun nalang ang ibigay ko sakanya sa kabila ng ginawa kong karumaldumal sa taong mahal ko.


Kasama ko si Manang Tesha. Pasikreto itong ginagawa namin dahil gusto kong surpresahin si Sapphire.



"Hijo. Dito na yung building nila." Sabi ni manang at tumingin ako sa building na ubod ng laki. Sobrang yaman talaga nila Sapphire.



"Tara manang pasok tayo." Sabi ko at inaalalayan siya ngunit sinabat kami ng mga guard.



"What can I do for you Sir and Maam?" Sabi nito habang nakapamulsa. "We have an appointment to Mrs. LeTorres, I am Timothy Villafuerte and this is Tesha Evans." Pagpapakilala ko sa amin dalawa. May ginawa siyang saglit sa cellphone niya at pinapasok na kami.



Tumingin ako sa isang building map para i locate saan yung opisina ng mama ni Sapph.

"Hijo 45th floor yun. Naalala ko pa." Sabi ni Manang habang nakangiti. Tumango naman ako at nagtungo na doon.



Kumatok kami sa pintuan na gawa sa ginto. "Come in." Sabi ng isang matandang boses na babae na puno ng authority.




"Manang Tesha!" Tili nito nung pagkakita niya kay Manang. Parang 10,000 yrs silang hindi nagkita at nagyayakapan sila ng parang walang bukas.



"Asaan si Sapph manang? Sino yang kasama mo?" Tanong niya at tumingin sa akin.


"I'm Timothy Xavier Montemayor, Maam. I'm now the owner of MonteCorp." Sabi ko at yumuko sakanya.



Snow White and The Beast (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon