Chapter 10: Happiness

73 3 0
                                    

Nasa Ospital parin kami ngayon. Inaalagaan ko si Sapph. Bukas palang kasi siya makakalabas.



"BabySapph subo mo na to." Babytalk ko at nagpout ako. Nagpout din siya ang cute talaga nitonng babaeng to!




"Ayaw ni SapphSapph. Gusto kiss TomTom!" Baby talk niya sakin at nagpout siya. Kiniss ko naman siya. No one kang resist her cuteness.




"So ano plano natin kalabas mo ng ospital baby?" Tanong ko kasi matagal tagal na din kami hndi nakakapagbonding.



"I don't know. Ayusin ko muna yung mga natitirang work ko sa opisina at magpicnic tayo." Sabi niya habang ngumingiti. Ang cuteeee!




"Baby tayo na ba? Look I'm sorry and sincere naman ako sayo--" nilagay niya ang hintuturo niya sa bibig ko. "Shhhhhhhh. Okay na. I forgive you. Tayo na." Sabi niya at kiniss ako sa ilong.



"Anooo? Tayo na as in Girlfriend na kita?" Napatayo ako kasi di ako makapaniwala. "Oo" tipid niyang sagot. Kulang nalang lumabas yung puso ko sa dibdib ko!




"Ahh sir ito po yung gamot ni Ms. Sapphire." Nilapitan ko yung nurse at hinawakan magkabilang balikat. "Kami na ni Sapphire!! Pinatawad na niya ako!" Sigaw ko na nakangiti. "A-ah c-congrats p-po." Sabi ng nurse na hindi makapaniwala. Paano ba naman nakabukas yung uniform biya kita cleavage balak ata akong akitin.



"BabyTom come here. Look oh. You're scaring Ms. Bettyboob!" Sabi ni Sapph habang nakangisi. Kamukha ng nurse si Bettyboop! Haha




"I'm sorry baby." Sabi ko at nakita ko naman na padabog lumabas ang nurse. "Hindi pa ba ako pwde umalis dito?" Tanong niya. Iritang irita na kasi siya sa mga nakalagay sa katawan niya at kulay puti lang nakikita niya.



"Bukas pa baby eh. Sorry. Tumawag din si Manang Tesha, nakausap na niya mommy mo at sinabi kong okay kana." Sabi ko and I saw she rolled her eyes. "Talaga? Mom cares for me? Puro business nga inaatupag nun. Di man lang niya kayang umuwi. May private plane naman kami!" Pagdadabog niya. "Shhhhhh. Babalik din siya someday." Sabi ko at niyakap ko siya. Nakita ko na kasing namumuo ang mga luha niya. "Promise?" Tanong niya na parang batang naulila. "Yes I promise."




Kinabukasan mabilis din kami nakalabas ng ospital. Binabantayan ko si Sapph baka mapano ulit siya. Nagtungo na kami sa ospital para matapos na niya ang mga meetings. Tinawagan ko na din si Kath para siya na magasikaso dun sa MonteCorp.




Hindi ko na din nabalitaan kung ano ng nangyari kay Seb. Sabi ni Sapph iniwan lang niya sa bar at hindi na nagpakita.




"Baby! Patapos nako dito. Dyan kalang ha?" Sabi niya sakin habang ngumingiti. Nagpaalam muna ako saglit pra ayusin ko yung mga gagamitin namin sa picnic at bumaba na ako sa ground floor.




"Do you think ganun ganun nalang yon Tom?" Sabi ng isang pamilyar na babae mula sa likod ko. Tumalikod ako at nakita ko kung sino iyon. Alex...



"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko at nakatingin sa kanyang galit na mga mata.




"Am I not welcome? Hindi ko kayo hahayaan na maging masaya Tom." Pagbabanta niya at umalis na siya. Kinabahan ako sa sinabi niya baka ano gawin niya kay Sapph at mapatay ko pa ang babaeng yon!




Pumasok na ako sa kotse at namili na ng mga pagkain at gagamitin namin. Pagbalik ko ng building nakita ko si Sapph nakaupo sa main entrance.




"Bakit ngayon kalang?" Taas kilay niyang tanong. "Namili pa ako baby eh. Para sa pagpicnic natin." Paliwanag ko. Tumango naman siya at sumakay na sa kotse.




"Saang park gusto mo?" Tanong ko. "Kahit saan" tipid niyang sagot. "Galit kaba?" Tanong ko habang nakatingin parin sa daan. "Bakit mo siya kinausap?" Tanong niya. Alam ko na sino tinutukoy niya. "Si Alex?"tanong ko at nakita ko naman ang pagtango niya.



"I don't know bakit siya nandoon eh. Kinausap niya lang ako kung hndi ba daw siya welcome doon." Sabi ko at tumango tango naman siya. "She is one of myclient. I don't know kung bakit pinili niya yung Letorrescorp."sabi niya.




"Let's forget her baby. Ilaw na ang happiness ko ngayon hanggang mamatay ako. Kaya don't leave me okay? I love you." Sabi ko sakanya.




"I love you too. I won't leave you again." Sabi niya at ngumiti ako ng malapad.





Dumating na kami sa isang park. Nag park na ako ng kotse at inumpisahan ko ng mag ayos ng gamit namin sa bermuda grass.



"Are you okay baby?" Tanong ko nakita ko kasi siyang malungkot. "This is the place na lagi ko kasama si Mommy. Na lagi ko siyang nakikitang umiiyak." Niyakap ko nlang siya kasi ayoko siyang nakikitang nagkakaganyan.





"Alis nalang tayo dito. Lipat tayo ng iba. I'm sorry baby." Sabi ko at hinigpitan ko ang yakap ko.



"No baby. Okay lang tayo dito. May happy moments din dito. At uumpisahan ko yun sayo. You're my happiness babytomtom!" Sabi niya at ngumiti siya ng malapad. Cute na sexy pa maganda pa! Saan kapa! Haha she's wearing white plain shirt and a mini skirt at sandalas. Napaka simple niya.




"Stop staring at me Mr. Villafuerte." Sabi niya at naglalagay ng mga pagkain sa blanket.



"Ang ganda mo loves" sabi ko at kiniss ang ilong niya. Nakita ko siyang nagblush. So damn hot!



Sa kalagitnaan namin pagaayos ng gamit may batang maliit na pumunta samin. "Hello po!" Sabi nito kitang kita ang dalawang dimples sakanyang pisngi. "Hello! Ano ginagawa mo dito?" Tanong ni Sapph na cute na cute sa bata.



"I'm playing po. But my mom was busy so pumunta po ako dito." Sabi niya. Parang namumukaan ko yung bata but nevermind. "You should go ang see your mother na. I know she is probably worried na." Sabi ni sapph. Ako nakatingin lang sakanilang dalawa. "Mister, we look the same." Sabi nung bata sabay turo sa mukha ko. "Are you my father?" Tanong niya at nagtaas ng kilay si Sapph. "Oh no kid. Nagkakamali kalang siguro." Sabi ko sakanya na nakangiti. "Siguro nga po. Well I got to go! Byee" umalis na siya at nagpaalam. Kamukha ko nga siya. Pero how? Shit!




"Magkamukha kayo ng bata." Sabi sakin ni sapph. Tinignan ko siya "Siguro nga sapph. Malay ko ba na kamaganak ko pala yun or madami lang gwapo sa mundo! Haha" tumawa ako ng malakas at ganun din siya. "Sira ka talaga Tom! Pati bata ba naman?" Aniya.




Kumain na kami. Nagsusubuan na parang magasawa. Nagkakatuwaan kami kapag nakakita kami ng mga bata na naglalaro. "Ang cute nila noh?" Sabi ni Sapph. "Oo naman. Gusto mo na ba magkaroon nyan?" Bigla niya akong siniko. "After kasal na Tom!" Siniko niya ako ulit at tumawa. Naghabulan kami sa mga damo na parang batang naglalaro. Napakaganda niyang tignan. Priceless yung mga ngiti niya. Hinding hindi ko iiwan ang babaeng nagpatibok ng puso ko.

Snow White and The Beast (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon