Chapter 12: Threat

49 2 0
                                    

Someone's POV

"Nagawa mo ba pinapagawa ko?" Tanong ko sakanya.



"Yes Sir." Aniya. Goood! Makakaganti na din ako. Makukuha ko na ang pagmamay ari at pinaghirapan ko talaga. Maghintay kalang Sapphire. May tamang oras ka din.





I'm gonna call my sister for my very good news!


(Kuya!)

"Oh hello Alex! Okay na. My plan is doing well." Yes tama ang nabasa niyo. Kapatid ko si Alex. Secret sister na hindi pwde malaman ng iba.


(Good kuya. I want sapphire dead! Inagaw niya fiance ko! Dapat katulong natin si Timothy dito!) sabi niya na may pagkainis sa tono ng boses niya.



"Chill my princess. Ako na bahala. I love you. I gotta go." Sabi ko at binaba ko na.




Sapphire's POV.

Papasok kami sa building kasama ko si Tom. Sinalubong kami ni Ken at dala dala ang mga papers.




"Young Lady! Goodmorning. May nagpapabigay po sainyong letter." Sabi niya at iniabot ang itim na envelope.




Kinuha ko yun at dumeretso nako sa opisina ko. Nakasunod lang sakin si Tom na parang normal na butler.




Umupo na ako sa upuuan ko at sinimulan basahin ang itim na envelope.



Time is your enemy.
Life is too short enjoy it hanggang pwde pa.
Love will just ruinned your life.



Nalilito na talaga ako. This past few days ang dami kong narerecieve na mga threats na ganyan. I should be aware.





"What's the problem loves?" Tanong sakin ni Tom. "Ahh nothing baby." Sabi ko at itinapon ang sobre.




"I know something is wrong tell me." Tanong niya. "May palpak lang sa mga stocks. Kaya aayusin ko lang." Pagpapalusot ko sorry Tom di mo pwde malaman ang tungkol dito. Ayaw kitang magalala.




"I know kaya mo naman yan baby." Sabi niya at nag okay sign siya.



Krinngggg! Kringggggg!
Unregistered number calling...

"Hello?" -ako

(Natanggap mo ba ang message konpara sayo?) tanong ng isang lalaki. Familiar boses niya. Medyo weird di ko lang matandaan.

"Oo nagustuhan ko nga eh. Para san yun?" Sarcastic kong sabi

(Para malaman mo na malapit mo ng makita si SanPedro.) aniya. Huh? Tanga ata to eh. I know he is threatening me but as safe as possible im trying to calm down


"Paki sabi sakanya excited nako makilala siya." Narinig ko siyang nagmura pero binaba ko na yung phone. Tinawagan ko si Ken para itrack yung number.



"Ken may ifoforward akong number paki track yung location." Sabi ko. Mga ilan minuto ay nagsalita na siya sa phone.

(I'm sirry Young Lady. Hindi ko po siya mattrack. May ginamit po siyang softwares para ma block yung location niya.) aniya pero may napansin ako kay Ken. Parang.. Ay ewan nevermind. I trust Ken. Simula bata ako siya na kasama ni Mommy.



"Ok thank you." Sabi ko at binaba ko na. Sino kaya yung lalaking yun. May atraso ba ako sakanya. Baka si Tom? Tapos tinatakot niya ako. Di siguro.




"You look frustrated loves." Sabi niya habang lumapit sakin. Tinignan ko lang siyang kunot noo.




"I hate that looks loves. Smile often. I love you" sabi niya at kiniss ako sa lips. Smack lang. Nakaka goodmood talaga tong Loves ko!




"I love you too. Ayusin mo na tong papers ko at hatid mo na kay Ken. Okay na." Sabi ko at ibinigay sakanya yung papers. Umalis na din siya.




I need to call Hans. Our secret agent.
(Hello Young lady?) Hans

"Someone is threatening my life. Someone is planning to kill me Hans. Alamin mo kung sino yun. I'll give all the information na natanggap ko galing sakanya." Sabi ko at nagbuntong hininga ako.



(Okay Young Lady. I'll call you as soon as nalaman ko po ito.) aniya at ibinaba ko na. Narinig ko na din yung elevator baka si Tom na.




Laki g gulat ko si Ken ang pumasok.

"Young Lady, may nagpapabigay po." Sabi niya at kumunot ang ulo ko. Nakakapagtaka kapag may mga box na ganuto hndi basta basta pinapapasok.




"Anong sabi ng guard about this? Alam nyang bawal yung ganito dba? Bakit mo tinanggap Ken?" Sabi ko with a cold voice.




"A-ah maam baka po kasi importante." Pinaalis ko na siya at binuksan ang box. Lali g gulat ko isang patay na aso. Not just a dog. But my dog! Mocha! Why? Who fucking did this!?




"Ahhhhhhhhhhh!" Sigaw ko. At pinagsisira ko lahat ng mga makita ko sa opisina ko. Tangina niyo! Bakit pati aso ko dinadamay niyo! Putangina!




My eyes begun to turn dark eyes. Sa sobrang dark parang isang black hole. I'm so angry! Napansin ko may letter sa side.


i will Kill Everything that Needs to be Sacrifice. Remember Every Voluptous Equipment is Not Good and Entertaining.


Binato ko sa basurahan ang sulat at niyakap si Mocha. Halatang pinahirapan nila si Mocha. Ang aso ko na simula bata palang ako kasama ko na. Ang aso na lagi kong kausap maliban kina Nanay. Never ko siya binabanggit sa ibang tao na hndi espesyal sakin. Kasi I want na secret lang may aso ako. Ayoko makita nila ang kahinaan ko. Sa mansyon ko may isang lugar na malawak dun na para lang kay Mocha.




Wala na akong aso na pagdradramahan. Napansin kong hndi tumutulo ang luha ko. Sa sobrang sakit na nararamdaman ko. Napakasama ng taong gumawa ng ganito. Wala siyang puso at kaluluwa. I'll make sure na magbabayad siya sa ginawa niya.



Tinawagan ko si Hans. And dinagdag ko sakanya tong si Mocha. Baka may makuha siyang clue about sino gumawa nito.




(Hello again Young Lady.) hans


"Ipapadala ko sayo ang isa pang bagay na maaring makatulong sayo Hans." Sabi ko at binaba ko na. Pinagmamasdan ko padin si Mocha kung gaano siya kabait at masunuring aso.



Narinig ko ang pagtunog ng elevator. It was Tom and na shock siya sa nakita niya.



"Loves? Why do you have a dead dog inside of your office!?" Pasigaw na tanong niya.




"Someone deliver it. And correction it is not just only a dog. It is my friend, brother and also part of my family." Sabi ko habang hinihimas himas ko ang ulo ni Mocha. Tulala parin ako sa sulok ng office.



"Tama na loves. Ibalik na natin siya sa kahon. I'm sorry for your lost honey. I'm always here." Sabi niya at niyakap niya ako. Hindi ko siya sinagot. Iniisip ko sino gumawa nito sakin.



Once na nalaman ko sino ka. I'll kill you! Mark my words.

Snow White and The Beast (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon