Sapphire's Pov
After 2 yrs of preparation eto na ako. Ikakasal na sa taong mahal ko.
"Naalala mo pa nung bata ka anak?" Tanong sakin ni mama habang nakatitig sakin dahil inaayusan ako.
"You always asked na kung magkakaroon ka ba ng prince charming mo. The one na hindi katulad ng daddy mo. He may be a beast but a beast that has a big heart." Sabi niya at isinuot niya sa akin ang kwintas. Nakita ko na to. Pamana nila Lola ito sakanya. The dancing dragon.
"Mommy naman? Ibinibigay mo sakin to? Diba ipinamana sayo to nila lola?" Tanong ko. Iniiwasan kong maluha dahil sayang ang make up ko.
"Yes, now I'm giving it to you baby." Sabi niya at ngumiti siya. Nakita ko din siyang nagpunas mg luha.
"Don't cry mom. Sayang make up! Ang mahal ng binayad natin dyan ano ka ba!" Sabi ko trying to cheer her up. Tumawa naman siya.
"Mommyyyyyy! Look baby brother he is so handsome!" Sabi ni Gweny. Napaka gwapo nga naman ng baby ko! By the way we decided na paabutin muna ng 2 yrs old si Xander bago kami ikasal. Alam niyo reason bakit? Syempre secret hahaha
"Mommy you look so pretty talaga!" Tili ni gweny. Nginitian ko naman siya. Isinuot ko na ang wedding gown ko. I look so pretty nga.
*knock knock!*
"Come in." Sabi ko at inuluwa ng pintuan ang isang lalaki. Ang lalaki ng aking nakaraan.
"Benedict?" Sabi ko at nakita ko naman siyang ngumisi at inilabas ang baril niya. Nakita kong na alarma ang make up artist ko ganun na din si Mommy at sila gweny.
"Sa tingin mo hahayaan ko nalang kayo maging masaya?" Sabi niya at itinutok sa amin ang baril niya.
"Please wag sa mga anak ko. Magusap tayo benedict!" Pagmamakaawa ko. Ngunit alam ko hindi na magbabago ang isip niya.
"I love seeing you beging my lovely sapphire." Sabi nito at ikinasa ang baril niya.
Niyakap ko sila gweny at xander sabay tumalikod sakanya.
*Bang!*
Minulat ko ang mga mata ko at tumalikod. Nakita ko si Mommy na nakahiga sa sahig. Duguan
"Why mom!!! Why!" Sigaw ko.
Tumakbo kami sa banyo at sinara ito.
"Wag kang magtago dyan! Lumabas ka mahal kong sapphire!" Sigaw niya at tumawa siyang malakas.
"Mga anak. When I say Go. Tatakbo kayo ng mabilis okay. Tatalon kayo dito sa bintana. Gweny look at me! Stop crying! Be strong! Take good care of your brother like what you have told me when he was still in my womb." Tinignan ko si gweny at xander. Pinunasan ko luha ni Gweny at nakita ko naman itong tumango.
"P-pero p-paano po kayo mommy *sob*" sabi niya habang naiiyak.
"Kaya ko sarili ko gweny."
*BLAAAAAAAG!!*
Tumingin ako sa pintuan at na sira na ni Benedict.
"Now go! Gweny! Go! Ask for help!" Sigaw ko at sumunod naman siya.
*bang bang bang!*
Sunod sunod na tumama ang mga baril sa likod ko. Hinarang ko ang katawan ko para hindi tamaan ang mga anak ko. Then I felt numb.
"Die sapphire! Die!" Sigaw ni Benedict at tinutok sa ulo ko ang baril.
"I-I do T-Timothy. I love you..."
*banggg!*
TOM'S POV
"Pare! Bakit ang tagal nila? Halos isnag oras na ang nakakalipas wala parin sapphire!" Iritadong sabi ko. Biglang sumakit ang puso ko. Parang kumirot. Parang may kutob ako na may nangyaring masama.
"Chillax bro! Darating din yun. Haha you look frustrated. Excited kalang sa honeymoon nyan eh." Sabi niya sabay siniko ako ni Isaac. Gago din to.
"Pero bro tangina! Ilan km lang layo nila dito sa simbahan." Sabi ko nagaalala na talaga ako.
Sa di kalayuan nakita ko si Gweny. Duguan ang damit pati si Xander. Nakita ko din may mga galos sila. Tumakbo ako papunta sakanila.
"Baby what happen!!!" Sigaw ko habang binuhat ko si Xander umiiyak. Nagkakagulo na din sa loob ng simbahan.
"Mommy died. She was shot. She called the guy benedict." Sabi niya na walang expression sa mukha. What happen to my sapphire!
Third person's POV
Ibinigay ni Tom si Xander kay Isaac ganun din si Gweny. Nagmadaling pumunta si Tom sa lugar kung saan inayusan si Sapph.
Tumambad sakanya ang magulong kwarto. At duguan na nakita niya si Mrs. Letorres na nakahiga at walang buhay. Tila napako si Tom sa kinakatayuan niya. Hindi niya alam ang gagawin niya. Hanggang sa may narinig siyang pagtawa ng isang lalaki.
"Ahh ahhh! Do you love it Sapph! Masarap diba? I love this sex! Hahahhahaa" sigaw ng isang lalaki mula sa banyo. Nagdilim ang paningin ni Tom ang nga matang nakakapatay kapag tinignan mo.
Pumasok si Tom sa banyo and he saw the guy. Yung binugbog niya dati fucking his wife.
"What did you do?" Mahinahon pero malalim na sabi ni Tom. Nasindak si Benedict sa narinig niya kaya inayos niya ang pantalon niya.
"Look dude im just trying kung masarap ba siya. Well nagenjoy naman ako." Sabi ni Benedict na lalong ikinadilim ng paningin niya.
Nakita ni Tom ang walang buhay niyang asawa na duguan at pinagsamantalahan pa. Parang naging isang killing machine si Tom. Lumabas ang pagiging beast niya.
Kinuha niya ang isang toothbrush at itinarak sa leeg ni Benedict. Sumiritsit agad ang dugo. Inulit ulit niya itong tinarak. Hindi na nakapalag si Benedict at nagwalan na ng buhay. Nakita ni Tom ang baril. With no hesitation binaril niya sa mata si Benedict. Sumunod ang kanyang pwet at ang kanyang ari.
Hindi pa ito nakuntento kaya binaril niya ang ulo nito. Kumuha siya ng pang shave at binalatan siya gamit nito. Inilagay niya ang ulo ni Benedict sa cubicle at sinara ito at pinagsisipa niya. Hindi niya tinigilan hanggangbhndi nababali at napuputol ang ulo nito.
*blllaaaaaag!
Tunog ng katawan ni Benedict na wala ng ulo. Ang ulo ay naiwan sa loob ng toilet. "Kulang pa yan." Sabi nito kaya hinagis niya sa labas ang katawan ni Benedict at naghulog ng lighter pra masunog.
Nilapitan ng binata ang kanyang asawa. Hindi niya mapigilan ang umiyak.
"Bakit mo naman ako iniwan agad mahal? Hindi pa nga tayo nakakasal oh?" Sabi nito habang yakap yakap ang katawan ni Sapph.
"Sapph magsalita kanaman oh. Hindi ko kakayanin ang mawala ang isang tulad mo. Ikaw lang kaya humandle sa ugali ko." Pagsusumamo niya.
"Baby naman magsalita ka. Buhak kapa diba?" Sabi nito at hinalikan sa labi.
"Please wake up! Naghihintay sila Xander sayo! Alam mo naman I can't live without you." Pagiyak na sabi ni Tom.
"Gagawin ko lahat para lang makasama ka." Sabi nito at hinalikan ito muli sa labi.
Tinignan ni Tom ang baril. Ikinasa niya ito.
*bang!
BINABASA MO ANG
Snow White and The Beast (COMPLETE)
Teen FictionDid you heard about the story of Snow White and the Seven Dwarfs and Beauty and the Beast? Paano kung ang isang Beast ay nainlove kay Snow White? Paano kung si Snow White ay nawala sa mundo ng fairytale and accidentally met The Beast? Would they li...