Chapter 20: Hermione

38 2 0
                                    

TOM's POV

"Come in little girl." Sabi ko at hinintay ko siya pumasok. I saw Sapphire and Mommy was in the state of shock.


"Huwag mong sabihin na anak mo yan Timothy Xavier!" Sigaw ni Mommy.


"No Mom. It was Hans and Erika's Child. Hermione Gwen Reber." Sabi ni Sapphire habang nakangiti nung nakita niya si Hermione.


"Hi Daddy Tom, Hi Ate Ganda. Hello Lola Sungit." Sabi ni Gweny. I'll call her gweny masyadong mahaba yung hermione. Hahaha


Niyakap agad ako ni Gweny. Kasi nakita niyang nagtaas na ng kilay si Mommy.


"Why is she calling you daddy, Tom?" Tanong ni Sapphire.
"I decided kasi na ampunin siya. Napagalaman ko na wala na siyang ibang kamag anak na gustong umampon sakanya matapos ang nangyari. Please accept her as your child." Pagmamakaawa ko kay Sapphire. Nginitian naman niya ako ng napaka tamis.


"Yes I will mahal." Sabi niya at tumingin kay Gweny. "For now on Gweny, call me Mommy okay? We will be your new parents. Para na rin to kina Daddy hans mo." Sabi niya at tumakbo siya kay Sapphire para yakapin siya ng mahigpit.


"Mommy! Did you eat something? Something that makes your tummy lumaki ng ganyan?" Inosenteng tanong ni gweny na ikinatawa naming lahat.


"No baby. Mommy is having a baby. Your brother. Will you take good care of your brother gweny?" Tanong ko at ngumiti naman siya.


"Aye aye Daddy! I will and I will protect my little brother." Sabay kiss sa tyan ng mommy nya.


"Hey hey hey. Nageexist pa ba ako sainyo?" -_____- tanong ni Mommy.
"Paano apilido niya? Dapat isunod sa atin yan para maging isang leTorres at Montemayor siya" sabi niya at nag crossed arms. Kailan talaga ang sungit ng mommy ni Sapphire.


"I decided po na walang babaguhin sa pangalan niya. Bilang alaala na rin kina Hans Mommy. Napagusapan na namin ni Gweny iyon." Sabi ko at hinawakan ang kamay niya. "I Hope maintindihan nyo po mommy." Pagpapatuloy ko.



Biglang tumakbo si Gweny papunta sa kinauupuan niya.
"Don't worry Lola. I will be a good grand daughter to you. Mwaaaa." Sabay halik sa pisngi ni Mommy




"Ikaw talagang bata ka. Kung hindi kalang cute at maputi na parang si Sleeping Beauty hindi kita kikilalanin bilang apo. Hahaha" tuwang tuwa na sabi ni Mommy.



"Mama naman. Utang na loob natin kay Hans yung buhay ko. Kaya as a return aalagaan natin siya. Dba gweny baby." Sabi ni sapphire at sinuklay ang buhok ni gweny.



Parang isa kaming super saya na walang problemang pamilya. Isa nalang talaga ang kulang...




Ang pakasalan siya. I'm planning to propose sakanya. Nakausap ko na din si Kath tungkol dito.




Krinnngggg. Krinnnngggg.

"Wait lang mga anak ha? May tawag ako mula sa secretary ko." Sumenyas na si Mommy at lumabas na ng kwarto.



"May masakit pa ba sayo mahal?" Tanong ko kay Sapph. Mukhang nahihirapan pansiyang gumalaw dahil sa mga natamo jiyang sugat.



"Hindi na gaano Love. Subuan mo nalang ako ng bkueberries pleaseee." Then nag puppy eyes siya na parang bata. Ang cute talaga ng asawa ko.




"Me too daddy pleaseeee." Sabi din ni Gweny na nagbeautiful eyes pa!



"Osge say ahhhhhh." Sabi ko at sinunod naman nila ako at isinubo ang blueberries.



Snow White and The Beast (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon