TOM'S POV
"Timothy!!!!" Sigaw ni Sapph. Nagulat ako at dali dali ko siyang pinuntahan sa kwarto namin.
"Oh bakit mahal? May masakit ba sayo?" Kinakabahan na tanong ko. Alam ko kasing kabuwanan na niya ngayon. Sobrang laki na ng tyan niya.
"Manganganak na ako! Ano pang itatayo tayo mo dyan! Kilos na!" Sigaw niya ulit at hindi ko naman alam anong dadamputin ko. Una sa lahat nagluluto ako at may dala akong sandok naka apron pa nga eh.
"Ano ba! Mag de day dreaming kanalang ba!?" Ay shit oo nga manganganak na pala siya!
Binuhat ko siya ng parang bagong kasal kahit hindi pa kami kasal. Gusto niya kasi lumabas muna yung baby namin bago kami ikasal.
Bumaba na ako ng hagdanan habang buhay buhat siya. Kinuha ko agad ang susi at ipinasok na siya sa kotse.
"Okay baby. In hale. Exhale." Sabi ko at pinaandar na ang kotse.
"Pag di mo binilisan ang pagdadrive mapapatay kita timothy xavier!" Sigaw niya at napalunok naman ako. Pinaharurot ko ang kotse ngunit sa kasamaang palad traffic! Ay putang ina! Lumabas ako para sigawan ang traffic enforcer
"Hoyyy! Bilisan niyo! Manganganak na asawa ko! Utang na loob! Papatayin ako neto!" Sigaw ko sakanila. Nakita ko naman umusad na ang mga sasakyan kaso konting usad lang!
"Baby di ko na kaya. Lalabas na siya!!!" Siga wniya habang hinahawakan ang tyan niya. Pinark ko ang kitse sa tabi at pinuntahan siya sa passenger's seat.
"Okay baby. Mukhang 10yrs pa tayo makakarating sa ospital. Dito kanalang manganak." Mahinahon na sabi ko sakanya.
"WaaaaaaaahhhHhhh! Tangina mo! Marunong ka magpaanak! Huhu lalabas na siya! Kasalanan mo to!" Sigaw niya at nakita ko na ang ulo ng bata. Sus maryosep hihimatayin ata ako.
"Okay baby. Push!!!!!" Sigaw ko at hinawakan ang tyan niya. Siya naman nakahawak sa braso ko na kulang nalang mabali.
"Aaaahhhhhhhhhh!!! Shiiiiittttt!" Sigaw niyaaa. "Isa pa! Konti nalang baby!" Sigaw ko. Dahil kitang kita ko na siya. Konting konti nalang.
"Aaaaaarrrhghhhh! Pakyu ka tom?!!!!" Sigaw niya at lumabas na si Mikhael Xander! Napakagwapong bata.
"Uwaaaaa uwaaaaaa!" Iyak ni Xander. Hinubad ko ang shirt ko at binalot ko ito sakanya.
"Amina nga anak ko!" Sabi ni Sapph at kinuha sakin. Pero baby ko din yun eh *pout*
"Ang gwapo niya baby! Nagmana sakin ng tangos ng ilong, mataba ang pisngi, maputi at makinis ang balat. Maamo pa ang mukha." Proud na sabi niya. Eh sakin kaya nagmana yan. Hindi ko na siya inaway baka sipain niya pa ako. Tumawag nalang ako ng ambulansya. Baka mainfection pa asawa ko.
"Waaaaahhhhhhh!!!!!" Sigaw ni Sapph. Napapasok naman ako sa passenger's seat
"Oh napano ka mahal! May masakit sayo? Ano napano na ang anak ko!?" Tarantang sabi ko.
"Anong anak mo? Anak natin gagu! Tignan mo eyes niya! Kulay blue! I don't know what happen. Siguro dahil sa pagkain ko ng mga pagkain na kulay blue. Mukhang foreigner anak natin!" Sigaw niya at tinignan ko si Xander. Oo nga kulay asul nga. Ngumiti pa siya sa akin. Ang kyooooooot! *.*
*Wiiiiwwwwuuuuwwwiiiwwwuuuu*
(A/n: tunog ng ambulansya yan! Wag kayong ano dyan hahahhahaa)"Maam akina po ang baby niyo lilinisin po namin." Sabi ng nurse ata to. Tinignan naman ni Sapph ito ng masama. Naramdaman ko na natakot ang nurse
"Ahh nurse wag mo nalang kunin. Chaka na kapag nakarating na ng ospital." Sabi ko at nagkamot ng batok.
"No one dares to touch my baby. Even you!*sabay turo sa nurse*" giligit na sabi niya. Binuhat ko nalang si Sapph at dinala sa loob ng ambulansya.
@Hospital
"Nasaan ang anak ko! Tapos na nila akong gamutin asan na siya!!!" Pagwawala ni sapph. 10minuto palang nawala sakanya si Xander nababaliw na siya. -____-
"Baby naman. Nililinis si baby xander." Tinignan niya ako ng masama. "Follow them you damn ass! Baka ipagpalit nila anak matin sa iba! Sa gwpao nun!" Galit na sabi niya sakin. Natawa nalang ako dahil sa sobrang protective jiya dito. Ginawa ko naman ang nais nila.
Pagpasok ko sa isang room na alam ko andun yung mga bagong silang. Nakalimutan ko yung tawag nila dun. Haha! Nagulat ako sa nakita ko. Ang daming nurse!
"Kyyyyaaaaa! Ang gwapo niya! Mana sa daddy!"
"Ay oo nga! Kapag nagkaanak ako papalandi ko siya dito."
"Sana may kuya siya noh?"
"Ang ganda ng mga mata niya kulay asul!"Nilapitan ko ang mga nurse para siguraduhin sino ang pinagkakaguluhan nila. Tama nga hinala ko. Ang anak ko ang pinagkakaguluhan nila.
"Teka mga nurse baka gusto niyo ng ibalik ang anak ko samin?" Nagulat silang lahat ng marinig nila ako g magsalita.
"A-ay sorry p-po sir. Ito na p-po siya. Kamukha niyo p-po." Sabi ng isang nurse at ibinigay sa akin si Xander.
"I know. Alangan naman kamukha niya kapitbahay namin noh?" Sabi ko at binuhat ko na si Xander at umalis na dun.
*tok tok*
"Yan na ba ang apo ko!!!!!!" Sigaw ni mommy. Hayy magnanay nga naman. Parehong maingay.
"Amina siya. Wag mo ibigay kay mommy. Baka anong gawin niya." Sabi ni Sapph. At kinuha niya si Xander.
Nakita ko naman nagpout ang mommy niya. Kasama niya din pala si gweny na tulog sa tabi ni mommy.
"Mahal, ipakita mo na at ipahawak kay mama si baby xander." Sabi ko at ngumiti naman siya at ibinigay niya kay mommy.
"Daddy! Little bro is really cute! But why do he have blue eyes?" Gweny asked. Habang tinititigan niya si Xander.
"Kasi diba remember mahilig si Mommy sapph sa mga blue? Siguro kaya naging ganyan mata niya dahil sa mga kinakain ni mommy mo." Sabi ko at ngumiti naman siya ng malapad.
"Ohhh that's why. You're so cute talaga little bro. I love you so much!" Sabi ni Gweny sabay kiss sa kapatid niya.
Hayyy napaka gandang tignan ng panilya namin. Sana palagi nalang kaming ganito.
"Mahal? Okay kalang ba? Bakit napapansin ko dumarami pasa mo at namumutla ka?" Tanong ko kay Sapph. Parang may sakit at parang binugbog ng sampong katao.
"Aaahh ehhh. Siguro dahil sa panganganak ko kay Xander." Pagpapaliwanag niya. Siguro nga dahil nga don.
Tinignan ko si Xander.
Welcome to the World my Mikhael Xander L. Montemayor.
BINABASA MO ANG
Snow White and The Beast (COMPLETE)
Teen FictionDid you heard about the story of Snow White and the Seven Dwarfs and Beauty and the Beast? Paano kung ang isang Beast ay nainlove kay Snow White? Paano kung si Snow White ay nawala sa mundo ng fairytale and accidentally met The Beast? Would they li...