TOM POV.
"Hello Kath? Naka ready na ba yung mga flowers? Siguraduhin mo masusurprise si Sapphire. Huwag mo din ipapaalam na mula sakin yang flowers." Sabi ko sa secretary ko. I'll show kung gaano ako ka sincere sakanya. Mahal ko siya and I will do everything to make her happy.
"Make sure everyday meron surprise and also alamin mo lahat ng information sakanya like birthdays, special events sa buhay niya." I said tumango naman si Kath.
This will be the beginning. Kakalimutan ko ang paghihiganti ko. I'm inlove with you Sapphire. I'm obsessed with you.
SAPPHIRE POV.
Kringggg krinnnggg!
Ken Calling..."Oh?" Sabi ko on the way na kami sa building. Trabaho nanaman stress nanaman. "May bago na po kayong Butler. His name is Sebastian Clive Vincent Go." Nagulat ako nung sinabi niya ang pangalan ni Seb. What? Sa yaman niyang yon nagapply siya bilang butler ko?
"Okay. Send me the informations about him." At binaba ko na. Hindi ko na maintindihan ang kaguluhang nangyayari sa mundo.
Pumasok na ako sa building at tumambad sa akin ang mga flowers. And not just only ordinary flowers. They are red roses at sa gitna nun ay may tatlong black roses which is my favorite flower.
"Thank you." Inabot sakin ang nga bulaklak. "Who did this?" Tanong ko sa mga empleyado. "Maam tignan niyo nalang po sa may bulaklak." Tiningnan ko at may nakasulat na I'm sorry.
Napaisip ako kung sino ang nagpadala nito. Ngunit ayoko mag jump into conclusion ayoko masaktan at umasa.
Dinala ko ang mga bulaklak at dinala sa office. Pagkarating ko sa office ay tumambad sa akin si Seb.
"Goodmorning Maam!" Ngiting bati niya sa akin. Tumango lang ako at magtungo sa aking upuan.
"Nagustuhan mo ba ang surprise?" Sabi niya sa akin at nakatingin sa bulaklak. Siya ba ang may kagagawan neto?
"Ikaw ba nagplano nito?" Tanong ko nakita ko siyang napaisip at nagtaas baba ang Adam's apple niya. "O-oo n-naman! Did you like it? I mean love it?" Aniyaaa and I can see him sweating.
"Yes I do. Thank you. If you're being nervous kung ano ang magiging response ko. Don't be." I said at inoy ko ulit ang mga bulaklak.
"Welcome Boss!" Lumapad ang ngiti niya at umupo sa corner.
Inumpisahan ko na ang mga dapat gawin. Di ko maiwasan ang tumingin kay Seb. Seryoso ba siya? Sabagay di naman siya mageeffort ng ganun kung hindi siya seryoso.
Bigla ko nalang naalala si Tom. Kamusta na kaya siya. I admit it na namimiss ko siya. Kaso sa kabila ng ginawa niya sakin di ko maiwasan magalit sakanya.
Nagattend na ako ng meeting para maging busy ako. Ayoko siyang iniisip.
"As of now we are the second most successful company in the world. The Montemayor Corporation is now heading the third place. Kailangan natin pagbutihan pang mabuti. Minsan ng bumagsak ang MonteCorp. Ngayon bumabawi sila." Napaisip ako buti at bumangon ulit ang MonteCorp. Dati ng napabagsak nila mommy yun. As far as I know namatay na si Monica Montemayor at wala na akong balita kay Robert Montemayor. I wonder if they have a child."Miss LeTorres? Approve po ba kayo sa proposal ko?" Sabi ng isang businessman. "Can you repeat about sa mga investors na included?" I ask. "RevillaCorp are willing to invest 100Million for this upcoming project." He said so we have only one investor. Pero malaking halaga ang iknvest niya. Impressive.
"Tell Mr. Revilla that we will have a meeting pertaining to this upcoming project. Meeting adjourned." I said at tumayo na ako. Pumunta na ako sa lamesa ko para tignan ang mga stocks kung maayos ba ang lahat.
"Napakahusay mo parin Sapph. Nagmana ka talaga sa Mommy mo." Sabi ni Sebastian habang pumapalakpak. Tumango lang ako at nagtrabaho pang muli.
Nang matapos na ang ginagawa ko. Niyaya ko na umuwi si Sebastian. "It's too early to go home Sapph." Aniya. "Pagod ako." Tipid kong sagot at kinuha niya ang gamit ko at nagtungo na kami sa kotse.
"Kauwi natin ipagluluto kita ng dinner." Sabi niya habang nagmamaneho. Tumango lang ako at umiglip ng konti. Napagod ako.
Ipipikit ko na ang aking mga mata ng mapansin ko na nasa mansion na pala kami. Naalala ko medyo malapit lang pala ang building at mabilis magdrive si Seb.
Kinuha na niya ang gamit ko at dumeretso na kami sa mansion. Umakyat na ako para magpahinga. Humiga ako sa kama at inisip ko kung kamusta na si Tom. Ikinasal na kaya siya? Damn! Naguguluhan nanaman ako. Dati si Sebastian ngayon si Tom. Fuck! Ginulo ko ang buhok ko sa sobrang kalituhan.
*TokTok!*
"Pasok." sabi ko at tumambad sakin ang napakagwapong Seb at may dala dalang sandwich. Alam niyang diet ako ah.
"Ito na dinner mo Sapph. Alam ko naman di ka ganun kumakain tueing gabi." Sabi niya at iniabot sakin ang sandwich. Kumain na ako at pinagmamasdan niya ako.
"Matutunaw ako." Sabi ko at inialis naman niya ang tingin niya. Nakita ko siyang lumunok. At tinaasan ko siya ng kilay. "Problema mo?" Tanong ko at ngumuso siya sa katawan ko. Napansin ko hinubas ko pala yung suot ko. Fuck! Sa sobrmag pagod ngayon lang nag sink in sa utak ko.
"Labas! Bilis!" Sigaw ko at tumakbo naman siya sa palabas. Nakakahiya damn! Inubos ko muna yung sandwich sayang at nagbihis na ng pangtulog. Hayop na Seb na yan. Di manlang sabihin nung pagpasok niya dito.
Nagvibrate phone ko sino kaya nagtext.
From: +6398********
Sana nagusutuhan mo. Matulog ka ng mahimbing. Goodnight! <3Sino naman yun? Siguro si Seb. Pabebe talaga yun may nalalaman pang heart pagkatapos niya akong bosohan.
Pinikit ko nalang ang aking mga mata. Masyado akong napagod. Napagod kakaisip sakanya. Isang araw palang lumipas ngunit namimiss ko na siya. Pero galit parin ako. Di ko parin maiwasan isipin ang ginawa niyang katraydoran sakin. Nagtaksil siya. Tulad ng aking Ama.
BINABASA MO ANG
Snow White and The Beast (COMPLETE)
Teen FictionDid you heard about the story of Snow White and the Seven Dwarfs and Beauty and the Beast? Paano kung ang isang Beast ay nainlove kay Snow White? Paano kung si Snow White ay nawala sa mundo ng fairytale and accidentally met The Beast? Would they li...