Chapter 15: Without Him

57 2 0
                                    

Gumising ako ng maaga para makapag ayos na papunta building. I'm wearing corporate attire and black high heels.



May magaganap daw na meeting ngayon sabi ni Ken. Hindi ko pa alam kung sino ang magiging partnership namin. Kaya kailangan kong asikasuhin ito.




Bumaba ako sa hagdanan at nakita ko si Butler Steve na nakatayo sa tabi ng pintuan. "Are you ready Maam?" Tanong niya sakin.


Tumango lang ako at pinagbuksan na niya ako ng pintuan ng kotse at nagtungo na kami sa Building.




Naninibago ako ngayong araw na ito. Di ko parin siyang kayang kalimutan. Ang lalaking minahal ko. It was so hard to live without him. It feels like I'm suffocating begging some oxygen.



Ganun pa man ay hindi ko na ipinahalatang apektDo ako. I need to act professional at parang walang mangyari.



Pumasok na ako sa building at panay bati ang mga emplayado ko.



"Young Lady, Ito po yung another papers and files na kailangan ng approval niyo. Then meeting po mamayang 3pm. I memeet niyo po ang mga Salvador because they are willing to share and invest in our company." Patuloy na pagsabi niya sakin. Yung iba di ko na maintindihan nakaramdam nalang ako ng pagkahilo. Napahawak ako sa noo ko sobrang sakit. Sinenyasan ko si Steve para sabihin na ihatid ako sa office ko.


Sumunod naman ito at iniwan muna namin si Ken. Namiss ko si Tom. Kung siya lang to sigurado siya na nagasikaso sa mga dapat kong gawin. Damn it! Pero ang laki ng atraso niya sakin.



Pagkarating namin sa office. Parang nagrewind yung mga memories namin. Medyo naluluha ako. Ngunit pinigilan kong tumulo ito.




I know I'm bad. Pero hindi naman ako ganun kasama para parusahan ng ganito. Masyado pa akong bata para magkaroon ng ganitong klasing problema. Ayokong mamatay ng dahil sa pagiging gurang haha!




Thank God at may apple lagi dito sa table ko para may nginunguya ako. Hayyy sarap talaga nakakapagpagaan ng loob ko kapag kumakain ako ng apple.



"Young Lady, are you okay now?" Tanong ni steve na mukhang alalang alala. Tumango lang ako at nginitian siya.



Tinignan ko ang mga papers at may nakita nanaman akong envelope. Ano ba yan tom hindi kana ba magsasawa?




Think wisely.



Yan lang laman ng envelope. What? Think wisely? Di ko gets. Leche kapag may nangyari sakin hindi ako magdadalawang isip na barilin sa bunbunan yang si Tom.



Pinunit ko ang envelope at tinapon nalang sa basurahan. "Stupid threats!" Bulong ko.



Someone's POV

Matakot kana Sapphire ito na ang pagbagsak mo. Mapapasaakin na din ang mga business mo lalong lalo na ang LeTorres Corp.



"Manang? Asan ho si Alex?" Tanong ko sakanya kasi magiisang linggo ko na siyang hindi nakikita.




"Hindi ko po alam sir. Pero ang paalam niya po nung isang araw ay pupunta po siya kay Sir Tom." Sabi niya habang nagpupunas ng lamesa. Ha? Tom? Nagbalikan ulit sila ni Little Sister?




Sumakay na ako sa kotse ko at dumeretso sa bahay ni Tom. Ngunit nagpark lang ako sa tabing mansyon nila. Hindi niya ako pwdeng makilala.



Maya't maya may tinatapon ang isang lalaki sa basurahan. Nagulat ako ng nakita kong nahulog ang isang sapatos. Familiar yung sapatos. Damn! Kay alex yon! Hinintay kong makaalis ang lalaki at nagtungo ako sa basurahan.




Binuksan ko ito at tumambad sakin ang nakakasumamong amoy! At nakita ko ang mga gamit ni Alex. Nagkalat ang dugo sa mga ito. Pinatay niya si Alex? Habang pinagmamasdan ko ang basura may nakita akong kamay. Napatalon ako sa kinaroroonan ko dahil may kamay! At muntikan ko ng mailuwa ang aking mga mata sa nakita ko.




Ang singsing. Isang singsing na ibinigay nila Mama at Papa sakanya. Si Alex nga! Siya nga! Pinatay nila ang kapatid ko! Wala silang awa. Bakit!? She's too young!




"Putangina mo Tom! Magbabayad ka din. Sisiguraduhin kong mamatay ka." Bulong ko habang pinupunasan ko ang luha ko.



How will I able to continue my plan without her. Without my sister! Damn you Tom! Wala naman siyang ginawa sayo kundi ang mahalin ka ng lubos lubos.




Makulit kasing to si Alex. Sabi ng wag na ituloy ang pagmamahal na yan dahil wala naman itong patutunguhan!



Flashback>>

"Kuya look oh. Someone gave this to me." Aniya at ipinakita sakin ang bulaklak. Kabata bata inlove kapatid ko.



"Who gave this to you?" Tanong ko at tinignan siya. Ngumiti naman siya ng pagkalapad. "Si Tom. Timothy daw name niya. You know what kuya? Kapag laki natin I will marry that boy." Sabi niya habang yakap yakap yung bulaklak na ibinigay sakanya.




"Okay little sis. But promise to kuya that you will study hard and never tell anyone that I'm your brother okay?" I said to her while tapping her shoulder. She look at me innocently.



"But why kuya? Hindi ka ba proud na maging kapatid moko?" Halos maiyak na siya. Niyakap ko naman siya ng mahigpit.



"Little sis. I'm so blessed na nagkaroon ako ng sweet sister na tulad mo. And also caring. Pero I need to hide my identity baka ikapahamak mo." Bulong ko sakanya. At nakita ko naman siyang tumango tango.




"Pero sis iwasan mo yang love na yan. It will just destroy you. Not only you but us. Kasi magseselos si kuya." Sabi ko at tumatawa. Ganun din naman siya tumawa.



End of flasshback>>


All this years tinago ko sarili ko para protektahan siya tapos bigla nalang siyang papatayin ng isang taong walang puso!



Sumakay na ako sa kotse at nagdrive na patungong mansyon ko. Ipagpapatuloy ko ang plano. With or without alex the show must continue.



Pumasok na ako sa mansyon at iniayos na ang mga susunod na envelope na ipapadala sakanya.

"Hahahahaha! You'll surely gonna pay for this Tom and Sapphire!" Bulong ko sa sarili ko.

Snow White and The Beast (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon