Chapter 3: First Conversation

3.2K 65 2
                                    

POV Erza

SCHOOL

Papunta na ako sa 1st class ko. Hindi ko kaklase si Kaylee, sa ibang subject we are classmate. Kaya hindi ko siya kasama ngayon. Naglakad na ako papunta sa room ng first class ko.  

Pagdating ko dito sa room umupo na ako, maaga ako dumating ala pa yung Prof 5 minutes bago pa magsimula yung class. 

Usually when I'm bored I usually read books or in wattpad. Pag sinipag llang ako magbasa tsaka ako magbabasa. 

Habang nagbabasa ako bigla nalang nagtilian ang mga babae.Hindi ko nalang sila pinansin busy kaya ko magbasa? 

Nagulat nalang ako. Nang may biglang nagsalita------”Excuse me Miss, may katabi kaba dito?" Shocks. OMG. OO nap ati boses niya alam ko na.

-_____-

 Nakatungo parin ako' kasi nga nahihiya ako ,sigurado akong siya to ang lalaking mahal ko. Ugh ang corny ko!

 Unti-unti  kong  inangatang ulo ko kasi nacoconcious na ako pano pinagtitinginan na ako or kami ng mga classmate namin. Take note nagbubulungan pa sila.

Nang naiangat ko na ang ulo ko natulala ako. Nabalik lang ako sa katinuan nang nagsalita siya uli. Nakakahiya ka Erza Scarlet!

 

 

“Miss are you okay?” tanong niya sakin na. Ang gwapo ng boses niya. Waaaa! Hindi ko na kaya to nakakaloka!

 

 “Ahh—h oo okay lang a-ko” nauutal na sabi ko. Shocks anyare sa boses ko?!! Umayos ka boses nakaakhiya talaga kay Laxus.                  

 

  

“If you don’t mind pwede ba akong umupo dito?" nakangiting sabi niya. ANo daw? Tabi kami as in?!!! Nakakaloka. Kinikilig ako. Mukha na siguro akong kamatis. Nakakahiya grabe.

 “O-kay lang" sabi ko na nauutal parin, umupo na siya at nagpasalamat. Waa! Kinikilig talaga ako grabe na this!

 

 

 After 5 minutes.

Dumating na yung Prof. Imagine! 1 hour ko siyang katabi spell KINIKILIG A-K-O 

POV Laxus Gray

Ang GWAPO ko talaga. Papasok na ako ng room ng nagtilian ang mga babae. Ngumiti nalang ako sakanila. Gwapo nga kasi ako. 

Humanap ako ng bangko.  May mga nag aalok sakin pero gusto ko dulo ako uupo. May isang babae dun na nagbabasa hindi niya napansin kagwapuhan ko?

”Excuse me Miss, may katabi kaba dito?” sabi ko sakaniya nang makalapit na ako sakaniya. Nakatungo siya kasi nga nagbabasa siya ng libro.

 

 

 

Siyempre kahit gwapo ako. Hindi ako bastos, nakatungo parin ang babae. Tapos dahan-dahan niyang inangat ulo niya.

Natulala siya ng 5 segundo. I'm so handsome. Tinanong ko siya kung okay lang siya kasi nga natulala siya sa kagwapuhan ko. 

 


Sabi niya okay lang siya kaya tinanong ko kung may katabi siya sabi niya ala kaya umupo na ako nagpasalamat sakaniya. Nagblush siya

  

 

 

Ganda niya. Aish Wala! Dumating na yung Prof kaya nakinig na ako. 

POV Ezra Scarlet

 AFTERNOON

 Pauwi na kami ni Kaylee. I told her already the conversation namin ni Gray kanina. She's shock Well ako din naman hanggang ngayong hindi parin ako makapaniwala.

Kilig na kilig din siya. Mas lalo naman ako para kaming mga highschool student. Haha! Sabi niya pa mag-libre daw ako. 

=_____=

 Kasi daw first conversation namin yun ni Gray. Yeah tama that was our first convo! 

Secretly In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon