POV Erza
*tok tok*
“Wait lang po.” Sabi ko habang nag-aayos. Tumayo na ako para tignan kung sino ang kumakatok sa pintuan ng kwarto ko.
“Oh Mom?”si Mommy pala.
“Baby andyan na ang prinsipe mo!”sabi ni Mommy habang kinikilig. Psh kaloka ano po? OO alam na nila na si Gray yung crush ko na mahal ko.
How?
Kasi diba nga nagpunta dito si Gray, nahalata ako ni Mom kaya she asked me if Gray is my cush. Hindi na ako nakatanggi. Idedeny ko sana kaya lang nagblushed ako!
Basta talaga pag ganung topic namumula ako. Kaya ako gumagayak kasi daw may pupuntahan daw kami ni Gray. Alam niyo bang pumayag agad si Daddy?
Pagkayari kasi nung first na pagpunta dito ni Gray bumalik uli siya kinabukasan para ipagpaalam ako kila Daddy. Alam niyo bang kila Mom ko pa nalaman na may lakad kami ni Gray?
=_____=
Nauna pa sila kesa sa akin.
Nalaman ni Daddy na si Gray yung crush ko because of Mom. Also nahahalata niya, malakas pa naman ang kutob ni Daddy.
Nagtataka nga ako bakit magaan na ang loob ni Dad kay Gray. Hanggang ngayon kasi hindi pa rin sinasabi ni Gray kung ano ang napag-usapan nila ni Dad.
Pag si Daddy naman yung tatanungin ko, tatawanan lang ako. For sure sinabi ni Dad kay Mom kung ano pinag-usapan nila. Pag si Gray naman yung tatanungin ko ngingitian lang ako.
=_____=
NakakaOP diba? Ako lang walang alam kung ano napag-usapan nila. Pero Masaya ako at okay si Gray and Dad. Hindi ko in-expect yun knowing Dad he is so very strict sa mga lovelove nay an.
Bumaba na ako, nauna na kasi bumaba si Mommy. Habang pababa ako naririnig ko nanaman ang tawanan. Si Daddy at Gray kasama si Mommy.
“Anjan na pala si Erza.”sabi ni Mom. Napatingin naman si Gray at Dad. Ngumiti si Dad si Gray nakangiti din. Ang gwapo niya kinikilig ako.
Namumula nanaman ako nito. “Baby ganun ba kagwapo si Gray para mamula ka?”sabi ni Daddy, nagpout nalang ako. Tinawanan naman nila ako
“Daddy!!!”sigaw k okay Dad. Kainis kasi, tawa tuloy sila ng tawa.
“Baby hamak ang kagwapuhan ko kay Gray. Malakas lang ang appeal niya because he’s young”mayabang na sabi ni Daddy kaya binatukan siya ni Mommy. Napangiti nalang ako.
“Di paba kayo aalis? Huwag niyo ng pansinin tong lalaking to.”sabi ni Mom habang pingot si Dad. Tumayo na si Gray.
Nagpaalam na kami. Tinignan ni Dad si Gray kaya ngumiti naman si Gray tsaka tinapik ni Dad ang balikat ni Gray. Lumabas na kami ng bahay.
“So saan tayo pupunta?”tanong ko. Seriously I don’t know kung saan kami pupunta, nauna pa nga sila Mom nakaalam diba?
“Surprise.” Nakangiting sabi ni Gray habang nakatingin sa daan. Nagdadrive na siya diko alam kung papunta saan. Hindi na ako umimik kaya tumingin na lang ako sa bintana ng sasakyan.
Hindi parin ako makapaniwala na dati yung tinitignan ko lang sa malayo, yung minamahal ko ng palihim kasama ko na. Kahit naman hindi kami ni Gray masaya ako, alam kong parehas kaming naguguluhan sa nangyayari o sa amin. Pero ako matagal na akong sigurado sa feelings ko for him…
“Baka malusaw ako niya’n di mo na makikita ang gwapo kong mukha”he said while smirking. I rolled my eyes.. Ang yabang talaga ng lalaking to.
“Psh. Yabang!” I said. Pero tinawanan niya lang ako habang nagdadrive ng sasakyan. Tumingin lang ako sa bintana kunwaring nagtatampo.
“Za. Uy.”tawag niya sakin pero hindi ko siya pinapansin bahala siya dyan. Tinawag niya ako uli pero deadma parin.
Nagulat ako ng iginilid niya yung sasakyan at inihinto asa highway palang kami. Huwag mong sabihin dito kami pupunta? Napatingin ako tuloy sakaniya and boom nakatingin siya sakin. I blushed’ wala ng bago lakas ng epekto ng lalaking to sakin kaya umiwas ako ng tingin.
Kunwari nag-tatampo nga diba’? “Bakit ka huminto?”cold na sabi ko ng hindi nakatingin sakaniya. Hinawakan niya ang kamay ko pero tinanggal ko ang pagkakahwak niya.
“Nagtatampo kaba?”tanong niya habang nakangiti inirapan ko lang siya kaya natawa lang siya uli. Hindi ko siya pinansin tumagilid ako kaya I’m facing now the window of the car.
“I’m sorry okay? Bati na tayo.” Sabi niya pero hindi ko parin siya pinapansin. I heard him sighed.
“Za pansinin mo na ako. Please.”sabi niya habang pilit na hinaharap ako sakaniya. Naiharap niya ako sakaniya pero iniwas ko ang tingin ko sakaniya.
“Okay. Anong gusto mong gawin ko para hindi ka na magtampo?” seryosong tanong niya. Actually hindi naman ako nagtatampo pero okay. A little bit, wala naman kasing dapat ikatampo.
May balak lang kasi ako. Ayaw niya kasi diba sabihin kung bakit sila nagkasundo ni Daddy kaya eto na yun. Tinignan ko siya. Nagtitigan kami and I died. Joke “Tell me kung why you and Dad are in good terms?” tanong ko sakaniya seryoso.
Nakatingin parin siya sakin nag bigla biglang tumawa siya. Inirapan ko lang siya. “Ugh. Bahala ka sa buhay mo!” sabi ko. Totoo na to naiinis na ako. Lalabas n asana ako ng sasakyan when he grabbed my arm.
“Don’t touch me!”sabi ko. Pero hindi niya binitawan. Tawa pa rin siya ng tawa inirapan ko uli siya. This time nakangiti na siya.
“Importante pa ba yun?” tanong niya.
“I want to know.” Sabi ko habang nakatingin ng masama sakaniya nakangiti parin kasi siya. Nakakainis because of his smile yung inis ko ala na.
Nagulat ako ng yinakap niya ako bigla. Nagpupumiglas ako pero mas malakas siya. “Okay Za. Sasabihin ko na.”sabi niya habang nakayakap parin
“We are in good terms because parehas kaming gwapo.”sabi niya. Kaya tinanggal ko yung kamay niya sa pagkakayakap. He’s smiling.
“Seriously Laxus Gray?!” hindi makapaniwalang tanong ko. Mukha kasing ewan.
“Parehas kami ng ugali ni Tito kaya kami nagkasundo. So satisfied?” natatawang sabi niya. Inirapan ko lang siya. Hinawakan niya ang kamay ko tsaka pinaandar ang sasakyan kaya ang drama holding hands kami. Napangiti siya ng humawak na rin ako sa kamay niya.
Psh. Hindi ko naisip yun’ I know daddy mayabang siya and knowing Gray ganon din. Bat ko ba kasi hindi naisip yun? They are in good terms because GWAPO sila.
=_____=
Now I know…
----
A/N: Sorry for super duper late UD. Thanks sa mga sumusuporta sa story ko. Loveyouuuuu all :*
Next UD try ko later or tom. Malapit na pasukan
BINABASA MO ANG
Secretly In Love
Teen FictionLoving him secretly is very difficult to do. But Seeing him with other girl is really hurt. Matutunan kaya siyang mahalin ng lalaking mahal niya? May chance kayang magkatuluyan sila?