Chapter 17: O_O

1.3K 36 2
                                    

WALA AKO MAISIP NA TITLE NG UPDATE NA TO. HAHAHAHAHAHA.

Nawala yung story ko sa Humor at Teen fiction wala ng rank :(((( Kahit na #558 pa yun nakakalungkot pero okay lang! :)))))

===========================

POV Laxus Gray

After 5 years bumalik si Sophia….Namiss ko siya sobra. I’m happy that she came back. Sophia is special to me. She is my friend since childhood. Hindi ganon kadami ang mga kaibigan ko kumbaga pili lang.

Well, para ko na rin siyang kapatid parang ganun kay Kiel. Kami nila Kiel at Sophia ang palaging magkakasama noon.  Kaya talagang close kami sa isa’t isa.

Andito ako ngayon sa bahay hinihintay si Sophia dadalaw daw siya dito gusto niya makita sila Mommy at Daddy also Veah.

Si Mommy nasa kitchen hinahanda yung lunch namin siya mismo nagluluto kahit na may kat;long kami. Si Veah asa taas pa. SI Daddy asa mini office niya. Ako I’m here in the sala kasi nga GWAPO AKO HAHAHAHAHA.

“Kuya!”tawag sakin ni Veah ng nakabusagot habang pababa ng hagdan .

“Oh?”tanong ko. Tinatamad ako magsalita e.

“Bakit kasi ininvite mo pa dito yung friend mo na yun dito. Grrrrr. Alam mo naman na I don’t like her. Nakakainis”badtrip na sabi niya. Yes. Hindi niya gusto si Sophia maarte daw tsaka masama daw ugali Plastic daw, hindi naman ako naniniwala.

Why?Because Sophia is so very kind. “Veah, paulit ulit nalang ba?  Mabait nga si Sophia. Mabait siya.”inis na sabi ko. Paano ba naman dati ko pa sinasabi sakaniya to.

“No kaya, She’s so PLASTIC.”irap na sabi niya. Tsk. =_________=

“Stop it Veah. Okay? Tsk”I said while giving her a glare look.

“Whatever.”sabi niya. Wala ako magagawa ayaw niya talaga kay Sophia.

*Ding dong*

Si Sophie na siguro yun. I stand up and “Aish. She’s here na. Nakakainis.”inis na sabi ni Veah. Tinignan ko siya ng masama.

“Call Mom and Dad tell them that Sophia’s here na”I said. Inirapan niya ako, pero pumunta na kila Mommy at Daddy.

Pumunta na ako sa gate para tignan kung si Sophia na yun.

“Hi Laxus!”bati sa akin ni Sophie, then she kiss me in the cheek. She use to do that since were high school. Sanay na ako.

“Low. Let’s go”sabi ko tsaka inaya ko na siya sa loob ng bahay. Nakapunta na rin naman dati dito si Sophia kaya di na siya bago dito.

Pagbukas ko ng pinto siyempre PAPASOK KAMI malamang, hindi naman kami pwedeng pumasok sa labas e. =_________=

“Hi Tita! Tito! And Veah!”nakangiting sabi ni Sophia lumapit na kami kila Mom and Dad they smiling. Yinakap niya si Mom and Dad.

Hija, long time no see”masayang banggit ni Mom. Well, mejo close si Mom and Sophia kaya hindi na nahihiya si Sophia.

“Yes tita long time no see. Hi Veah”sabi niya while smiling ng nakatingin siya kay Veah. Tinignan ko si Veah, tinitignan niya lang si Sophie tinignan ko siya ng masama.

Kaya sumagot siya “Hello.”walang kagana-ganang sagot niya. Lumapit naman si Sophie sakaniya tsaka siya hinug. Inirapan naman ako ni Veah.

Loko talaga tong bata na to. Tsk.

“I think kumain na muna tayo at doon nalang tayo magkwentuhan”natatawang sabi ni Daddy. Sumang-ayon naman kami at pumunta na sa kitchen.

Nakaupo na kami at nagsisimula ng kumain. Katabi ko si Sophia katabi naman ni Mommy si Veah while Dad siyempre dun sa gitna. GWAPO nga kasi AKO HAHAHAHA.

“So, Sophia bakit biglaan ata ang pag-balik mo?”Tanong ni Mom. Oo nga, nakakapagtaka all of a sudden Sopia’s cameback. Biglaan ata.

“Haha. Wala lang Tita, Namiss ko kasi si Laxus eh”pabirong sabi niya. Baliw talaga to. PATAY NA PATAY TALAGA SAKIN TO. HAHAHA.  Joke =________=

Hindi kami talo, I treat her like sister. Tsaka malabo, malabong malabo.

“Haha. Well, 5 years? It so long. Haha.”sabi ni Dad. Tinignan ko si Veah, nakakunot yung noo. Inis na inis na yan.

I’ll talk to her later. Siyempre kahit palagi kami magka-away. I love my sister. Walang pwedeng manakit jan lagot sakin. Psh.

Nagkwentuhan lang ng kwentuhan ang ginawa namin. Inabot na ng gabi kaya ihahatid ko na si Sophia sabi kasi ni Mom at Dad ihatid ko daw. Ayoko sana e =_____=

Paano naman diba? May taga sundo naman to. Siyempre ala ako magagawa sila Mom at Dad na nagsabi. SIla ang BOSS. HAHAHA.

“Laxus so, How’s your lovelife?”tanong ni Sophia. Nagulat naman ako kasi out of the blue bigla niya yung tinanong tinignan ko siya pero tumingin din agad ako sa daan saying yung MUKHA KONG GWAPO EH. MADAMING iiyak isa na dun si Aubrhie. HAHAHAHA.

“Hahaha. Wow, interested in my lovelife huh?”sabi ko habang tumatawa. Alam naman niyang kahit kelan di pa ako naiinlove. Siyempre kababata ko nga diba, edi alam niya lahat.

“Haha. Well yeah”seryosong sabi niya. Tinignan ko siya uli pero saglit lang, nakakagulat talaga tong babaeng to.

“Crazy. Hahaha. “sabi ko para alisin yung serious ambiance.

“Yes, I’m crazy inlove in you”sabi niya, nagulat ako uli. IN LOVE siya sakin? HAHAHA. Ano bang nangyayari kay Sophia? Hininto ko na yung kotse kasi andito na kami sa tapat ng bahay nila.

“Sophia in love ka sakin? Hahahaha. Are you kidding me?” sabi ko. Pero aminin ko man o hindi simula pa nung mga bata pa kami iba na pakikitungo sakin ni Sophia kumpara kay Kiel.

Well, siyempre hindi naman ako MANHID. Nararamdaman ko yun. Pero feeling ko naman hindi love yun it just crush. Seryoso lang ang mukha niyang nakatingin sakin.

“Sophia, are you okay?”sabi ko. Kanina hindi naman siya ganiyan nung asa bahay kami. Seryoso parin ang mukha niya.

“Hahaha. Don’t mind me. By the way, thank you for the lunch and the bonding. I enjoyed it. Bye!”sabi niya sakin sabay halik sa pisngi tsaka yinakap ako. Bumaba na rin siya.

May mali talaga kay Sophia eh? Aish. Sana naman hindi totoo yung sinabi niya sakin. Well, hindi naman sa panget siya o ano, kaya lang kapatid/kaibigan lang talaga ang tingin ko sakaniya. Pero sana hindi talaga totoo.

------------------------------------------------------

Hello readers! :) Magparamdam naman kayo? Meron ba akong readers? HAHAHAHAHA. Loveyouuuuallllll!!!! :* Enjoy this kahit mukhang ewan =_____= :))

PS: Nga pala Binago ko yung mga name ng characters trip ko eh. HAHAHA.

Secretly In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon