Sophia in the side
============
POV Laxus
Masaya ako kasi npatunayan kong mahalaga ako kay ZaZa, na ayaw niyang mawala ako sa buhay niya. Well, siyempre sa GWAPO ko ba naman na to diba? Patay na patay ba naman sakin eh. Tsk. Iba talaga pag gwapo. HAHAHA
Pero, seriously same as her I don’t want too. Ayokong lumayo o malayo sakaniya. Because she’s so very special in me.
I don’t know. Basta ang gusto ko nasa tabi ko lang siya palagi. Nagtataka nga ako bakit ganito nararamdaman ko. Never nangyari sakin to.
Kahit kelan di pa ako naiinlove. Well, siyempre nagkagf’s na ako. Sa gwapo ko ba naman na to sinong hindi magkakagusto. Hahaha. Pero, yun nga nagkagf’s na ako but I don’t love them ang pinaka matagal siguro na relationship that I’ve been experienced is 3 days.
Hindi ko alam. Ayoko ko kasi talaga.
“Bro, bati na kami ni Kaylee.”Sabi ni Kiel habang papasok sa kwarto ko. Tsk. Anong ginagawa ng lalaking to dito.
“Anong ginagawa mo dito?!”masungit na sabi ko. DI ko pinansin sinabi niya. Bigla niyang sinindi yung tv at umupo sa couch.
“Dito na ako titira Bro. Pinalayas na ako sa subdivision namin. Maraming dumadayo don para Makita lang ako. Sobra ko na daw kasing gwapo. Tsk kaya ayun. Pinalayas ako.” =________= seryosong sabi niya.
“Di kana pwede Bro dito. Hindi na din kakayanin, pinapalayas na nga ako dito. Actually, they say that I need to go to States. Hindi na kinaya ng Philippines ang kagwapuhan ko” seryoso ko rin sabi.
ANG GWAPO KO TALAGA.
“HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA”-tawa naming dalawa.
“Bro iba na yang yabang kaylangan ka ng dalin sa Mental”sabi ni Kiel habang tumatawa pa rin.
“Di pwede Bro, maraming malulungkot tsaka baka lalong mabaliw yung mga baliw sa Mental. Ang gwapo ko kasi eh.”seryodo kong sabi tsaka tumawa uli kami ni Kiel. HAHAHAHAHAHA
Tumigil na kami sa kakatawa. Nakakapagod eh. “Bro buti nagkabati na kayo ni Kaylee. Ginayuma mo siguro. Tsk mali yan Bro. HAHAHA”biro ko kay Kiel.
“Gag*! Siyempre Bro sa gwapo ko ba naman na to diba? Tsk. Hahahaha”-matawa tawang sabi niya. Nababaliw na talaga to.
“Hahaha. Baka nga naawa lang sayo si Kaylee eh. HAHAHA”pang iinis na sabi ko. Sinapok ba naman ako ng gag*.
Binatukan ko rin.
“Tara na sa baba Bro, kain na tayo.”sabi ni Kiel. Parang siya may ari ng bahay ahh.
“Sige. Nakakahiya naman di sa inyo. Makikikain pako -_____-“sarcastic na sabi ko. Tinawanan lang ako. Nauna na siyang bumaba at sumunod na ako.
Wala pa sila Mommy at Daddy. May pinuntahan. Daig pa mga teenagers nun eh. “Hi Kuya Kiel and Kuya!”-sigaw samin ni Veah. Parang ang layo namin ahh.
Eto namang bestfriend ko sinabayan pa yung kaingayan ng kapatid ko. “Hi Baby Girl!! I miss you!! “maingay din na sabi niya.
Magkakatabi na kami niyan sa dinning, ang lalakas pa ng boses
Pagkayari ko kumain, iniwan ko na sila. Umakyat na ako sa kwarto ko. Ang iingay kasi e Makatulog na nga lang may pasok pa bukas.
POV Erza/ZaZa
Next day
Andito na kami ni Kay sa school. Aral-aral nanaman, nayari na yung Midterm. Finals naman Kaloka. Pero hindi na muna yun iisipin ko maloloka lang ako.
Papunta na kami ni Kaylee sa first class namin, magkaparehas kami ng class kaya Party! Hahaha. Bati na pala sila ni Kiel, sabi na eh kunwari pa silang dalawa.
Nakadating na kami dito sa room ni Kaylee at umupo na kami. Ilang minute nalang darating na ang Prof namin.
“Uy alam mo ba may new student daw? Kadepartment daw natin. “narinig kong sabi ng student sa katabi niya na katabi namin ni Kay.
New student? Payari na school year tsaka pa siya lilipat. Enebeyen. Hahaha. DI ko nalang pinansin at nakipagkwentuhan nalang ako kay Kaylee.
“Goodmorning guys!”masiglang sabi ng Prof namin. Dumating na pala siya kaya umayos na kami ng upo.
“I think, some of you know that have a new student. She’s here now.”-sabi ng Prof. Ahhh andito nap ala siya. Girl pala.
Lumabas saglit si Ma’am. Para tawagin yung new student.
Papasok na si Ma’am. Ang ganda naman niya. Kaya lang parang ang suplada at ang taray pero di naman siguro. “Ms. Yap you can introduce yourself now”sabi ng Professor namin.
“Hello everybody! I’m Sophia Yap. I’m half Chinese and half Filipino. Friend ko si Laxus and Ezekiel . That’s all. Thanks.”sabi niya.
Friend niya si Laxus at Kiel..
Umupo na siya sa upuan na nakareserve sakaniya. Pero bago siya umupo, inirapan niya muna ako O_O. Wait baka namamalikmata lang ako.
“Bes, gusto mo ba sabunutan ko nay un?”sabi sakin ni Kay. Umiling ako. Bakit kaya niya ko inirapan? Hayy. Baka namamalikmata lang kami ni Kaylee.
Nagsimula ng magturo yung prof kaya nakinig nalang kami ni Kay.
---
LUNCH
Nandito na kami ni KAylee sa Canteen. Kakausapin sana namin yung new student, kasi nga diba inirapan ako. Pero baka nga guni guni lang naamin ni Kaylee.
Pero kung guni guni yun bakit pati si Kaylee nakita niya. Hayyyy anobayan. Pumila na kami ni Kay para umorder.
Habang umuorder si Kaylee napatingin ako sa entrance ng Canteen kasa-ma nila Xus at Kiel si Sophia. “Bes ikaw na, umorder kana. Ano ba tinitignan mo?”-sabi ni Kaylee tsaka tinignan na rin niya tinitignan ko.
Nagulat din siya. Nabalik lang kami sa katinuan nang sumigaw si Kats. “Kaylee! Erza!”-ngumiti naman kami ni Kaylee, nakatingin tuloy mga students samin -______- May mga fans ba naman eh. Di ko na pinansin yung mga nakatingin samin kaya umorder na ako.
Yari na ako umorder, nang nakalapit na pala sila sakin.”Kaylee, Erza si Sophia friend namin I think kilala niyo na siya classmates pala kayo sa ibang subjects.”sabi ni Kiel. Ngumiti lang kami ni Kay, tapos pinakilala na kami sakaniya.
“Sophie si Erza Scarlet friend namin ni Gray tsaka si Kaylee nililigawan ko”ngumiti siya pero parang plastic. =_______=Kung ano ano iniisip ko enebeyen.
Nang nakapagpakilala na kami sa isat-isa pero parang may mali. Nag aya na si Gray na umupo kaya umupo na kami tsaka umorder na sila.
Naiwan lang kami nila Kay at Sophie sa table. Kinakausap namin siya ni Kaylee kaya lang hindi siya sumasagot , parang alang naririnig. Nag aayos lang siya ng sarili =_____=
Tumigil na kami sa pakikipag usap sakaniya di naman kami pinapansin. Nagtitimpi nalang si Kaylee eh. Nang makadating na sila Kiel at Xus tsaka siya tumigil sa ginagawa niya.
“Sana maging close ko kayo”biglang sabi ni Sophia samin ni Kaylee tsaka nakangiti na mala-anghel. Bakit nagbabaitan siya pag anjan sila Xus.
Ngumiti naman kami ni Kaylee pero nag-aalangan. May mali talaga sa babaeng to e. Bakit ganiyan siya?
-----
A/N: VACATION NA!!!
BINABASA MO ANG
Secretly In Love
Teen FictionLoving him secretly is very difficult to do. But Seeing him with other girl is really hurt. Matutunan kaya siyang mahalin ng lalaking mahal niya? May chance kayang magkatuluyan sila?