Chapter 20: _________?

1.3K 35 1
                                    

POV Gray         

Bakit ganon si Erza? Hindi niya ako pinapansin kanina sa Mall,maayos naman kami nung mga nakaraang araw pero bakit ganon siya. Hindi ako sanay. F*ck!

Its 11 in the evening pero hindi parin ako inaantok, iniisip ko parin siya I mean siyempre kaibigan ko si Erza ayokong ganun siya sakin. Sht! Ayaw siya mawala sa isip ko kanina pa.

Ano ba kasing probleman niya? Hindi na ako to. Hindi ako ganito sa mga babae, pero bat kay Erza. Nakakainis! Bakit ba kasi ganun siya?

May problema ba siya? Kahit magpaalam sakin kanina di niya magawa. Okay! Were friends kaya nag-aalala ako.

F*ck. Bahala na, tatawagan ko siya.

Calling Ms. Late

Sana di pa siya tulog’ Erza sagutin mo na .

“H-ello” ayun sinagot na niya.

“Erza.”sabi ko, umiiyak ba siya? Bat humikbi siya.

*toot toot*

Bakit niya pinatay? Bakit siya umiiyak? F*ck!  I need to see her!  Hindi ako mapakali’ nagbihis na ako agad at lumabas na tulog naman na sila Mommy.

Papunta na ako sakanila’ tinatawagan ko parin siya pero di parin siya sumasagot. Bakit ba siya umiiyak? Tss ayaw parin niyang sagutin, Erza sagutin mo!

To: Ms. Late

Lumabas ka. I’m here.

Tinext ko siya’ nandito na ako sa labas nila, hindi ako nagdodoorbell at baka makaabala pa ako. Nagreply naman agad siya.

From: Ms Late

Umuwi kana.

Psh. Tinawagan ko siya buti nalang sinagot niya agad.

“Hello lumabas ka andito ako”

“Um-u-wi k-ana Gray”

No, pag hindi ka lumabas mag-sisigaw ako dito”seryoso kong sabi.

“Tss, umuwi k-ana Please”

“No, I’m damn serious Erza!Hindi ako aalis dito hanggat di ka lumalabas”

“Umuwi kana!” sigaw niya, tsaka pinatay na ang tawag.

*toot toot*

Tinatawagan ko uli siya pero di niya sinasagot’ Andito lang ako sa labas ng bahay nila. Hindi parin siyang lumalabas, alam kong gising pa siya may ilaw pa sa room niya.

Hindi ako aalis dito hanggat hindi siya lumalabas nag-aalala ako sakaniya. She’s my friend. Okay! She’s special to me, kaya hindi ako aalis ditto.

-

20 minutes na akong naghihintay dito sa labas nila, pero hindi parin siya lumalabas it’s 12:00 am. Hayyyy Erza.

F*ck! Umulan pa, pero hindi parin ako umalis sa pagkakaupo ko dito sa malapit sa gate nila. Nilalamig na ako, hindi ako matitiis ni Ms. Late Gwafuuuu ako eh Hahahahaha!

Giniginaw na ako, lalong lumalakas yung  ulan. Napatayo bigla ako ng marinig kong nagbukas yung gate nakatalikod kasi ako dun. Si Ezra napangiti ako, lumapit siya sakin pinayungan ako.

“Nababaliw kanaba?!”sigaw niya sakin napangiti ako. Nag-aalala siya sakin kaya ganon, gwapo ko kasi eh.

“Sabi ko na nga ba di mo ko matitiis”I said while smiling sinamaan niya lang ako ng tingin. Tama nga ang hinala ko umiyak siya namumugto ang mata niya.

Secretly In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon