"Ate may bisita ka----san punta mo?"
"Sa bahay nila duff"
"Bakit? Anong gagawin niyo doon?! Kung iba ang gagawin niyo doon hindi ako papayag na umalis ka! Kahit ako ang bunso dito wala kang magagawa"
"Pfffttt what???!!!! Really kervie?! Iba yang iniisip mo"
"Eh ano naman gagawin niyo?" Nag susungit ang kapatid ko. Hayz
"Kervie ipapakilala lang ako sa parents niya tapos wala na uuwi na ako"
"Bat ka ipapakilala sa parents niya? Hindi kaba mag didinner doon? Kung hindi ka mag didinner doon wag ka nang pumunta wala kang madudulot doon kung pumunta ka. Walang kuwenta lang ang pag punta mo tss" ang sungit. Di ko na siya sinagot kundi dumeretso sa baba.
"Tara?" Habang asa sasakyan kami ni duff papuntang bahay nila hinawakan niya naman ang kamay ko at hinalikan iyon.
Flashback.....
Nag aya naman si nathan na mag usap kami sa isang cafe.
Kinakabahan nga ako kung bakit niya gustong mag usap kami.
Suot ko ang light pink na T-shirt at white shorts.
"Manong tara na" aya ko sa driver ko.
"Ma'am pwede po bang dumaan muna tayo sa gasulinahan, Ginamit po kasi ni sir Kervie"
'Hala! Bat niya ginamit tong kotse ko?!"
"Hindi ko po alam ma'am eh. Basta hiniram niya po saakin ung susi"
"Bwesit!!" Agad ko namang tinawagan si kervie.
"Yes my dear sister?"
"KERVIE!!!!! SAAN MO GINAMIT UNG KOTSE KO?!!! AT TALAGANG MAY PLANO KAPANG BAWASAN TONG GAS!! DIBA MAY SARILI KA NAMANG SASAKYAN?!! WHY DON'T YOU USE IT!" Gigil na gigil na sigaw ko habang kausap si kervie sa phone.
"Opps Nalaman mo pala. Hahahahahahahahaha!!!"
"How dare you!!! I hate you!"
"Watch your words ate. Hindi mo sasakyan ang ginagamit mo. Remember family car yan, hindi yan pang private car mo"
"Arrgghhh!!!! I hate you!"
"By the way ate later night na ung flight mo. Umuwi kanang maaga"
"Oh yah i forgot. I will. Bye" i have pupuntahan kasama ko si kervie para daw sa Business something na saakin daw.
.
.
.
"Ma'am dito nalang po ako mag papark para madali niyo na po akong hanapin"
"Sige manong. Pakihintay nalang po ako"
"Sige po ma'am" saka na ako dumeretso sa loob ng cafe.
"Good afternoon ma'am. Welcome to SpecCafe ma'am, pang one person lang po ba ma'am?"
"Ahh no. Actually I'm with someone"
"Soo ma'am two person in one table?"
"Ahhh hindi. May nag hihintay na saakin dito"
"Ahh sorry po ma'am" hinanap ko naman si nathan sa loob netong cafe. Sawakas nahanap ko den siya.
"Hi. Sorry pinag hintay ba kita?" Ngumiti naman siya saakin at umiling.