Chapter 46
(Spoiler alert: I'm sorry. Hindi na kaya ni mommy)- - -
Kenzie POV"Ano ba ang gusto mong motive love?" Tanong ni nathan saakin
"White and light brown"
"Mhmm Maganda yan! Basta ako bahal sa mga design ng damit niyo! Mas maganda pa sa kasal ko!" Ani loisa na siya sumalo ng pag dedesign ng mga susuotin
"Love; ok kalang ba?"
"H-hah?"
"Ok. Kung iniisip mo ang kalagayan ni kervie ay ganon na rin ako. Nag aalala na rin ako para sakanya"
"Buhay yun ni kervie, nathan"
"Gusto mo bang imove ang kasal?"
"Hindi. Matagal pa naman eh"
"Love 5 weeks nalang oh" himinga ako ng malalim *ring*ring*ring*
"Andali lang" tumayo ako saka lumayo kila nathan "Hello"
"Gusto ko pag pupunta ka dito ay ikaw lang mag isa. Dalhin mo narin ang mga papeles na may pirma mo na"
"Sige. Siguraduhin mo lang na malinis ang pag alis ko"
"Of course Dear. I just want your golds not your life" wala akong magawa kundi gawin ang pinapagawa niya. Hindi niya kailangan ang buhay ko.
"Who's that love?" Tanong ni nathan ng pagbalik ko.
"S-s-si Jacob"
"Ahh pinapatrace mo ang location?"
"Y-yup" lumapit si nathan saakin saka niyakap ako.
"Love ayokong may mangyaring masama sayo. Tignan mo oh malpit na kasal natin" nag focus nalang ako sa plano ng magiging kasal namin.
.
.
*a day passed*
"Ohh! Tignan mo nga yan bessy! Pag ako gumawa ng wedding gown mo pak na pak! 1 week lang ay malapit ng matapos!" Tinary kong isukat ang gown ko na may kulang pang design.
"Maganda na" pilit na ngiti ko. Netong mga naka raang araw ay nag kakamood swings ako. Suka ako ng suka, nahihilo, sumasakit ang tyan, sumasakit den ang nipples ko, medyo sensitive ako sa mga ubang pagkain. Nag padoctor na den ako at nalaman ko na ang resulta. Nagulat ako naging resulta,kaso hindi ko pa pwedeng sabihin sa lahat.
"See!! Ohh take it off na!"
"Andali" lumapit ako sa salamin at tinitigan ko ang sarili kong nakasuot ng wedding gown ko. Finally ikakasal na den ako, Soon to be Mrs, Cy. Soon to be wife of Nathan Cy. Soon to be a mother. Dahan dahan akong umikot para mafeel ang gown na 'to. "Thank you"
"Maliit na bagay bessy. Alam mo bessy sa totoo lang ay mas maganda yang wedding gown mo kaysa sa saakin. Simple lang kasi ung akin" sabay ayos niya sa gown ko. "Gusto ko den na bonga ang kasal ng kuya ko tsaka ang bestfriend ko"
"OH MY GOSH!!! GRETCHEN! Take it off!! Bawal yan!! Hindi pwedeng isuot ang wedding gown!" Reklamo ni mammu na kakadating lang nila. "Take it off na dali!!! Bawal mag suot!! Hala!" Nanginginig na sabi ni mammu habang tinitangal ni loisa.