"The most important thing is" tumingin siya sa malayo at tumagay siya "Wala na akong mga magulang"
"H-h-h-hah? I-i-i-i'm sorry"
"Wala na akong relatives na mapupuntahan, nag papasalamat ako kay tiamom dahil.. Siya mismo ang kumopkop saakin" tumagay nanaman siya "My mom and your mom were too close friends, let's say bestfriends kulang nalang ay mag ate na sila dahil they treated each other more than a bestfriend. Nakilala nila ang man of their dreams at the same time, naunang nag pakasal ang mommy mo tsaka sunod si mommy. Naunang nabuntis ang mommy mo at ayun ay si kuya kenzo ang dinadala niya. Nang lumabas na si kuya kenzo ay two years, nabuntis si mommya at ako na yun"
"So two years ang agwatan niyo ni kuya kenzo?"
"Oo. Kasabayan ko si nathan" napakunot ako ng noo.
"Kilala mo si nathan?"
"Oo. Close friend ko siya and were business partners" Oh my gosh!!!! Naka limang bote na si stanley na hindi pa siya tinatamaan, bagkus ay ako ata ang tinamaan anim na bote na ang naubos ko.
- - -
Stanley POV"Kung pwede lang bumalik ang mga panahon na naglakas ako ng loob para umamin sayo"
Flashback...
"Do you want to eat something?" Tanong ni tiamom saakin ng umiling ako "How about... cookies?" Umiling nanaman ako dahil ayokong humingi ng kahit na ano kay tiamom, sobra sobra na kasi ang ibinibigay saakin at nakakahiya na sakanila. "Hmmm I bet your hungry. Look at you, cheer up baby boy. Ok I'll just get you some foods" tumayo si tiamom saka dumeretso sa loob ng bahay. Naiwan ako dito sa tabi ng pool side na may swing.
Makalipas ng namatay ang mga magulang ko ay si tiamom na ang nag adopt saakin. Wala kasi akong relatives. Onlychild si mama saka si papa. Patay na den ang mga magulang nila for a reason. Onlychild den naman ako, kaya walang kumopkop saakin.
Nag papasalamat talaga ako kay titamom na ang laki ng puso nila, they welcome me as their second son. May tumabi naman sa isang swing. "Who are you?" Tanong ng isang anghel na babaeng bata na kagaya ko den.
Ang ganda niya. Ang puti niya, Ung buhok niyang hangang sa baywang na kulot sa saloy saka color brown eto, Ung kanyang pilik mata na sobrang haba, Ung pisngi niya na rosy checks, ung mga--- "I'm Kenzie and you are?"
"S-s-s-stanley" inabot niya ang kamay niya. Napatitig ako sa kamay niya.
"It's OK. We can be friends" ngumiti siya at doon gumaan ang loob ko.
"Friends" kinamayan ko den siya.
"Wow!! My two babies meet each other na!!"
"Mommy i have friend already and he is!!" Tuwang tuwa sinasabi ni kenzie sa mommy niya.
*After a year*
"Saan mo gustong magaral?" Tanong ni dada.
"Any school that fits me dada"
"Eh ano ba ang gusto mo pag laki mo?" Tanong ni tiamom.
"I want to be like dada" tumingin ako kay dada. "I want to be a successful business man like him"
"Nako nako nako, ang bata na to ang laki na ng pangarap" ginulo naman ni dada ang buhok ko.
"I want to repay you dada and Tiamom because you adopt me"