Chapter 26

2.4K 70 14
                                    

Loisa POV

Pilit nangiti ang ipinakita ko. "Ahhh wait lang may naiwan ako sa kotse ko. Babalik ako" tumayo ako saka ako dumeretso sa labas at pumasok sa kotse ko. Doon ako tumawag kay kuya.

"Ano balita?" Agad niyang tinanong saakin nang sagutin ang tawag ko.

"Ayaw niyang sumama saakin later kasi mag lulunch daw sila ni duff. And suggest what"

"What?"

"Pinag susuot ni duff si kenzie ng white dress. And I'm sure na after they eat ay.... Kakasal na sila"

"Hayyy" bumogtong hininga si kuya. "Hindi mo ba kayang iconvince siya na sumama siya sayo? Na hindi na siya pumunta?"

"Ayun nga eh. Ayaw niya. Pero try kong idamay si kim. Tatawag nalang ako sayo pag anong balita"

"Sige" iniwan ko naman tong phone ko sa kotse ko tsaka ako dumeretso sa loob. Dahil pag hindi pumayag si kenzie na hindi siya nakakasama saakin ay kunwaring naiwan ko phone ko sa kotse at babalikan ko at doon ko tatawagan si kuya.

"Sorry. Akala ko naiwan ko sa kotse ung susi ko" palusot ko. "Ahhh tumawag pala saakin si kim and she agreed na sasama siya saakin. Sumama kana den please? Kakadating ko lang and my treat" nag iisip naman siya.

"Kasama si kim? Your treat?"

"Yup"

"Ahhhmmmm" di makapakali ang mata niyang pabalikbalik ng tingin. "How about... afternoon?" Bumagsak ang balikat ko. Afternoon tapos na ang plano nila duff na papakasalan ka na hindi mo alam.

"Bawal si kim eh. Pupunta siya sa airport para makuha ang information about something" palusot ko.

"Ehhh... I'm sorry. How about tomorrow?"

"No! No no no. Magiging busy na kasi ako this week. Alam mo na papalapit na ang kasal ko"

"I'm sorry talaga. Pass muna ako" nag pout ako.

"Goshh!!!!" Nagulat naman siya "Naiwan ko phone ko sa kotse! Kunin ko ah!"

"Akala ko ano ng nangyari. Sure"

"I'll be back..." lumabas ako saka dumeretso sa kotse at tinawagan ko si kuya. "Hell ya kuya! I can't convince her!!"

"Only one way to convince her"

"Sino? Ikaw?"

"No. Alam kong hindi den siya papayag"

"Just try it! If not. Ung huling person na sinasabi mong macoconvince siya"

"Sige. Hintayin mo ang tawag ko kay kenzie"

"Sige" lumabas ako galing kotse ko at dumeretso sa loob. "Makalimutin talaga ako" palusot ko nanaman. "Sige maybe next week. Na tayo gumala" pilit na ngiti ang ipinakita ko.

"Yey!!" Ilang usapan na ang nakalipas ay biglang tumunog ang phone ni kenzie. Tinignan niya eto. "Kuya mo" pakita niya sa phone niya.

"Sagutin mo!!!"

"Ayoko nga"

"Sige na!! Baka may sasabihin lang sayo nang importante" matagal siyang tumitig sa mata ko.

"Hello?" Sagot niya at itinapat niya ang phone niya sa tainga niya. "Ahhh.... Oo meron. Actually your sister is here...Yaahhh but she said that next week nalang kami lalabas... I'm so sorry... later afternoon pwede ako... Sorry talaga... No no no I'm sorry... wag naman nathan, wag ngayon... ngayon na nga lang kami mag dadate ni duff... sorry talaga. Bye" nag flashed smile siya.

The Devil queen 2 (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon