Tahimik ang biyahe namin ni duf pauwi. Eh paano ba naman hindi ako nakisakay kila nathan, dahil dito kay duff. Tapos pag lapit ko sakanya kanina tinanong niya pa saakin kung bakit ako andoon!
Flashback....
"Oh bat ka andito?" Gulat na tanong ni sabay duff saakin. Pambihira eh hindi naman niya sinabi ung totoo na pupunta siya sa korea.
"Bakit? Ikaw ba ung pinunta ko dito?"
"Ahhh... tara uwi na tayo" hinila niya naman ako. Hinila ko pabalik ang kamay ko.
"Uy andali! Sumama ako kila jacob!"
"Sumama ka para sunduin si nathan?" Tinignan ko ang paligid ko. Ang mga iba ay nakatingin saamin.
"Duff mauna kana. Back and fort ako sa pagsakay sakanila ok?... Kaya umuwi kana. Bukas na tayo mag usap"
"No" nagdilim ang mukha niya. Tinaasan ko siya ng kilay saka ako nag lakad. "Where are you going?! Woman! Saan ka pupunta?!"
"Going home with you! Diba ayun naman ung gusto mo? Kaya tara na!" Sigaw ko. Wala na akong paki if pagtinginan pa kami ng ibang tao.
"Tssk!" Padabog siyang lumakad, sunod ang kanyang mga alalay. Saka na den ako sumabay.
End Flashback....
"Why are you not talking to me you woman" tignan mo naman woman ang tawag niya saakin, pag nag lalambing love, tapos pag wala siya sa mood kenzie. Hayz! "ANSWER ME!" Malakas na sigaw niya. Tinignan ko siya saka inirapan sabay suot ko ng earphones ko. "WAG MO AKONG GANYANIN!" Nagulata ko dahil hinila niya ang damit ko tsaka mahigpit ang pag hawak niya sa pisngi ko.
"ANO BA! NASASAKTAN AKO!" Pinalo ko ang kanyang kamay para bitawan niya pag hawak ng kanyang pisngi ko.
"I dont care! Sagutin mo ako! Why are you not talking to me?!!!" Galit ang nga mata niya na nakatingin ng deretso saakin. Nakita ko den ang driver niya na gustong mag salita na bitawan na ako ni duff.
"Gusto mong malaman?! Fine! Pero sagutin mo muna ako!" Hinawakan ko ng mahigpit ang kamay niya para bitawan ang pagkakahawak niya sa pisngi ko. "Ikaw lalake ka. Tinawagan kita last september and you said that your on office! But hell No! Asa korea kana nun and who the hell is that fucking bitchy Kristine?!!" Lakasan pala ng boses.
"You know?" Nanlabot ang boses niya.
"OFCOURSE I DO!"
"How?"
"Sabi ni nathn na tawagan daw kita if asaan ka at sabi mo asa opisina ka, I'm I right? I ended the call and Nathan called you... I heard---"
"Magkasama kayo ni nathan?"
"Oo! Tht time! That time kasama ko siya! That time den na nag sinungaling ka saakin! Buti panga siya pinacanceled niya ang business trip niya just for me! Eh ikaw?! Nag kukunwari akong lumabas tayo but you lied! You lied that your too busy on your fucking damn business!! At masaklap pa doon... hindi mo pinaalam saakin na pupunta ka sa korea for 8 weeks" deretso ang tingin ko sakanya. Si duff naman ay hindi makatingin saakin ng deretso.
"I-i-i'm s-s-sorry---"
"It's too late para mag sorry ka saakin" saka ko sinuot ang earphone ko. "Bullshit" parinig ko nang nakapikit ang mata ko na naka sandal ang ulo ko.
Pinainit niya ulo ko ah!
.
.
.