Chapter 34

2.2K 71 4
                                    

- - -
Duff POV

*day's past*

Busying busy ako sa pag checheck ng background ng mga bagong bata ko. Kakailanganan ng madaming tauhan dahil ang katapat nila kenzie ay ang dami nila.

*ring*ring*ring*

Nathan Calling...

"Ohh pre?" Sagot ko sa tawag. Ok na kami, at alam niya na lahat nang past ko, ung dating ginawa kong kasalanan. Kakampi na kami.

"Kasama mo ba si kenzie?"

"Huh? Hindi bakit?"

"Ilang bese ko na kasi siya tinatawagan pero hindi siya sumasagot, ilang beses na den akong bumisita sa bahay nila pero wala daw siya doon at hindi nila sabihin kung asaan siya, hinahanap ko siya kahit saan na pwede niyang mapuntahan pero wala siya, tinatawagan ko ung mga barkada niyo pero hindi nila alam kung asaan siya, tinawagan ko den sila kenzo at kervie mukhang galit na galit sila saakin ewan kung anong nagawa kong kasalanan sakanila"

"Hah? Wala pa den ako nababalitaan kay kenzie pre, subukan kong tawagan"

"Salamat pre, pa update nalang ako"

"Sige sige" pagkababa ng phone call ay sinubukan ko tawagan si kenzie, hindi siya sumagot sinubukan ko ulit siyang tawagan. "Kenzie"

"Duff" malungkot ang boses niya.

"Mukhang problemado ka ata?"

"Mhm"

"Hah? A-a-ano yun? sabihin mo lang saakin were best friends right?" Lahat ng sagot niya ay matagal siyang sumagot.

"Nathan cheated on me" biglang nang gigil ang mga kamay ko. Bigla den akong napakamao. "I hate him" narinig ko na siyang umiiyak. I want to hug her!! THAT NATHAN!!

"Where are you?!"

"At the hospital"

"WHY??!!!!!!" Nagulat ako dahil asa hospital daw siya! Bakit asa ospital siya?! "NAG REBELDE KABA?!!"

"No. I will explain"

- - -
Kenzie POV

Ilang araw nang nakalipas mula nung niloko ako ni nathan, ilang araw na den akong nag tatago sakanya, ilang araw na den bumisita si duff na nalaman niya lahat lahat, ilang araw nang galit ang si kuya, si kervie at si mommy kay nathan. At ilang araw ko na den kasama si stanley.

"Do you want some water?"

"Sure"

"Here" abot ko sakanya nang tubig.

"Thank you"

"Mag pagaling ka hah?"

"Paano kung ayoko?"

"Tssk! Mag papagaling ka oh hindi?"

"Hindi"

"Isa!!"

"Dalawa"

"Mhmmm!!! Kasi stanley!!"

"Joke lang sympre oo mag papagaling ako para sayo" hinawakan niya ang pisngi ko. "Basta tutulungan mo ako"

"Mhm" niyakap ko siya. Weird sa pakiramdam na yakapin siya alam mo ung maiisip mo na siblings hug ba to or something.

"Kenzie mamaya pala pag asa bahay kana iraradiation therapy pa ako"

The Devil queen 2 (complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon