"Take a rest kenzie" kanina pang nakatulala si Kenzie sa kabaong na nakahiga si Stanley habang walang buhay. "Kenzie, Let's take this as tomorrow. You need to rest" hinimas ni Nathan ang magkabilang braso ni Kenzie para kumalma. Tumingin si Kenzie sa likudan niya at tinignan niya si Nathan. "Let's go"
"You better go. Stanley will get jealous from us--"
"Kenzie... Arvin set us free. I'll grant my promises for him" hinawakan ni nathan ang kamay ni kenzie "Arvin we better get going, Kenzie need some rest. Can we?" Ani ni nathan sa bangkay. "See? Silence means yes. Thank you Arvin. Take some peacefull rest"
"Bye Stanley" kumaway naman si Kenzie para mag paalam.
- - -
Kenzie POV"Bye Stanley" kumaway naman si Kenzie para mag paalam.
"Ohh may tumatawag andali" sinagot ko sa phone ko. "Hello?"
"Hello Kenzie"
"Ohh Rey; Napatawag ka? May problema ba?"
"O-o-oo. K-kenzie pinasukan ang bahay niyo, Binawian den nila ang mga kasambahay niyo"
"HAH?!!! Hindi!!!! NATHAN WE NEED TO GO HOME QUICKLY!!" Sigaw ko. Mabilis naman na pinatakbo ni Nathan ang kotse niya.
"What happened?"
"Pinasukan ang bahay namin and they killed the rest of our kasambahay"
"What?!!!" Lalong binilisan ni Nathan ang takbo ng kotse niya. Nang makarating kami sa bahay namin ay makikita mo na may dalawang kotse sa harapan, "Jacob anong nangyari?!!!" Lumapit agad si Nahan kay Jacob para tignan ang Chinecheck niyang clip sa CcCTV.
"Look. May hinahanap sila sa loob ng bahay niyo, dumeretso sila sa kwarto mo and I think hinahanap nila ang Files ng mga kayamanan mo"
"No! Hindi to maaari!!!" Paakyat na sana ako sa kwarto ko ng lumabas si Rey sa likudan ng kusina.
"UMALIS NA TAYO DITO!!!! May bomba!! Sasabog yun in 50 seconds!!"
"Hah?!!!" Agad naman kaming tumakbo ng mabilis at sumaky sa kotse namin para makaalis ng bahay. Nang makalayo na kami, kitang kita ko kung papaano sumabog ang bahay. Napapatitig nalang ako sa mga pangyayari na to.
"Kenzie" hinawakan niya naman ang kamay ko habang nag dradrive. "Sa bahay ko nalang muna ka tumuloy"
"Mhm"
- - -
Someone POV"Panira kasi yang lalake na yan! Kung hindi niya natuklasan ang nakatagong bomba ay sigurado akong patay na yang kenzie na yan!!! Hayz!!! Kabuwesit!!!"
"Ano na po ang susunod nating plano?"
"Hays... Sa libing ng Arvin na yun. Doon na tayo aattake"
- - -
Kenzie POVBakit malas ako ngayon?
Ang daming problemang dumadating saakin.
I just want to live happy with my Family and Nathan.
Pero hindi eto ang ginusto ko, ang patong patong na problema.Una; Si Stanley, Ang pagkamatay niya.
Pangalawa; Kung sino na magiging right hander ko, mahirap na humanap ng mapagkatiwalaan.
Pangatlo; Wala akong alam sa paghahawak ng companya.
Pangapat; Ang isinasabi nilang kayamanan, eh hindi ko nga alam kung ano ang pinag sasabi nila. Kayamanan ba ng aking companya?