Chapter 4

119 3 0
                                    


Click* click*

"Hehehehehe! ang kyut ko naman!!"mahinang sabi nya

"Habang wala pa si chaka,magpipicture muna ako" sabi nya.

Nasa kwarto sya ni Athena,at hawak nya ngayon ang cellphone nito.Hiniram nya daw kahit hindi naman daw sya nag paalam dito.

May cellphone naman sya pero hindi maganda ang camera,kaya kinuha - Hiniram daw nya ang cellphone ng pinsan nya.

*Click

*Pak

"Aray ko!"hiyaw nya sa pag hampas ni athena sa kanya.

"Nasayo pala ang cellphone ko! kanina ko pa yan hinahanap! Iniwan ko yan sa may sala naka charge! Tas nagulat na lang ako nawala na lang bigla yan!"sabi sa kanya ng pinsan nya.

Napairap na lang sya ng palihim.Ang damot talaga nito!

"Paano yung nagulat?"tanong nya.

Bigla naman syang bibigyan ng death glare nito na parang sinasabi na Makuha ka sa tingin!

Sino ba samin ang mas matanda? Grabe sya!'sa isip ni jasmin.

"Akin na nga yan!"sabi nito sabay agaw ng cellphone nya sa pinsan nya.Tinignan nya ang Gallery nya at hindi na sya nagulat kung puro mukha na ng pinsan nya ang nasa gallery ng cp nya.

"Puro mukha mo ang nasa gallery ko! Parang ikaw ang may ari!"Inis na sabi nya sa pinsan nyang napakulit na si jasmin.

"Wag mong idelete! Shareit mo nalang sakin!"sabi nito sa kanya.

Napairap na lang sya dito.

"Please!!"sabi pa nito sa kanya.

Tsk! Nag puppy eyes pa! anong akala nya madadaan nya ako dyan!'sabi nya sa isip nya

"OHH! ayan na! buksan mo yang shareit mo!"sabi nya sa pinsan.

"Ayyy!! ang bait!! thanksung!! hehehe!"sabi naman ni jasmin sa kanya

"Nakakaumay yang picture mo!"hirat sa kanya ng pinsan nya sa kanya.

"Tsk, Ewan ko sayo!"nakasimangot nyang sabi.

Nang mapasa na ang picture nya sa cp nya.Bigla na lang syang tumakbo.Alam nya kasi magagalit ito sa kanya.

Bumaba sya at lumabas ng bahay ng biglang nagulat na lang sya sa pag sigaw ng pinsan nya

"JASMIN!!!!!!!!"Narinig nyang sigaw nito.

Patay tayo dyan!

Nagulat na lang sya ng nakita nya ang pinsan nyang mukha ng dragon sa galit sa kanya.

"Anong ginawa mo sa wallpaper ko!! Binaboy mo ang picture ko!!"Inis na sigaw nito sa kanya.

Nagtatakbohan sila ngayon,Inikutan nila ang small house na alaga ni jasmin.

"arf! arf!arf!"tahol ng aso ni jasmin.

Sabay silang magpinsan tumingin kay abby,hanggang napangisi si jasmin.

"Wag mong uutusan yang aso mo!! kung hindi lagot ka talaga sakin!"pananakot nya sa pinsan nya.

"Talaga? baka ikaw ang lagot sa aso ko!"natatawa na sabi ni jasmin sa pinsan nya.Bigla namang pinagpawisan si athena.

Ayaw na ayaw kasi ni athena na hinahabol sya ng aso ni jasmin,dahil hindi lang ito nanghahabol kundi nangangagat din ito,naalala na naman ni athena kung paano sya habulin ng aso ng pinsan nya kulang na lang eh,patayin sya ng aso nito.

LOVE AT FIRST NIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon