Chapter 26
(Don't mind the face just the dress)
Athena's POV
Nung makarating kami sa bahay dumeretso na ng kama si coz, sinabi ko na lang sa dalawa na pagod kami. Which is very acceptable but the truth is, I just want to talk to coz. But before that, I went to the kitchen to cook something, kagutom ang byahe, while cooking I can't help but to think about what happened to my cousin.
I bet the guy didn't use any protection so as her, there is a big possibility that she may get pregnant. Sa mga nababasa ko kasi, yung mga boys daw hindi sila gumagamit ng protection kapag bayaran ang babae, understood na yun na yung babaeng binayaran nila ang gagamit ng protection but in this case, I was pretty sure that my cousin and maybe the guy who raped her didn't used any protection.
Kumain na lang ako, not minding all my thoughts. Hanggang sa magising si coz, I now she is still sore. I just smiled at her, a sweet one. She smiled back. 2 days na lang at papasok na kami, hindi ko din alam kung paano ko sasabihin kila Kuya Lash or dapat ba na sabihin ko sa kanila?
"Kain ka na" I said, tumango lang sya at kumain.
"While you're eating can you please tell me what happened, or at least yung naaalala mo lang." I said at pumunta sa lababo at hinugasan ang pinagkainan ko, buti na lang at binigyan kami ng kuya Lash ng stocks last time.
"Di ko talaga nakita yung mukha ng lalaki, but as far as I remember gwapo sya, and ahhmmmm, ayun may abs. Nahawakan ko yun eh. Tapos may tattoo sya sa likod nya that makes him hot e---- ARAY!!!" hindi na nya natapos ang sasabihin nya ng batuhin ko sya ng kutsara, ayun sapul sa noo. Sharp shooter yata ako. hahaha.
"Bitch! Na-rape ka na pero kinikilig ka pa?! I can't believe you!!!" I said. may tinatago talaga tong kalandian eh!
"Huh? Na rape ba ko?" tanong nya sa sarili nya habang hinihimas ang noo nyang namumula. Psh.
"OO!" sigaw ko. I thought she's smart!
"I think hindi, kasi diba? It's my fault kasi pumasok ako sa maling kwarto" she said habang nakatingin sa taas.
"Kahit na! Napagkamalan kang bayaran!" I shouted again.
"Ewan ko sayo." sabi nya at kumain na lang, I rolled my eyes and walked towards the door.
"Aalis muna ko" I said.
Naglakad ako papunta sa park, gusto kong makapag isip isip, she is my cousin, I treat her as a sister. Kahit pa ganun kami mahal ko pa rin yun. Now, I don't know what to do. Kung hindi ko ba sya iniwan, is this going to happen?? I don't know, but I have this feeling that it's still my fault.
Nang makapunta ako sa park umupo ako sa swing, inugoy ugoy ko yun ng mahina, 6:25 pm na, lubog na ang araw. Medyo madilim dahil konti lang ang ilaw na nakabukas dito at ako lang mag isa, tahimik ang lugar. Nag stay pa ko doon bago ako nagpasya na umuwi.
When I got home, tulog na sya. I shrugged. I got my book from our bookshelf and read it hanggang sa makatulog na ko dito sa sala. Kinabukasan maaga akong nagising, as usual, nagluto ako ng para sa amin at saka naghain, bumaba na si coz at saka kumain, I greeted her , she greet back. After ko kumain I asked her to go out. We need to chill. Atleast kashit sandali makalimutan namin ang nangyari.
I wore a mint and black dress na tube. Balck yung sa part ng boobs hanggang bewang pero sa hips oababa ay mint blue na. Naglagay din ako ng dark red lipstick and sinuot ko yung black sandals ko na may 3 inches na takong. Ako ang namili ng isusuot ni coz.
Pinahiram ko sya ng damit, nerdita kasi ang babaitang ito, kahit ayaw nya wala syang nagawa. Nagsuot sya ng black fitted dress na long sleeve at below the knee ang haba. Nilagyan ko sya ng nude lipstick at saka pinasuot ng flat shoes, di ko na pinagsuot ng takong, baka matapilok lang sya, hindi pa naman to sanay.
Sexy namin no'?? Well, ir runs in our blood. Nag commute kami papuntang mall since wala kaming kotse, ayaw naman namin magpasama kila Kuya Lash kasi nga umiiwas kami, we still don't know what to do. Nag taxi na lang kami papuntang mall. Buti at may pera pa ko, nagpadala kasi sila mommy at kakasahod ko lang kay Michael.
When we arrived pinagtitinginan kami especially boys.
Wow, ang sexy tol oh!
Miss akin ka na lang?
Ang ganda nila oh.
Meron ding mga negative comments kaming narinig from crowd mga inggeterang palaka!
Ang iksi ng suot nila
Di naman maganda, maputi lang. ( Gagita! Hampasin kita ng kahoy jan eh!)
Psh. Maganda pa ko jan eh!( Ulol! Mukha ka ngang paa eh!)
"Coz, uwi na tayo. Nakakahiya oh. Pinagtitinginan tayo." sabi ni jasmin sabay kapit sa braso ko.
"Don't mind them, ganyan talaga pag Dyosa, pinagtitinginan. Masanay ka na" I said and smiled at her she smiled back. Naglakad kami, tinuruan ko si coz. Chin up, stomach in. straight body and walk like a model. And there! Mas lalong na turn on yung ibang lalaki na kanina pa kami tinitignan, yeah IKR sanay na ko. Ewan ko lang kay couz. Nerd kasi sya eh. But still she have this "Gandang-Di-Mo-Inakala" look.
Palibot libot lang kami, naglaro nagkantahan. We act like nothing happens and it's good. I know she felt better. At least may nagawa ako para mabawasan ang lungkot nya. After that we got home, naligo , nagbhis at natulog. Bukas, may pasok na.
Kinabukasan ginising ko na si couz nag ayos na kami para pumasok nung nag 7:30 may kumatok.
"Bukas yan!" I shouted, alam ko naman kasi na kung hindi si Michael yun, si Kuya Lash. Sila lang naman palagi eh.
"Good morning!" Bati nilang dalawa, I smiled at them and greeted back, inaayos ko pa kasi yung gamit ko. Nagpalit ako ng bag, wala naisipan ko lang.
"Nagbibihis lang sya." I said ng mapansin kong parang may hinahanap sila. Tumango na lang sila, si Michael umupo sa upuan at lumapit sakin si Kuya Lash ng nakangiti.
"Baby girl, here, dinalhan kita ng sandwich." he said and handed me a sandwich! Waaaahhhh ang dami!!!!"
"Thank you kuya!!!" sabi ko at napayakap sa kanya, nilagay ko na sa bag ko yung sandwiches na bigay nya, baka manghingi pa si couz.
"Hoyoyoyoyoy! Ano yan!? Lash, pati si Athena nililigawan mo!?!?" Michael asked at nanlalaki pa ang mata.
"Of course! Ganun naman talaga diba? Kapag may nililigawan ka na babae, aba dapat pati yung kamag anak or malapit sa knaya liligawan mo!!!" I shouted. Wala, iniinis ko lang sya. Wala pa kasi syang ginagawang galaw eh. Bahala sya, saka, mas boto ako kay Kuya Lash no!
"What? Huh, sorry pero no thanks, I have my own way of courting a girl" Mayabang na sabi nya. Hampasin ko to' ng baseball bat sa ulo eh.
"Sorry din pero mas prefer namin ni couz ang old way ng courtship! Yung may haranahan na nagaganap! Ikaw kasi hindi ka marunong mag gitara tapos panget pa boses mo! Unlike Kuya Lash, gwapo na, mabait pa, magaling pa kumanta at mag gitara!!!" I shouted again, napatakip silang dalawa sa tenga nila, Kuya Lash just laugh at me, nung bumaba na si couz ay umalis na kami. Hanggang byahe nagbabangayan kami na dalawa, sinadya kong pagtabihin si couz at Kuya Lash para pambawi. I smirk at Michael na halatang nagseselos. Hahahaha he deserve it. Own way of courting a girl pala huh? Let's see.
Don't forget to vote.
BINABASA MO ANG
LOVE AT FIRST NIGHT
RandomJasmin Santiago, The girl who always anything to make her parents proud.Ang babaeng napaka inosente at hindi alam ang kahalayan,Ang babaeng aral muna bago landi.Ang babaeng nagkamali ng isang beses sa isang gabi lang. Drake Lath Montero,The coolest...