Maagang nagising si Lash dahil nga sa ' trabaho ' nya. Pupunta sya kila Jasmin para sumabay nalang sa kanila. Kakatok na sana sya kaso bigla ng binuksan ni Athena yung pinto kasunod si Jasmin at parehas silang naka jersey na white at pantalon na may hawak na skate boars na naka kulot naman si Athena at naka ponytail naman si Jasmin.
Ang ganda nila.
"Uy! Kuya Lash! Anong kailangan mo? Paalis na kami!" parang tibo na sabi ni Athena palabas na sinundan naman ni Jasmin na naka earphones at nginitian lang sya.
"Ahhmm. Sasabay sana ako sa inyo papasok sa trabaho. Okay lang ba sa inyo?" alanganing tanong ni Lash sa kanila.
"Ahh oo naman. May kotse ka ba??" tanong ni Athena kay Lash at napangiwi naman si Jasmin sa narinig nya na sinabi ni Athena tsk! Kapal talaga ng mukha!
"Ahh oo. Gusto nyo sabay nalang tayo pumasok? ayun yung kotse ko sa garage." nakangiting sabi naman ni Lash at si Athena naman at dali daling tumakbo sa garage ni Lash.
"Ahhmm so, tara na?" nagkakamot pa sa batok na sabi ni Lash kay Jasmin habang nag ba blush. ang kyut nya!! sabi ni Jasmin sa sarili nya at nginitian na lang si Lash at naglakad na sila papunta sa kotse ni Lash.
Naabutan naman nila doon si Athena na parang nag pe perimeter check sa kotse ni Lash.
"Wow!!! Kuya Lash ang astig ng kotse mo!!! Ang ganda!! Halatang mamahalin!!" hangang sabi ni Athena kay Lash.
"Ahh oo. regalo sakin yan ni mommy nung nag birthday ako." nakangiting sagot nya kay Athena at pinindot na ni Lash ang remote key ng kotse nya at nung marinig ni Athena yung tunog ng kotseat dali dali nyang binuksan ang pinto ng kotse at umupo sa likuran. Naiiling na lang si Jasmin sa inaasta ng pinsan nya.
"Tara na." sabi ni Lash at nung papasok sana si Jasmin ng kotse at tatabi kay Athena sa likuran na prente ng nakahiga sa likuran ay napa ayos naman ito ng upo ng makita nyang nakaupo na si Lash sa Driver's seat at akmang sasakay na sana si Jasmin sa kotse ay tinulak ito ni Athena palabas kaya naman muntik ng mapaupo si Jasmin sa sahig.
"Hoy insan! Doon ka sa harap! Sa tabi ni kuya Lash! Ang kapal ng mukha mo! Dito ka pa sa tabi ko uupo! Mag mumukhang driver natin si Kuya Lash! dun ka sa harap umupo! sa tabi nya!!" Namula naman si Lash pero hindi na nahalata ni Jasmin yun dahil nasa labas pa sya at nagpapag pag ng damit na narumihan.
"Ayos ba?" tanong ni Athena kay Lash na namula bigla.
"Wag ka magblush kuya! Lalo ka guma gwapo. Baka mainlove si Insan sayo!"
hindi na nakasagot si Lash dahil sumakay na si Jasmin sa passenger seat.
"Ahhmm. ok na kayo?" tanong ni Lash sa kanila at saka in start yung makina.
"Ok na!" sagot naman ni Athena
"Sht! nakalimutan ko earphones ko!!" parang tanga na sigaw ni Athena sa likod.
"Kuya Lash pa tugtog ka please?" sabi nya at nag puppy eyes pa ang gaga!
"Ahh ok." sabi ni Lash at binuksan ang radio ng sasakyan. sakto naman na Passenger seat ang kanta at nakaisip ng kalokohan si Athena na sabayan ito.
"Pfftt-pasensya ka na sa boses ng pinsan ko...alam mo na isa kasi syang Frustrated singer eh"sabi ni jasmin kay lash na nakangiti habang nakatingin rear mirror
kung saan nakikita nyang kumakanta habang nakapikit si athena."Pftt- hahaa sa tingin ko nga eh" tawa din nya.
I look at her and have to smile
As we go driving for a while
Her hair blowing in the open window of my car
And As we go I see the lights
Watch Them Glimmer in her eyes
In the darkness of the evening.
BINABASA MO ANG
LOVE AT FIRST NIGHT
RandomJasmin Santiago, The girl who always anything to make her parents proud.Ang babaeng napaka inosente at hindi alam ang kahalayan,Ang babaeng aral muna bago landi.Ang babaeng nagkamali ng isang beses sa isang gabi lang. Drake Lath Montero,The coolest...