Chapter 24

70 4 0
                                    

Chapter 24

Athena's POV

Where the hell is my cousin?!?! Iniwan ko lang sya saglit para kumuha ng isang shot ng martini kasi naubos na yung laman ng baso na hawak ko kania then pagbalik ko.... WALA NA SYA!! Hindi naman ako agad malalasing dahil sanay na ako uminom ng alcohol kahit pa minor pa ako pero yung babaeng yun hindi!

Hindi na ako nag abalang magpaalam sa mga pinsan namin at tumakbo na ako papuntang hotel kung saan kami naka check in. Damn! Hindi pa naman nya alam ang room number namin at halata sa kanya na lasing na sya kanina! The way she act. Anytime babagsak na sya!! Dapat kasi hindi ko na iniwan yun eh. May pagka a-anga anga pa naman yun!!

"Ahhm miss. Ask ko lang, may nakita ka bang babae dito kanina na maganda at naka dress na red  na mukhang lasing?" Tanong ko sa babaeng receptionist.

"Ahhm, yes po ma'am. Dumeretso po sya sa elevator." magalang na sabi nito sakin.

" Do you know kung nasa anong floor sya ngayon?" I ask, halata sa boses ko na nagtitimpi ako, namumutlang napailing ang babae sakin.

"Ahhhmm, do you have a CCTV Camera each floor? Can I check? I badly need to see her right now." kalmadong wika ko. I can't just lose my temper here.

"I'm sorry ma'am but sira po ang CCTV cameras sa ibang floors, tanging dito lang sa first floor ang active." kinakabahang sabi nya pero hindi naman nautal. And that hit me! Walang kwenta ang hotel na toh!

"Just what the fuck are you saying Ms. Whoeveryouare!?!?! Nagbabayad kami dito ng malaki then sasabihin mo sira ang CCTV Cameras here??!?! Ginagago mo ba ako huh!?!?" I shout at her.

Nakakuha na kami ng attention but hell I care? Pinsan ko ang pinag uusapan dito! Hindi ko na lang pinansin ang mga taong nakatingin samin ngayon. Sanay na ako sa ganito, since elementary palagi na lang ako nadadawit sa gulo so hindi na bago sakin 'to.

"I'm sorry miss. Ka--" hindi ko na sya pinatapos magsalita at sinigawan ko na ulit sya. "Dammit! May magagawa ba ang napaka walang kwentang sorry mo huh! Curse you bitch! Curse you to death!!!" I shout at her at saka bumalik sa respective room namin, nangangatog ako sa galit. kinalma ko ang sarili ko bago ko tinawagan sila Kuya Lash, wala ng ibang makakatulong sakin kundi sila.

"Athena! Buti at napatawag ka, madaling araw na ah? Hindi ako makatulog, may nangyari bang masama jan?!" kuya lash asked after he answered my call.

"Kuya, si Couz....." kinakalma ko pa rin ang sarili ko pero naiiyak ako sa mga possibility na may nangyaring masama sa kanya.

"Shit Athena! Anong nangyari?!??!" mababakas sa boses nya ang pag-aalala.

"Pumunta kayo dito, I will text you our location here... please... bilisan nyo..." sabi ko nalang tapos inend ang call. Hindi ako makakapag salita ng ayos kaya hindi nya ko maiintindihan... After ng ilang minuto dumating na sila kuya Lash with Michael, napayakap na lang ako sa kanila habang umiiyak. Kasalanan ko eh... kung hindi ko sana sya iniwan... "

Kuya *sniff* sor--ry *sniff* kasa *sniff* lanan ko toh ehh.. *sniff* *sniff" putol na sabi ko.

"Athena tahan na, tara pumasok muna tayo sa loob." sabi ni Michael. at inalalayan nila ako papasok, inupo nila ako sa sofa dito sa may living room, si Michael kumuha ng tubig at inabot sakin...

"It's my fault, kung hindi ko iniwan si couz kanina sa bar hindi sya mawawala.." sabi ko nung kumalma na ako.

"Anong nawawala? Kinidnap ba sya? ano?!" mukhang mabubuang na din si Michael sa pag aalala samantalang si Kuya Lash ay nanatiling kalmado pero mahahalata pa rin na kinakabahan sya for couz.

LOVE AT FIRST NIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon