*Kinabukasan*Sila Drake naman at ang kaibigan nya ay nagkwewentuhan sa kanilang penthouse ng biglang mag-aya si Marcus.
“Oy! Mga bro! Punta tayo sa coffee shop dun sa village na tinitirhan ng baby bro ni Drake. May sikat na coffee shop dun.
Saka balita ko yung dalawang waitress daw dun maganda!” sabi ni Marcus at nakuha naman nya ang atensyon ng mg kaibigan nung marinig ang sinabi ni Marcus na maganda ang waitresses."Paano mo naman na sabi magaganda sila?"kris
"Sikat kase sila sa Instagram at fb! " natatawang sabi ni martin.
“Ah sige bro! Bukas!” Sabi ni Carl sabay takbo papunta sa kitchen .
Hindi na naman nagsalita pa sila Drake pero alam naman nila na sasama ito. Sanay na sila sa ugali ng tatlo na sina Drake, Kris at Dustin na kunyari seryoso pero mahilig din sa babae! Tsk!
---------------------------------
Dahil nga sa naiinis si Michael sa kinalabasan ng plano nya sana kay Lash naisipan nya itong utusan muna na bumili ng mga ilang ingredients para sa shop dahil nga sa marami ang naging costumer kahapon at dahil yun kay Lash.Buset na Lash yun!
Anong akala nya sakin? Walang ABS? sabi ni Michael sa sarili nya habang hinihilot ang sintido.
Lumabas na sya para utusan si Lash at nakahinga naman sya ng maluwag ng si Athena ang kausap nito at hindi si Jasmin.
“Ahhmm, Lash, excuse lang. Pasaglit naman oh. Bili ka muna ng ingredients para dito sa shop. Naubusan tayo ng stocks. Mamaya marami na naman ang costumers.” Sabi ni Michael sabay abot ng listahan kay Lash.
“Ok. Jasmin wanna come?” sabi ni Lash sabay baling kay Jasmin na magbibihis palang sana.
“Ikaw lang ang inutusan ko diba? Kaya makakaalis ka na. Nakakahiya sa mga costumer kapag pinaghintay natin sila ng matagal.” Cold na sabi ni Michael kay Lash.
“Ok lang naman Michael. Maaga pa naman oh, pwede ko pa syang samahan.” Sagot ni Jasmin kay Michael.
“Ang sabi ko si Lash lang! Ako pa rin ang boss dito Jasmin! Makinig ka naman!” nagulat si Jasmin ng bigla na lang syang sinigawan ni Michael kaya naman napatayo si Athena at si Lash ay nag-iba ang aura habang si Jasmin naman ay nakayuko dahil sa pagsigaw sa kanya.
Parehas naman napakuyom ang kamao ni Athena at Lash. Mahahalata mo sa kanila na nagtitimpi lang sila.
Gago tong Michael nato! Lagot sakin to! Sabi ni Athena sa sarili nya.
"What his problem?" Si Lash naman na napapalibutan ng masamang aura at ganun din si Athena habang si Michael ay nakatingin lang ng cold kay Jasmin na tila hindi nararamdaman ang masamang tingin ng dalawa.
Aral si Athena sa martial arts. Actually, master sya ng MMA. Kaya isa pang maling galaw ni Michael. Malamang sa malamang baka paglamayan sya ng wala sa oras.
“I’m sorry.” Nakayuko pa rin na sabi ni Jasmin habang pinipigilan ang mga hikbi.
Hindi alam ni jasmin kung bakit galit sa kanya si michael. Mahina ang loob ni jasmin kahit nga pagalitan lang sya ng mama nya ay umiiyak na sya at alam ito ni athena kaya ayaw nyang nakikitang nasasaktan o umiiyak ang pinsan nyang si jasmin . Ayaw man nyang sabihin na mahal nya ang pinsan nya pero pinapadama naman nya ito.
Nakita naman ni Athena ang paghikbi nito. Masyadong nakafocus ang atensyon nya kay Jasmin kaya nakita nya ang luha na tumulo sa mga pisngi nito at pasimpleng pinunasan at dun nasagad si Athena.
BINABASA MO ANG
LOVE AT FIRST NIGHT
RandomJasmin Santiago, The girl who always anything to make her parents proud.Ang babaeng napaka inosente at hindi alam ang kahalayan,Ang babaeng aral muna bago landi.Ang babaeng nagkamali ng isang beses sa isang gabi lang. Drake Lath Montero,The coolest...